• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cụ ông vượt hàng trăm cây số trong đêm mong được gặp Đại tướng

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Đôi mắt hoẵm sâu, đỏ ngàu vì mất ngủ sau hành trình dài trong đêm từ Nghệ An ra Thủ đô, bác Nguyễn Xuân Đoan, một cựu chiến binh lặng lẽ ngóng về phía Nhà tang lễ Quốc gia với tấm lòng thành kính.
Trở ra từ phía cổng nhà tang lễ số 5 Trần Nhân Tông sáng sớm nay, bác Nguyễn Xuân Đoan (80 tuổi) cho biết: “22h đêm qua, tôi cùng các con và một số người khác trong đoàn của Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Nghi Lộc bắt xe ra Hà Nội. Đến 4h sáng nay, vừa xuống tới bến xe, bố con chúng tôi đến thẳng nhà tang lễ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.


Bác Nguyễn Xuân Đoan đi ngay trong đêm từ Nghệ An ra Hà Nội để mong được nhìn mặt Đại tướng lần cuối


“Cả đêm qua tôi không sao ngủ được. Tôi đã đếm từng giây, từng phút mong sao trời nhanh sáng, mong được đến bên Đại tướng, được nhìn mặt ông lần cuối trước khi linh cữu đưa về quê hương Quảng Bình. Đại tướng đã giành gần như cả cuộc đời mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Những người lính già như chúng tôi thật may mắn vì đã được đứng dưới hàng ngũ của vị tướng nhân dân, bậc thiên tài quân sự” bác Đoan nghẹn ngào nói.

Mặc dù biết từ 3h chiều nay người dân mới được vào viếng Đại tướng nhưng bác Đoan tâm sự sẽ bám trụ quanh khu vực này để có thể vào sớm nhất. Bác tâm sự, ngay sau khi hoàn thành di nguyện viếng trong hôm nay, bác sẽ hành hương về quê và đợi một thời gian tới sẽ cố vào tận miền cát trắng Quảng Bình, thắp nén nhang trước mộ Đại tướng.

HMO nguồn Dân Việt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top