• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chở quá số người, xe Sự Chuyên vẫn “lọt” Trạm CSGT Nghệ An, Thanh Hóa

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù chở quá hàng chục hành khách, nhà xe Sự Chuyên vẫn ung dung “vượt” qua nhiều trạm CSGT thuộc tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Vào khoảng 20h15 phút tối ngày 13/2 (tức ngày mùng 6 Tết), xuất phát từ Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu đi Hà Nội. Mặc dù chở quá số người nhưng xe khách giường nằm BKS 37B-00347 của nhà xe Sự Chuyên vẫn chạy phăng phăng qua nhiều chốt trạm CSGT thuộc tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Sau khi xuất phát từ Thị trấn Cầu Giát đến địa phận xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, xe khách 37B-00347 chở quá số người lên tới hàng chục hành khách bị lực lượng CSGT Nghệ An ra tín hiệu dừng xe.

Khi bị phát tín hiệu dừng xe, lái và phụ xe của nhà xe Sự Chuyên nhanh nhảu xuống gặp CSGT chỉ khoảng vài phút, sau đó tiếp tục lên xe điều khiển phương tiện ngang nhiên lưu thông.



Hành khách vật vã trên chiếc xe khách Sự Chuyên.
Điều đáng nói là mặc dù trên xe, hàng chục hành khách phải ngồi vật vờ trên giường nằm cũng như khu vực luồng lên xuống, hành khách than vãn, bức xúc vì cảnh chen lấn, chật chội nhưng không thấy CSGT Nghệ An lên xe kiểm tra, mà chỉ ra tín hiệu dừng xe rồi cho phép nhà xe lưu thông như không có chuyện gì xảy ra.

Trước những biểu hiện trên, PV Pháp luật Plus đã thông tin cho một lãnh đạo Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT Nghệ An). Sau khi nhận được thông tin, vị lãnh đạo này cho hay: “Sẽ cho kiểm tra lại”. Sau đó “bặt vô âm tín”.

Trẻ nhỏ cũng bị "hành" trên xe Sự Chuyên.


Hành khách phải ngồi ngủ trên xe Giướng nằm.


Cảnh chen lấn xô đẩy trên xe.
Qua được “cửa ải” Nghệ An, xe khách 37B-00347 tiếp tục hành trình qua địa phận Thanh Hóa, đến địa giới hành chính huyện Tĩnh Gia, lúc này vào khoảng thời gian 21h 15 phút, nhà xe Sự Chuyên bị lực lượng CSGT Thanh Hóa ra tín hiệu dừng xe.

Sau khi dừng, một chiến sĩ CSGT lên xe, dùng đèn pin soi vào trong xe quan sát hành khách, động tác của chiến sĩ này khoảng hơn 1 phút, sau đó xuống xe và theo sau là lái và phụ xe.

Khoảng hơn vài phút sau, lái và phụ xe tiếp tục lên xe và điều khiển đi tiếp mà không bị ngăn chặn từ lực lượng CSGT Thanh Hóa.

Thấy biểu hiện bất thường, PV Pháp luật Plus đã thông tin cho một vị lãnh đạo Phòng CSGT Thanh Hóa, vị này nhận được tin và hồi âm lại cho PV là sẽ có chốt chặn khác xử lý.

Khi lưu thông đến khu vực Trạm CSGT nằm trên địa bàn huyện Quảng Xương, xe khách 37B-00347 tiếp tục bị lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông Thanh Hóa ra tín hiệu dừng xe.

Sau khi dừng xe, một chiến sĩ CSGT và một cán bộ Thanh tra giao thông lên xe quan sát, sau đó yêu cầu lái xe điều khiển vào gần khu vực trạm CSGT. Tuy nhiên lái xe không chấp hành, một CSGT buộc phải tự điều khiển xe vào lề đường.

Khi xe đã dừng hẳn, lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông Thanh Hóa yêu cầu nhà xe cho khách xuống để đếm số khách, nhưng lái và phụ xe vẫn không chấp hành. Lúc này, CSGT phải lên xe và đề nghị hành khách xuống để kiểm tra.

Trước những yêu cầu của lực lượng chức năng, một số hành khách đã tự giác xuống.

Kiểm tra khoảng vài chục phút, tiến hành lập biên bản vi phạm. Đồng thời CSGT yêu cầu nhà xe điều xe khác đến để chuyển hành khách sang xe. Một lần nữa nhà xe Sự Chuyên lại không chấp hành và “cò cưa”.

Vài phút sau, hành khách lại tiếp tục lên xe và điều khiển phương tiện mà không hề bị lực lượng chức năng ngăn cản hay yêu cầu quyết liệt trong việc di chuyển hành khách sang nhà xe khác.

Dù chở quá số người lên tới hơn chục hành khách, nhà xe Sự Chuyên vẫn “ung dung” vượt qua tất cả các trạm CSGT từ Nghệ An đến Thanh Hóa, mặc dù bị các lực lượng này kiểm tra.

Dù chở quá số người nhưng nhà xe Sự Chuyên vẫn "đáp" bến an toàn.
Qua được các trạm CSGT Thanh Hóa, xe khách 37B-00347 di chuyển qua địa phận tỉnh Ninh Bình và Hà Nam mà không “vấp” phải bất cứ một cuộc kiểm tra nào từ các lực lượng chức năng của hai tỉnh này.

Sau khi ra đến bên xe Nước Ngầm, trao đổi với PV Pháp luật Plus, một phụ xe của nhà xe Sự Chuyên cho PV biết, nhà xe bị lực lượng CSGT Thanh Hóa xử phạt hành chính số tiền hơn chục triệu đồng vì chở quá 13 hành khách.

Theo một hành khách tên S (anh S đi trên chuyến xe này) cho biết: “Nhà xe Sự Chuyên từ xưa đến nay, lúc nào cũng chở quá số người quy định, đặc biệt là vào dịp lễ, Tết, nhưng không hiểu sao vẫn không bị lực lượng chức năng ngăn chặn hay xử lý”?

Pháp luật Plus tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Nhật Minh, báo Pháp Luật Việt Nam
 

Ads HMO

Ads HMO

Top