• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Doanh nghiệp đối thoại với hải quan

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 14-5, Cục Hải quan Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp về thủ tục Hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan và các nội dung về thuế, quản lý thuế.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.T.
Tham dự hội nghị còn có đại diện Sở Công Tthương; VCCI tại Nghệ An và gần 100 đại biểu đại diện cho các DN thường xuyên có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hội nghị đã quán triệt các nội dung về thủ tục Hải quan, kiểm tra, giám sát Hải quan của Luật Hải quan 2014 và Nghị định 08/2015/ND-CP như: Sử dụng tờ khai hải quan và các chứng từ; Thủ tục hải quan ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ; Hồ sơ Hải quan; Khai hải quan… Và thông tư 38/2015/TT-BTC về thuế và quản lý thuế: Sử dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử; Hồ sơ, thủ tục nộp thuế; Địa điểm, hình thức nộp thuế…

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã nêu các vướng mắc như: Việc khai bổ sung thông tin về số container; Hồ sơ hải quan, việc tích điểm trên hệ thống hải quan khi sửa tờ khai; Sai trị giá và đơn giá khi mở tờ khai hải quan; Vấn đề ân hạn thuế đối với loại hình sản xuất, xuất khẩu khi quá thời hạn 275 ngày…

Đại diện Cục Hải quan Nghê An đã giải đáp đầy đủ, cụ thể những ý kiến vướng mắc của doanh nghiệp. Một số kiến nghị cần xem xét sẽ được đơn vị trả lời doanh nghiệp bằng văn bản và những kiến nghị vượt thẩm quyền được tổng hợp và báo cáo Tổng cục Hải quan.

Qua Hội nghị, lãnh đạo Hải quan Nghệ An cũng khuyến khích các doanh nghiệp thường xuyên trao đổi thông tin và các khó khăn thông qua đường dây nóng hoặc bộ phận nghiệp vụ tại Cục, các chi cục để được giải quyết kịp thời.
Theo Báo Hải Quan
 

Ads HMO

Ads HMO

Top