• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chính Trị: Tạo đồng thuận trong nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 4/4, tại TP Vinh, Thường trực Tỉnh ủy có phiên làm việc với UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể và các hội thành viên cấp tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý 1, nhiệm vụ quý 2 năm 2014.

Đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo tổng hợp kết quả công tác của UB MTTQ tỉnh và các đoàn thể quý 1
Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức thành công chương trình “Tết ấm cho người nghèo – Xuân Giáp Ngọ 2014”, vận động được 185 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ tiền và quà, trị giá trên 9,6 tỷ đồng, nay đã có 163 đơn vị, cá nhân chuyển tiền 4,03 tỷ đồng; phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Đề án phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới; Đề án nâng cao hiệu quả lãnh đạo của đảng đối với chính quyền, đoàn thể trong phối hợp giải quyết các vụ việc đột xuất, nổi cộm; Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật khiếu nại tố cáo và Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị về quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể; tham gia góp ý xây dựng đảng, chính quyền…

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UB MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Cùng với mặt trận, các tổ chức đoàn thể và hội tiếp tục có một số hoạt động tích cực để trợ giúp hội viên và nhân dân. Hội Cựu chiến binh (CCB) phối hợp khám chữa bệnh cho 1.500 bệnh nhân tại 3 xã của Quỳ Hợp số tiền 825 triệu đồng; động viên CCB phát triển kinh tế, hiến đất làm đường, khảo sát gia đình cựu chiến binh thuộc diện hỗ trợ làm nhà ở; Tỉnh đoàn tổ chức thành công tháng Thanh niên và đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên; Hội nông dân tham gia trồng cây ven Quốc lộ 46, thăm hỏi tặng quà con em lên đường nhập ngũ, chuẩn bị tích cực cho hội nghị sản xuất kinh doanh giỏi toàn tỉnh; Hội khoa học kỹ thuật triển khai các dự án bảo tồn phát triển cây, con tạo sinh kế cho đồng bào miền Tây; hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tiếp tục mở rộng quan hệ giao lưu, đối ngoại nhân dân….

Tại buổi làm việc, đại diện MTTQ tỉnh, các tổ chức thành viên, đại diện một số ban của Tỉnh ủy phát biểu, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo về cơ chế để MTTQ và các đoàn thể nâng cao chất lượng hoạt động, kiện toàn nhân sự, sắp xếp bộ máy giúp việc qua đại hội các cấp...

Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu báo cáo, giải trình tại buổi làm việc
Đến dự buổi làm việc, đồng chí Lê Xuân Đại đã phát biểu giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh; đề nghị Tỉnh ủy cho chủ trương tập huấn đối ngoại nhân dân; xây dựng quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và các hội đoàn thể; vấn đề bố trí khi cán bộ hết tuổi đoàn, cán bộ mặt trận không đủ nhiệm kỳ…

Đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Hồng Châu ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động nổi bật của MTTQ và các thành viên trong quý 1. Về tình hình nhiệm vụ quý 2, phải tập trung tuyên truyền thi hành Hiến pháp, đẩy mạnh việc đấu tranh phòng chống các luận điệu chống phá của các thế lực thù địch; tham gia tích cực vào các Đề án của Tỉnh ủy liên quan đến khối dân vận, đoàn thể; rút kinh nghiệm từ đại hội MTTQ cấp huyện; rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ; đánh giá kết quả luân chuyển cán bộ khối đoàn thể để tiếp tục có kế hoạch luân chuyển bổ sung; kiện toàn công tác đảng, đoàn và một số chức danh mặt trận và đoàn thể.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể phải tập trung cho 3 vận động là: tiếp tục vận động nhân dân trong giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A; tuyên truyền vạch rõ các thủ đoạn xấu, có dấu hiệu lừa đảo trong nhân dân; vận động nhân dân tham gia tích cực vào xây dựng Nông thôn mới. Ngoài các nội dung trọng tâm trên, MTTQ các cấp và các đoàn thể cần định hướng nhân dân và có giải pháp đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời. Trên cơ sở đề xuất của MTTQ và báo cáo giải trình của đại diện UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị UBND tỉnh giao cho các sở ngành liên quan tổ chức thực hiện/.
Theo Baonghean.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top