• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Diễn tập phòng chống thiên tai

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 31/7, tại Cảng cá Cửa Hội (phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò), Ban quản lý Cảng cá Nghệ An, Ủy ban Nhân dân thị xã Cửa Lò, bộ đội biên phòng, Ban chỉ huy quân sự, công an thị xã cùng các lực lượng chức năng và ngư dân Nghệ An tổ chức diễn tập ứng phó với tình huống phức tạp của thiên tai trên biển.

Diễn tập tình huống lai dắt tàu bị nạn vào bờ an toàn. (Ảnh: Văn Nhật/TTXVN)
Tình huống giả định được đặt ra là tàu cá của ngư dân sau khi đánh bắt trên biển trở về đất liền thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm. Trên tàu có sáu ngư dân thì có năm ngư dân bị sóng cuốn trôi, tình huống rất nguy cấp đến tính mạng.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban quản lý Cảng cá Nghệ An, Cảng cá Cửa Hội, cùng chính quyền địa phương, bộ đội biên phòng và các ngành chức năng triển khai ngay việc cứu hộ, cứu nạn tàu cá và ngư dân.

Lãnh đạo Thị ủy, Ủy ban Nhân dân thị xã Cửa Lò, bộ đội biên phòng, công an, chính quyền địa phương kịp thời có mặt, phối hợp cùng lực lượng chức năng để chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn. Một số tàu cá cùng các ngư dân được huy động để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn; xe cấp cứu cùng đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa thị xã Cửa Lò được điều đến để khi ngư dân được đưa lên bờ sẽ sơ cứu và vận chuyển ngay về bệnh viện để cấp cứu.

Những tình huống giả định này đặt ra phù hợp với những tình huống phức tạp của ngư dân khi đi biển và phù hợp với lực lượng, phương tiện phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ tại địa phương./.
Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top