• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hàng vạn du khách đổ về biển Cửa Lò ngày nghỉ lễ

HMO

Administrator
Staff member
Thời tiết thuận lợi đúng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên hàng vạn du khách thập phương đã đổ dồn về bãi biển Cửa Lò để nghỉ lễ khiến "phố biển" nơi đây trở nên nhộn nhịn.

Mặc dù đến tối ngày 30/4, Lễ khai trương du lịch biển Cửa Lò 2013 mới được bắt đầu nhưng từ nhiều ngày qua, hàng ngàn du khách thập phương đã tấp nập đổ về tham quan, tận hưởng không khí của “phố biển” Cửa Lò.
Anh Lê Quốc Chiêu (29 tuổi, đến từ Hà Nội) cho biết: “Mới mấy ngày nắng đầu mùa mà thấy oi nóng quá. Hôm nay là ngày nghỉ lễ nên tôi đưa cả gia đình đến bãi biển Cửa Lò để tắm biển và vui chơi, xả Stress. Biển Cửa Lò thật đẹp và sạch sẽ.”
Theo ghi nhận của PV, ngay từ đầu giờ chiều ngày 29/4, mặc dù nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến 39 – 40 độ nhưng hàng vạn du khách vẫn ùn ùn kéo về bãi biển Cửa Lò để nghỉ mát khiến bãi biển tấp nập hẳn lên. Bãi biển Cửa Lò không những thu hút người dân trong tỉnh về để nghỉ mát, mà hàng vạn du khách thập phương trên mọi miền đất nước cũng đổ dồn về trong mấy ngày nghỉ lễ.
Mới 16 giờ chiều, hàng ngàn người bắt đầu đổ dồn xuống biển để hòa mình vào dòng nước trong vắt. Chị Nguyễn Thị Hoa (40 tuổi, đến từ Thái Bình) chia sẻ: “Đi làm cả năm mệt mỏi rồi, được mấy ngày nghỉ lễ chỉ muốn đi đâu đó mát mẻ vui chơi mấy ngày nghỉ cho thoải mái. Nghe bạn bè bày bãi biển Cửa Lò đẹp mà sạch sẽ nên năm nay tôi cùng bạn bè và gia đình đến đây để nghỉ lễ".
Dưới đây là hình ảnh về hàng vạn du khách thập phương ùn ùn đổ dồn vể bãi biển Cửa Lò do PV ghi lại:

Mặc dù đến tối 30/4 Lễ khai trương du lịch biển Cửa Lò 2013 mới được khai trương nhưng từ nhiều ngày qua, hàng ngàn du khách đã đổ dồn về để nghỉ mát.

Nhiều du khách lựa chọn bãi biển Cửa Lò làm nơi đến, để cùng gia đình tận hưởng không khí mát lành của "phố biển" trong những ngày nghỉ lễ.


Năm nay, an ninh và công tác cứu hộ, cứu nạn được tăng cường hơn
Hàng vạn du khách đổ dồn về nghỉ mát khiến bãi biển "quá tải".

Du khách về bãi biển Cửa Lò được hòa mình vào làn nước biển trong vắt...

... Du khách còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trên cát biển.
Hàng vạn du khách đổ về nghỉ lễ khiến bãi biển gần như không còn chỗ trống.
ĐA nguồn Dân Trí.
 

HMO

Administrator
Staff member
Tối 30/4, tại Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò diễn ra Lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2013. Hàng vạn du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Cửa Lò biển gọi” và màn pháo hoa rực rỡ sắc màu.

Dự lễ khai mạc có ông Trần Văn Hằng - Trưởng ban đối ngoại Quốc hội, Nguyễn Thế Trung - Phó ban thường trực Ban dân vận Trung ương; đại diện các Đại sứ quán Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Bỉ, Hoa Kỳ…; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An cùng hàng vạn du khách và nhân dân địa phương.
"Cửa Lò biển gọi" mùa du lịch 2013

Diễn văn khai mạc do ông Lê Minh Thông - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX Cửa Lò ôn lại quá trình lịch sử hình thành và phát triển của đô thị biển Cửa Lò. Địa danh Cửa Lò có hơn 500 năm lịch sử, khi người con trai cả của Cương Quốc Công Nguyễn Xí về đây chiêu dân lập ấp, dựng nên làng Vạn Lộc, mở đầu cho một vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu giá trị thắng cảnh và văn vật của xứ Nghệ là Cửa Lò ngày nay.
Với lịch sử hơn 500 năm, Cửa Lò là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng và văn hóa của xứ Nghệ. Chính nơi đây, với những huyền thoại như đảo Lan Châu, Đảo Ngư, Đảo Mắt, những tên làng, tên núi, tên sông cùng với con người đã làm nên một bản sắc độc đáo của vùng biển của những danh thắng kỳ thú, linh thiêng.
Cửa Lò phấn đấu đón 2,1 triệu lượt khách du lịch trong năm 2013​

Phát huy những giá trị sẵn có, Cửa Lò đang phấn đấu khai thác hiệu quả thế mạnh tài nguyên du lịch để nhanh chóng xác lập vị trí xứng đáng trong hệ thống đô thị du lịch Việt Nam và việc xây dựng Cửa Lò trở thành thành phố văn hóa, thành phố du lịch biển xanh sạch đẹp, giàu mạnh văn minh và hiện đại.
Năm 2013, Cửa Lò phấn đấu đón 2,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,33 triệu lượt khách lưu trú, 5.600 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch ước tính khoảng 1.378 tỷ đồng. Lễ hội du lịch Cửa Lò 2013 nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời để giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người Cửa Lò - Xứ Nghệ kiên trung.
Ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh trống khai hội du lịch Cửa Lò năm 2013

Trong không khí tưng bừng của lễ khai mạc, ông Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2013. Sau hồi trống khai hội là chương trình văn nghệ “Cửa Lò biển gọi” với các tiết mục đặc sắc với sự thể hiện của các ca sĩ tên tuổi như NSND Thu Hiền, Bùi Lê Mận, Tiến Mạnh, Lê Anh Dũng… Chương trình nghệ thuật mang thông điệp tôn vinh giá trị truyền thống, giới thiệu tiềm năng du lịch của vùng đất văn vật, đằm thắm tình người, giàu bản sắc, cảnh sắc luôn thân thiện hiếu khách - TX Cửa Lò, vùng quê xứ Nghệ.
Kết thúc đêm hội, khán giả được mãn nhãn trong những màn pháo hoa rực rỡ, nhiều màu sắc hứa hẹn một mùa du lịch mới thành công của phố biển Cửa Lò.
Một số hình ảnh tại đêm khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2013 do PV ghi lại:
Ca sỹ Thành Lê với ca khúc Ân tình xứ Nghệ
"Cửa Lò biển gọi" mang thông điệp tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời để giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người Cửa Lò - Xứ Nghệ kiên trung.
Sức sống trẻ của phố biển Cửa Lò
Biển người chen chân xem chương trình khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2013
Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc
"Bài ca thống nhất" do NSND Thu Hiền biểu diễn
Chương trình khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2013 để lại nhiều ấn tượng trong du khách
Màn pháo hoa mừng mùa du lịch Cửa Lò 2013 rực rỡ sắc màu, đẹp mắt
Du khách ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ
Bãi gửi xe "kiếm tiền triệu" đêm khai mạc du lịch Cửa Lò
Ghi nhận của PV, từ chiều 30/4, hàng vạn du khách thập phương và các vùng phụ cận của TX Cửa Lò đã có mặt rất sớm tại Quảng trường Bình Minh để đón xem chương trình khai mạc “Du lịch Cửa Lò năm 2013”.
Hàng trăm bãi gửi xe tự phát của người dân “mọc lên như nấm” từ vỉa hè các con đường đến các bãi cỏ dọc theo đường Bình Minh…
Lượng người và phương tiện đổ đến quảng trường đông khiến cho các bãi gửi xe đông nghịt. Không niêm yết giá vé, bãi gửi xe sơ sài, giá gửi xe bị “thổi” gấp hàng chục lần so với quy định của UBND tỉnh Nghệ An về giá dịch vụ trông giữ xe. Giá vé gửi xe máy trung bình từ 20.000 - 30.000 đồng/lượt/xe; ô tô là 50.000 - 100.000 đồng/lượt/xe.
Du khách phải trả 30.000đ/lượt gửi xe máy tại ki-ốt số 21

Tại phía sau ki-ốt số 21 Niên Hà là vỉa hè cho du khách đi bộ nhưng được nhà hàng này “tận dụng” làm bãi gửi xe bằng cách chằng chéo dây. Giá vé gửi xe máy ở đây là 30.000 đồng/lượt/xe. Nhiều du khách “bất ngờ” và bức xúc vì giá vé giữ xe quá cao nhưng cũng đành phải ngậm ngùi móc hầu bao để lấy phương tiện ra. Khi PV thắc mắc hỏi nhân viên giữ xe ở đây thì người này nói: “Cả năm mới có một dịp mà”!
“Mỗi bãi gửi xe có hàng trăm phương tiện gửi thì họ kiếm tiền triệu từ gửi xe. Gia đình tôi đi 3 xe máy xuống Cửa Lò tắm biển mà phải trả gần 100.000 đồng tiền gửi xe rồi”, anh Nguyễn Văn Sỹ - một du khách ở TP Vinh bức xúc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top