• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chính Trị: Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên

HMO

Administrator
Staff member
Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-2014), tối 24/3, lãnh đạo tỉnh Nghệ An tổ chức đối thoại trực tiếp với hơn 500 cán bộ, ĐVTN đến từ các tổ chức cơ sở đoàn- hội, đại diện cho gần 1 triệu ĐVTN trong toàn tỉnh.
Tham dự buổi đối thoại có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Bí thư tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh; các gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2013, các bí thư đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2014 và 26 trí thức trẻ là phó chủ tịch xã thuộc Đề án 600 trí thức trẻ về làm phó chủ tịch UBND xã của các huyện nghèo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với các cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An.

Quang cảnh buổi đối thoại.
Cuộc đối thoại là diễn đàn chính trị quan trọng để thanh niên phản ánh, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất đối với các cấp, các ngành về những vấn đề liên quan đến đời sống, học tập, rèn luyện, nghề nghiệp, việc làm, cơ hội, cống hiến và phát huy vai trò của bản thân trong xã hội, tạo động lực để thanh niên phát huy sức trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, đơn vị. Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình, phương hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, giúp thế hệ trẻ xác định rõ hơn về vai trò, vị trí của mình trong xã hội để cùng toàn đảng, toàn dân chung sức, chung lòng hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đã được Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ 17 đề ra.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trả lời câu hỏi của đoàn viên thanh niên.​
Tại buổi đối thoại có gần 20 câu hỏi đoàn viên thanh niên quan tâm đặt ra với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, phần lớn liên quan tới vai trò của tuổi trẻ trong việc thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, công tác phát triển đảng trong trường học, việc làm cho thanh niên, nguồn vốn ưu đãi cho thanh niên lập nghiệp; chính sách thu hút nhân tài, nơi vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi, thực trạng về công tác Đoàn, phong trào Đoàn, đời sống thanh thiếu niên tại các cơ sở vùng nông thôn, đời sống, thu nhập của cán bộ công chức trẻ còn gặp nhiều khó khăn; vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới; giải pháp định hướng giá trị văn hóa, lối sống cho thanh niên trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế hiện nay và đặc biệt là trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin; các giải pháp nhằm ngăn chặn bạo lực học đường; tình trạng đoàn viên, thanh niên vi phạm pháp luật nhất là luật giao thông đường bộ...


Các đoàn viên thanh niên đối thoại một cách cởi mở với nhiều câu hỏi thẳng thắn.​
Các câu hỏi đã được các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan trả lời, giải đáp trực tiếp tại Hội trường. Nhìn chung không khí đối thoại diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở. Về câu hỏi Bộ Chính trị đã ban hành nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, Bí thư có thể gợi ý cho tuổi trẻ nên làm gì để góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết? Đồng chí Hồ Đức Phớc cho rằng tỉnh đã ban hành chương trình hành động để cụ thể hóa Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị và tuổi trẻ có thể tùy theo cương vị công tác của mình để cống hiến, góp sức mình để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống một cách hiệu quả.

Về các câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành cho biết, tỉnh đã ban hành các cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Nghệ An; mở các nhà máy, khu công nghiệp để tạo việc làm cho thanh niên từ lao động phổ thông cho đến lao động có tay nghề cao. Tỉnh cũng sẽ có chính sách cho thanh niên vay vốn tạo việc làm, mở các lớp đào tạo nghề cho thanh niên và đưa các trí thức trẻ về công tác tại các xã... Cũng thông qua đối thoại, đại diện Ngân hàng Chính sách thông tin thêm cho ĐVTN về các chính sách ưu đãi của nhà nước đối với người nghèo, các nguồn vay cũng như các định mức cho vay và phương pháp để các bạn có thể tiếp cận các nguồn vay đó.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ tỉnh đoàn Nghệ An.
Thông qua đối thoại, Đoàn viên, thanh niên không chỉ được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của mình mà còn nhận được những thông tin bổ ích liên quan đến chủ trương, chính sách của tỉnh đối với hoạt động của tuổi trẻ.

Kết thúc đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đánh giá cao việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và tuổi trẻ tỉnh nhà là hoạt động hết sức có ý nghĩa và cần được làm thường xuyên hơn. Đây cũng chính là hoạt động cụ thể hóa triển khai Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 27/5/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá” và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2010- 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Bí thư mong muốn thông qua đối thoại, lãnh đạo tỉnh và đoàn viên thanh niên hiểu nhau hơn, cùng góp sức xây dựng Nghệ An trở thành một tỉnh khá của khu vực Bắc Trung Bộ và của cả nước.

Mỗi đoàn viên, thanh niên luôn phải nuôi lý tưởng và hoài bão để trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Tỉnh cũng sẽ tạo mọi điều kiện để các hoạt động Đoàn được triển khai, thực hiện có hiệu quả…
Theo Baonghean.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top