• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Cưỡng chế sai quy định, chủ tịch xã bị dân "tố"

HMO

Administrator
Staff member
Cho rằng dân xây dựng công trình trái phép, ông Nguyễn Viết Mão - Chủ tịch UBND xã Thanh Văn (Thanh Chương) huy động lực lượng cưỡng chế, nhưng không có văn bản thông báo cho dân tự tháo dỡ, không có quyết định cưỡng chế...

Lực lượng cưỡng chế được huy động cùng với máy móc cơ giới

Theo phản ánh của bà Lê Thị Xoan, xóm 4 xã Thanh Văn với báo, ngày 11.7, ông Nguyễn Viết Mão - Chủ tịch UBND xã và ông Nguyễn Hữu Tám - Cán bộ địa chính đã huy động cán bộ xóm, công an xã và dân quân tự vệ của xã Thanh Văn đến cưỡng chế đập phá hơn 40m2 tường rào của gia đình bà.
Lực lượng nói trên cũng tháo dỡ 154 m2 mái tôn của ông Nguyễn Cảnh Tỵ ngụ tại xóm 1.

Hai hộ dân bức xúc vì chính quyền không có văn bản thông báo trước, không có quyết định cưỡng chế. Hai hộ yêu cầu công bố lệnh cưỡng chế, nhưng ông chủ tịch xã trả lời không có.

Một số người ra ngăn cản nhưng bị kéo ra khỏi khu vực cưỡng chế. Lực lượng cưỡng chế cùng với máy múc và xe tải đã nhanh chóng “hoàn thành nhiệm vụ”.

Hai gia đình đề nghị lập biên bản nhưng không được chấp nhận; sau đó khiếu kiện lên huyện.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Mão – Chủ tịch UBND xã Thanh Văn công nhận sự việc phản ánh của người dân là có thật. Lý do tổ chức tháo dỡ, theo ông Mão là do hai gia đình xây dựng trên đất thuộc quyền quản lý của UBND xã. Ông Mão cho rằng việc không có quyết định cưỡng chế là do hai gia đình đang xây dựng dở dang, nên xã tổ chức lực lượng đến đình chỉ và tháo dỡ.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Cảnh Tỵ khẳng định ông không lấn chiếm đất công, mà làm mái tôn trên phần đất gia đình sử dụng từ trước. “Mái tôn tôi đã làm xong vài ba tháng, xã mới tháo dỡ, không có chuyện đang làm dở. Nếu tôi lấn chiếm đất công, thì tôi cũng không phản đối chuyện bị tháo dỡ” - ông Tỵ cho hay.

Gia đình bà Lê Thị Xoan cũng khẳng định bờ rào đã xây xong một tháng, xã mới đập bỏ.

“Hiện nay, xã và huyện đang phối hợp kiểm tra, giải quyết theo quy định. Chúng tôi sẽ báo cáo kết quả cụ thể” - ông Nguyễn Viết Mão cho hay.


Một mảng tường rào nhà bà Xoan đã bị "tấn công"

Người dân bức xúc phản đối vì không có quyết định cưỡng chế.

4 m2 bờ rào đã nhanh chóng bị xóa sổ.
Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top