• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Cứu con trong biển lửa, người mẹ bị lửa thiêu như đuốc

HMO

Administrator
Staff member
Nghĩ 2 con mắc kẹt trong căn nhà đang bị lửa bao trùm, người mẹ trẻ lao vào cứu con thì bị lửa thiêu như đuốc sống.

Sáng nay (24/4), bác sĩ Trần Minh Long - Trưởng khoa Hồi sức tích cực ngoại khoa, bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, cho biết, bệnh viện này đang chữa trị cho bệnh nhân nữ bỏng nặng trên 80%.
Đó là trường hợp của chị Cụt Thị Danh (SN 1993 - Trú bản Xốp Phe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn).

"Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp tụt 90/60mm thủy ngân. Ở mặt, cổ, lưng, người, tay, chân bỏng rất nặng, nhiều điểm bỏng sâu ở độ 3, 4. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, cho thở máy và dùng các thuốc giảm đau, an thần, kháng sinh, bù dịch điện giải để điều trị các vết bỏng.

Sau một đêm cấp cứu, tình trạng bệnh nhân Danh vẫn không có gì tiến triển. Các bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị theo phác đồ và dùng các thuốc kháng sinh đồng thời nuôi dưỡng tĩnh mạch cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tiên lượng rất xấu.

Tình trạng hiện tại của bệnh nhân đã vượt quá khả năng của bệnh viện tuyến tỉnh, cần sớm chuyển ra bệnh viện bỏng trung ương để được điều trị. Thế nhưng gia đình không đủ điều kiện kinh tế nên đã xin ở lại điều trị" - bác sĩ Long cho biết thêm.

Chị Danh đang nằm điều trị tại bệnh viện với diễn biến rất xấu
Ngồi bên giường bệnh chăm sóc vợ, anh Cụt Văn Thượng (SN 1988) kể lại giây phút chị Danh gặp nạn.

Theo đó, chiều 22/4, anh đi lên rẫy làm việc, ở nhà chỉ có vợ và 2 con nhỏ dưới 5 tuổi. Khi chị Danh đang soạn cơm nước cho bữa chiều ở dưới bếp thì lửa bùng cháy phía trên nhà, khu vực để 2 can xăng (nhà bán lẻ xăng, có 1 can 10 lít và 1 can 5 lít).

Phát hiện lửa bùng cháy dữ dội, chị Danh chạy ra ngoài hô hoán người dân đến cứu. Sau đó, nghĩ 2 con (một cháu 2 tuổi, 1 cháu 5 tuổi) đang mắc kẹt bên trong nên vội quay trở lại lao vào đám lửa cứu con.

Ngọn lửa đã bén vào quần áo chị Danh, 2 người chị họ phát hiện sự việc lao vào cứu em cũng bị lửa thiêu. Hậu quả làm 3 chị em bị bỏng nặng phải đưa vào bệnh viện huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Riêng chị Danh bị nặng hơn phải chuyển lên tuyến tỉnh.

Về phía 2 người con, lúc lửa cháy cả hai cháu đã chạy ra ngoài nên may mắn thoát nạn.
Theo VTC​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top