• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Dâng Ngọc Xá Lợi vào chùa Đại Tuệ

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 24.8, hàng nghìn tăng ni, phật tử cùng đại diện chính quyền và Giáo hội phật giáo đã tổ chức dâng viên Ngọc Xá Lợi vào chùa Đại Tuệ, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn.
Đoàn cung nghinh Xá Lợi Phật trên đường đến chùa Đại Tuệ



Đại lễ nghinh đón ngọc Xá Lợi Phật là một sự kiện Phật giáo quan trọng có ý nghĩa sâu sắc trong việc chiêm bái của tăng ni phật tử và tôn vinh các giá trị văn hóa của giáo lý Đạo Phật trong cuộc sống.

Đây cũng là cơ hội để tăng ni phật tử và nhân dân trong tỉnh Nghệ An cũng như các tỉnh lân cận được chiêm bái bảo vật, bày tỏ tấm lòng thành kính với Đức Phật, đồng thời tạo sự tôn kính, trang nghiêm và uy nghi cho chùa Đại Tuệ, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân.
Chùa Đại Tuệ tọa lạc trên động Thăng Thiên thuộc dãy núi Đại Huệ, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn.

Ngôi chùa có từ thời vua Mai Hắc Đế (năm 627), đến đầu thế kỷ XV, chùa Đại Tuệ được vua Hồ Quý Ly cho trùng tu. Tuy nhiên, sau hàng trăm năm lịch sử, ngôi chùa bị xuống cấp đến mức chỉ còn lại một mái nhà tranh.

Gần đây, ngôi chùa được UBND tỉnh Nghệ An đầu tư và tranh thủ nguồn đóng góp của tăng ni, phật tử, người dân thập phương đã quyết định phục dựng chùa Đại Tuệ trên diện tích 20ha đất với gần 20 hạng mục, trong đó có 4 hạng mục chính là chùa Trình, chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thương.

HMO nguồn Lao Đông.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top