• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Gía trị của bạn

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Vị diễn giả nổi tiếng bắt đầu bài thuyết trình của mình bằng cách giơ lên tờ giấy bạc có mệnh giá lớn trong căn phòng có tới 200 người, ông hỏi: “Ai muốn tờ giấy bạc này?”, Mọi cánh tay đều giơ lên.
Ông nói:” Tôi sẽ cho một trong các bạn tờ giấy bạc này, nhưng trước khi cho để tôi làm điều này đã.” Ông ta vò nhàu tờ giấy bạc rồi hỏi: “Ai vẫn còn muốn tờ giấy bạc này?” Tất cả mọi cánh tay vẫn giơ lên.


“Thôi được rồi-ông nói-Để xem thế nào đây nếu tôi làm điều này”. Và ông thả tờ giấy bạc rơi xuống đất rồi dùng mũi giày gí nó trên nền nhà. Ông nhặt lên, trông nó dơ bẩn và nhàu nát: “Sao? Còn ai muốn tờ giấy bạc này?”. Những cánh tay vẫn giơ lên.


“Các bạn thân mến, tất cả các bạn đã học được một bài học rất quý giá. Không cần biết tôi đã làm gì với tờ giấy bạc này, các bạn vẫn muốn nó bởi vì giá trị của nó không hề thay đổi. Rất nhiều lần trong cuộc đời của mình chúng ta bị ngã gục, bị tơi tả, bị giẫm đạp. Trong những trường hợp như vậy, chúng ta cứ ngỡ như mình thật vô dụng, chẳng ra gì. Nhưng không cần biết bất cứ chuyện gì xảy ra, chúng ta quyết sẽ không bao giờ đánh mất giá trị của mình.Đừng bao giờ để những thất vọng của ngày hôm qua che mờ những giấc mơ rực sáng của ngày mai”.

ĐA nguồn ST.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top