• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Công Phượng chưa được gọi lên ĐTQG có nhiều lý do

HMO

Administrator
Staff member
Là một tài năng trẻ sáng giá, thế nhưng hiện tại Công Phượng vẫn chưa được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam thử nghiệm và điều này khiến nhiều NHM cảm thấy thất vọng.



Sau khi tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam và U19 HAGL, NHM bóng đá đã rất kỳ vọng được chứng kiến Công Phượng khoác trên mình chiếc áo đấu của ĐTQG trong kỳ AFF Cup diễn ra sắp tới. Tuy nhiên, HLV Miura đã khiến NHM thất vọng khi loại Công Phượng khỏi giải đấu quan trọng đó.


Công Phượng cần thêm thời gian để lên tuyển
Trong quá khứ có khá nhiều cầu thủ trẻ của Việt Nam chưa đầy 19 tuổi được gọi lên ĐTQG và đã thi đấu rất thành công, tiêu biểu trong số đó là Văn Quyến, Công Vinh, Phan Thanh Bình hay Quý Sửu... Bởi vậy, khó có thể lấy lý do Công Phượng còn nhỏ tuổi và chưa sẵn sàng tâm lý để phục vụ cho ĐTQG Việt Nam.



Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại không thể áp dụng Công Phượng giống như Công Vinh và Văn Quyến. Nếu được gọi lên ĐTQG, chân sút xứ Nghệ nhiều khả năng sẽ trở thành một ngôi sao cô đơn bởi từ trước tới nay hầu như em chỉ gắn bó với Học viện HAGL và ít cầu thủ thân thiết ngoài phạm vi này. Trước đó, Công Vinh và Văn Quyến chơi tốt một phần cũng nhờ có nhiều cầu thủ thân thiết trên ĐTQG và đây là yếu tố quan trọng để giúp họ hòa nhập tốt với toàn đội.



Trong năm nay, Công Phượng cùng U19 Việt Nam và U19 HAGL đã phải thi đấu với mật độ dày đặc tại giải U22 Đông Nam Á, U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood, VCK giải U19 giải châu Á hay U21 quốc tế báo Thanh Niên... Do đó, chắc chắn sức khỏe của Công Phượng đã bị giảm sút đáng kể và khó có thể lấy lại được thể lực sung mãn nhất để phục vụ cho ĐTQG Việt Nam ở giải đấu quan trọng sắp tới.



HLV Toshiya Miura đã nhiều lần lên tiếng khen ngợi Công Phượng và ông biết điều gì là tốt và hại đến cầu thủ này. Nhà cầm quân tới từ Nhật Bản này cũng từng thừa nhận rằng Công Phượng và các cầu thủ U19 Việt Nam hoàn toàn đủ sức thi đấu cho ĐTQG, thế nhưng ông không làm vậy bởi muốn các em trưởng thành hơn cả về tài năng và tâm lý. Khi đó, HLV Miura không chỉ triệu tập mình Công Phượng mà còn gọi cả những đồng đội khác của ngôi sao xứ Nghệ.



Về phía bầu Đức, ông cũng có những quan điểm rõ ràng về lứa cầu thủ U19 khi gạch tên 20 cầu thủ khỏi đội hình HAGL để đôn các em lên đá V-League từ mùa bóng sắp tới. Vị doanh nhân thành công này muốn những Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh... được tiếp tục sát cánh và cùng nhau tiến bộ. Vì vậy, thời điểm này bầu Đức không muốn Công Phượng đơn thân độc mã lên ĐTQG Việt Nam thi đấu.



Với một số vấn đề nêu trên, có thể thấy việc Công Phượng chưa lên ĐTQG lúc này là hợp lý và nó tốt cho cả đôi bên. Tài năng của ngôi sao xứ Nghệ là không thể phủ nhận, bởi vậy sớm muộn gì em cũng sẽ được trổ tài trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Theo Thethao247
 

Ads HMO

Ads HMO

Top