• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Giáo Dục: Những gương mặt học đỉnh của chuyên Phan Bội Châu

HMO

Administrator
Staff member
Phan Thúy Quỳnh. Nhắc đến trường chuyên Phan Bội Châu nhiều người vẫn còn nhớ tới gương mặt nhỏ nhắn của cô gái Phan Thúy Quỳnh, một trong những thủ khoa nổi tiếng nhất của ngôi trường này. Thúy Quỳnh sinh năm 1995 và trong kì thi Đại học năm 2013 vừa qua, cô bạn có gương mặt rất tươi này đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối C của Đại học Luật Hà Nội với số điểm 27. Trước khi trở thành thủ khoa Đại học Luật, Thúy Quỳnh cũng từng là thủ khoa trong kì thi đầu vào trường chuyên Phan Bội Châu năm lớp 10. Trong năm lớp 11, Quỳnh giành được giải Nhất HSG cấp tỉnh và giải 3 HSG cấp quốc gia môn văn.
Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung cựu học sinh trường chuyên xứ Nghệ này là một gương mặt được biết đến rất nhiều trong kì thi tuyển sinh Đại học năm nay khi trở thành thủ khoa đầu tiên của cả nước đạt số điểm 30. Trước khi trở thành thủ khoa đầu tiên của cả nước đạt 30 điểm và cũng là thủ khoa của Đại học Bách khoa, Thành Trung từng có một năm là sinh viên lớp chất lượng cao của Đại học sư phạm Hà Nội.
Tuy nhiên khi nhận thấy đam mê của mình không phải là ngành sư phạm, Trung đã quyết tâm thi lại. Mặc dù không có nhiều thời gian nhưng Trung vẫn ôn luyện và đạt kết quả xuất sắc khiến bạn bè cả nước ngưỡng mộ. Chia sẻ về bí quyết ôn luyện của mình Trung cho rằng tự học luôn là phương pháp hiệu quả nhất.


Thủ khoa đầu tiên đạt 30 điểm Nguyễn Thành Trung (bên trái)
Đặng Thị Thủy
Đặng Thị Thủy sinh năm 1990 là cựu học sinh ban C của chuyên Phan Bội Châu Nghệ An. Cô gái nhỏ nhắn này nổi tiếng bởi thành tích học tập xuất sắc và từng là thủ khoa kép của Học viện Cảnh sát Nhân Dân. Đặng Thị Thủy trở thành thủ khoa đầu vào của trường Cảnh sát với số điểm 26. Sau 5 năm học tập ở ngôi trường này, năm ngoái, Đặng Thị Thủy đã trở thành thủ khoa đầu ra với số điểm tốt nghiệp xuất sắc nhất. Bên cạnh đó Thủy còn là một cán bộ đoàn xuất sắc và đã trở thành Đảng viên khi còn học cấp 3. 5 năm học ở trường cảnh sát, Thủy đã nhận được tổng cộng 27 Bằng khen, Giấy khen…

slide.jpg
Thủ khoa kép của HV Cánh sát nhân dân (Ảnh: Infonet)
Chu Minh Anh Thơ
Anh Thơ là cựu học sinh ban C trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Cô bạn nhỏ nhắn này trở thành một học sinh xuất sắc của trường Phan Bội Châu khi giành giải Nhất môn Văn trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia 2011-2012 với số điểm 17/20.

Sinh ra trong một gia đình nhà giáo nên ngay từ bé cô gái hạt tiêu này đã được nuôi dưỡng trong niềm đam mê văn học dạt dào. Anh Thơ sớm bộc lộ khả năng cảm thụ cái đẹp, đặc biệt là qua những câu ca dao, những vần thơ, áng văn của mẹ.

Anh Thơ đã từng giành được nhiều giải thưởng về môn Văn. Đặc biệt cô bạn đã đem giải nhất Quốc gia môn Văn một cách xuất sắc và thuyết phục về cho ngôi trường này.


Cô bạn nhỏ nhắn chủ nhân của những giải nhất môn Văn ( Ảnh: Nguoiduatin.vn)
Hà Thị Hoàng Oanh
Với 16,5/20 điểm, Hà Thị Hoàng Oanh (HS lớp 12C1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) là một trong 3 học sinh của cả nước giành giải Nhất quốc gia môn Văn năm học 2012 - 2013.

Tuy là một học sinh giỏi Văn và dành khá nhiều thời gian cho việc học, đọc sách nhưng Oanh cũng rất năng động. Cô bạn yêu thích các công việc giúp ích cho xã hội.


Một trong những cây văn xuất sắc của trường Phan Bội Châu (Ảnh: Tri Thức)
HMO tổng hợp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top