• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Giết vợ vì… xấu gái

HMO

Administrator
Staff member
Gã từng có một quá khứ tội lỗi. Vì không giữ được lập trường khi nghe thiên hạ chê vợ mình kém sắc, trong một lần nhậu say Hồ Văn Thuyết đã xuống tay bỏ thuốc độc vào bát cháo để sát hại vợ.

20 năm ngồi bóc lịch là cái giá mà gã phải trả cho hành động thâm độc của mình. Nhưng do cải tạo tốt, 13 năm gã được ra tù. Sau nhiều năm lang bạt, cuối cùng “lão” đã tìm được hạnh phúc lần thứ 3 với người phụ nữ tần tảo.

Quá khứ tội lỗi
Nhìn người đàn ông tuổi 76, tóc lốm đốm bạc, dáng người lầm lũi, cụt mất một cánh tay, có khuôn mặt phúc hậu, không ai có thể ngờ rằng, Thuyết đã từng là một tên tù nhân phạm tội giết vợ mình. Những ngày tháng ngồi trong tù, Thuyết luôn khát khao sống, khát khao hạnh phúc, khát khao làm lại cuộc đời.

Được biết, Thuyết sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh chị em ở xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, học hết lớp 3, Thuyết phải bỏ học ở nhà giúp đỡ bố mẹ và chăm sóc các em. Hàng ngày, Thuyết phải xách túi ra đồng bắt ốc, bắt cua đi bán kiếm tiền về đong gạo.

Lớn lên, Thuyết theo đám thanh niên trong làng khăn gói vào Quảng Trị làm thuê. Tại mảnh đất này, chàng trai xứ Nghệ làm đủ thứ nghề từ bốc vác, thợ xây cho đến nhặt ve chai chỉ mong sao kiếm tiền. Ý thức cao về trách nhiệm, tiền kiếm được, Thuyết không dám tiêu pha mà tiết kiệm từng đồng gửi về cho bố mẹ nuôi các em ăn học.


Chị Ngân bỏ qua quá khứ tội lỗi của chồng để cùng chung sống.

Sau đó một thời gian, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, 18 tuổi, Thuyết tình nguyện tham gia vào quân ngũ. Hoàn thành nhiệm vụ trở về, Thuyết tiếp tục lang thang với đủ thứ nghề. Trong khoảng thời gian phiêu bạt này, anh gặp cô gái cùng cảnh ngộ tên Hồ Thị Côi (quê huyện Nga Sơn, Thanh Hóa).

Mặc dù không đẹp về hình dáng, nhưng chàng trai nghèo lại được trời phú cho khuôn mặt ưa nhìn. Vì thế khi đem lòng yêu cô gái có phần kém sắc, anh bị nhiều người bàn tán, nhưng bỏ qua lời đàm tiếu của mọi người, Thuyết vẫn quyết tâm lấy cô gái mình yêu thương làm vợ. Lấy nhau được thời gian, đôi vợ chồng trẻ về Quỳnh Thọ sinh sống.

Vì không giữ được lập trường, khi bị bạn bè trêu ghẹo vợ xấu xí, Thuyết thay đổi tính cách hoàn toàn, thường xuyên đánh đập và chửi bới người bạn đời sống chung với mình. Cũng từ đó, Thuyết đâm ra chán nản, bỏ bê công việc, lao vào rượu chè để quên đi nỗi nhục của một kẻ "sỹ hão".

Trong một lần nhậu say về, gã nghĩ ra kế mưu sát hại vợ để khỏi suốt ngày bị thiên hạ chê bai. Thấy vợ múc cháo cho cả nhà ăn, gã liền bỏ gói thuốc độc vào tô cháo của vợ mình. Vừa ăn xong, người vợ ngã đùng trên sàn nhà. "Vợ tôi chết ngay sau khi ăn bát cháo. Vợ mất cũng là lúc tỉnh rượu, tôi chạy tới công an khai báo tất cả mọi việc, đồng thời thông báo cho gia đình bà ấy", ông Thuyết nhớ lại giây phút rùng rợn ấy.

TAND tỉnh Nghệ An xử Hồ Văn Thuyết tội giết người, phiên tòa sơ thẩm kết thúc, Thuyết nhận án chung thân. Mấy tháng sau, tại phiên phúc thẩm, Thuyết được giảm án còn 20 năm tù giam. Ngày ngồi trong phòng xét xử, gã cố đảo mắt tìm người thân, chứng kiến hình ảnh đứa con nhỏ đang khóc trên vai bà nội, gã chết lặng người, nhưng mọi việc đối với gã giờ đã quá muộn màng.

Biết mình khó có thể làm lại cuộc đời, nhưng Thuyết vẫn quyết tâm cải tạo tốt với hy vọng có thể trở về phụng dưỡng bố mẹ và nuôi các con ăn học. Lão quyết tâm cải tạo tốt. Thời gian qua đi, nhờ chấp hành tốt các nội quy, hoàn thành xuất sắc công việc được giao nên Thuyết được cán bộ trại giam rất tin tưởng. Khát vọng hoàn lương khiến Thuyết không ngừng nỗ lực phấn đấu. Từ một phạm nhân có án tù 20 năm, Thuyết được giảm án 7 năm.

Nhưng số phận không mỉm cười với Thuyết khi còn đúng một năm nữa sẽ mãn hãn tù thì Thuyết gặp nạn khi ra sông đánh cá bằng thuốc nổ. Hai tháng sau, xuất viện chỉ còn lại một cánh tay, Thuyết bị tăng thêm một năm tù, rồi chuyển về trại giam số 3 (xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) tiếp tục thi hành án.

Bị phạt thêm một năm tù, nhưng Thuyết chưa một lần chùn bước và cố gắng phấn đấu, mong đến ngày trở về. Năm 1986, nhờ cải tạo tốt, gã được đặc xá trước thời hạn mấy tháng.


Cuộc sống khổ cực nhưng ông Thuyết vẫn quyết tâm làm lại cuộc đời.
Hạnh phúc muộn màng
Ra tù khi một cánh tay đã mất hẳn, tương lai của Thuyết thêm mù mịt. Chán đời, Thuyết không về quê nhà ở huyện Quỳnh Lưu mà lang thang để tìm việc làm thuê, sống qua ngày đoạn tháng. Qua mai mối, Thuyết lập gia đình với người phụ nữ ở huyện Đô Lương. Nhưng sau hai năm chung sống, người vợ đó đã rời bỏ Thuyết ra đi không một lý do.

Từ đó, Thuyết lang bạt ở mảnh đất đồi núi Nghĩa Dũng tiếp tục làm thuê cuốc mướn, rồi một lần cùng đi phát rừng thuê, tình cờ quen chị Vi Thị Ngân (SN 1965), quê xã Nghĩa Dũng. Vì có khuôn mặt ưa nhìn nên Thuyết nhanh chóng chiếm được tình cảm của chị Ngân. Không để ý đến thân phận tù giam, bị cụt một cánh tay, chị Ngân yêu anh Thuyết từ lúc nào không hay.

Chị Ngân vốn là người dân tộc Thái, đã qua một lần đò có 2 người con riêng. Năm 1999, hai người dọn về ở với nhau sau một đám cưới đạm bạc. Hạnh phúc với họ lúc đó thật bình dị khi hằng ngày cùng nhau phát nương, làm rẫy trong khu đất rừng mới mua được.

Ngày mới đến với nhau, mặc dù chị Ngân đang nuôi hai con riêng còn nhỏ, nhưng anh Thuyết vẫn luôn yêu thương như chính con đẻ của mình. "Lúc mới về, tôi cũng thấy mặc cảm và tự ti với mấy đứa con. Sợ con sẽ không chấp nhận một người cha vào tù ra tội như mình. Nhưng dần chúng cũng hiểu và chấp nhận người cha này, tôi vui lắm!", anh Thuyết phấn khởi nói.

Khi bắt đầu cuộc sống, vợ chồng anh Thuyết gặp rất nhiều khó khăn. Để vượt qua hoàn cảnh đó, anh Thuyết phải đi làm thuê khắp nơi kiếm tiền về nuôi vợ con. Ông trời không phụ lòng người, hơn một năm sau, đứa con chung ra đời trong niềm hạnh phúc của hai vợ chồng. Đứa con của người vợ đầu tên Hồ Văn Tiến, ông cũng đón về sống chung dưới một mái nhà. Từ đây, một mái ấm gia đình 2 vợ chồng và 4 người con sống yêu thương đùm bọc dưới một mái nhà nhỏ.

Những đứa con của họ cũng lập gia đình. Ông thuyết tìm được cho Tiến một người vợ tốt và cho hai đứa ra ở riêng. Còn đứa con gái riêng của chị Ngân cũng lấy chồng và có một mái ấm hạnh phúc.

"Gia đình ông Thuyết sống rất hòa thuận, gần gũi với bà con, chưa hề gây điều tiếng gì. Chính quyền xã vẫn thường động viên những người như ông Thuyết khi họ muốn làm lại cuộc đời trên mảnh đất này. Họ chính là một gương hoàn lương điển hình nhiều người cần học hỏi", ông Hoàng Đình Tâm - Trưởng Công an xã Nghĩa Dũng cho biết.

Hiện nay, mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe đã yếu, nhưng hằng ngày ông vẫn đạp xe gần 20 cây số lên thị trấn Lạt (huyện Tân Kỳ) làm bảo vệ cho một công trình nhỏ. Để tiết kiệm chi phí, mỗi ngày bà Ngân lại dậy từ sáng sớm nấu thức ăn để chồng đem đi. Vì đau ốm liên tục nên hầu như người phụ nữ này không làm được việc gì nặng. Vậy nhưng, chưa một lần ông than trách hay mắng mỏ vợ.

Mang di ảnh vợ cũ về thờ cúng
Đối với người đàn ông này, mặc dù đã có cuộc sống hạnh phúc mới, nhưng trong trái tim của mình, ông vẫn dành tình cảm đặc biệt cho người vợ cũ mà mình ra tay sát hại. Đó không chỉ là sự đền tội mà hơn hết là tình nghĩa vợ chồng. Ông đã xin phép chị Ngân, đưa người vợ cũ về thờ cúng. Không những đồng tình với ý kiến của chồng, hằng năm, cứ đến ngày giỗ, chị Ngân lại chuẩn bị lễ vật, dọn mâm, làm giỗ cho vợ cũ của chồng.
HMO nguồn Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top