• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Công an xã bị chém vì phát hiện và chặn "cẩu tặc"

HMO

Administrator
Staff member
Trong lúc tuần tra làm nhiệm vụ, đồng chí Nghị đã bị 2 đối tượng hành nghề câu trộm chó chém trọng thương.
Khoảng 1h ngày 2/8, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra vũ trang, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, đồng chí Lê Văn Nghị (SN 1960), Công an thường trực xã Khánh Thành, huyện Yên Thành đã bị 2 đối tượng hành nghề câu trộm chó chém trọng thương.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Công an xã Khánh Thành cho biết: Thời gian vừa qua, trên địa bàn xã đã xảy ra một số vụ việc liên quan đến “vấn nạn” câu trộm chó, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT, khiến người dân hết sức bất bình. Trước tình hình đó, Ban Công an xã Khánh Thành đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kế hoạch tuần tra vũ trang, kết hợp mật phục, phòng chống tội phạm, nhằm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Theo kế hoạch đã định, vào đêm 1, rạng sáng 2/8, tổ tuần tra của Ban Công an xã Khánh Thành gồm 9 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Công an xã chỉ huy, triển khai chốt chặn tại cầu Sa Tràn, thuộc địa bàn xóm Phú Văn, xã Khánh Thành. Tại đây, khoảng 1h ngày 2/8, tổ công tác phát hiện hai thanh niên đi trên một xe gắn máy, cùng mặc áo đồng phục của lực lượng dân quân tự vệ, từ hướng xóm Phú Tập đi xuống, với nhiều biểu hiện khả nghi. Ngay lúc đó, đồng chí Nguyễn Trọng Lý dùng gậy điều khiển giao thông ra hiệu lệnh cho hai thanh niên dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, hai đối tượng này không những không chấp hành mà còn phi thẳng xe vào người đồng chí Lý để bỏ chạy. Rất may là đồng chí Lý đã nhảy qua một bên, tránh cú đâm “chí mạng” của bọn chúng.


Đồng chí Lê Văn Nghị đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An

Đồng thời, khi rọi đèn pin theo chiếc xe này, đồng chí Lý thấy bọn chúng có mang theo một chiếc thòng lọng (dụng cụ bắt chó - P.V) và một thanh kiếm nên đã tri hô đồng đội ứng cứu. Nghe tiếng gọi, đồng chí Lê Văn Nghị là Công an thường trực đang ở gần đó đã lao ra đường chặn xe bọn chúng. Tuy nhiên, tên ngồi sau đã nhanh chóng rút cây kiếm chuẩn bị sẵn và chém thẳng một nhát vào trán đồng chí Lê Văn Nghị rồi bỏ chạy thục mạng. Bị tấn công bất ngờ, đồng chí Nghị choáng váng rồi ngã xuống đất, đồng đội đã đưa anh đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, đến sáng 2/8 thì chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Theo kết quả thăm khám của các bác sĩ tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì đồng chí Lê Văn Nghị đã bị: “Vết thương sọ não hở; vỡ xoang trán; lún sọ; tụ máu ngoài màng cứng trán trái”.

Sáng 2/8, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong hơi thở khó khăn, mệt nhọc, đồng chí Lê Văn Nghị cho biết: Mặc dù đã được các bác sĩ lấy hết phần máu tụ ra nhưng vết thương vẫn còn đau và nhức nhối. Theo quan sát của chúng tôi, vết thương đã làm cho cả vùng trán của đồng chí Nghị sưng to, đặt biệt, mắt trái sưng và thâm tím…

Chiều cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã vào tận bệnh viện thăm hỏi, động viên tinh thần đồng chí Lê Văn Nghị và chúc đồng chí cố gắng vượt qua khó khăn, mau chóng bình phục sức khỏe.

Phải nói rằng, trong những năm gần đây, trên địa bàn Nghệ An, tình trạng câu trộm chó đã trở thành một “vấn nạn”, khiến đa số người dân hết sức bất bình, bức xúc và đã có không ít kẻ chuyên hành nghề câu trộm chó đã phải bỏ mạng trong sự đau đớn của bản thân, sự tủi nhục từ phía gia đình, người thân. Lực lượng Công an các huyện, Ban Công an các xã trên toàn tỉnh đã mở nhiều đợt truy quét, bắt giữ và xử lý hàng trăm đối tượng hành nghề câu trộm chó. Tuy nhiên, do khung hình phạt đối với tội danh này chưa đủ sức răn đe các đối tượng. Mặt khác, những kẻ câu trộm chó đa phần là đối tượng nghiện ngập, lười lao động và lợi nhuận từ việc trộm chó cũng không hề nhỏ nên sau khi bị xử phạt hành chính, nhiều đối tượng lại tái diễn hành vi của mình.

Một đồng chí Công an xã cho biết: Hiện nay, tại một số xã, bọn câu trộm chó đã sử dụng quần áo của lực lượng dân quân tự vệ, Công an xã để “ngụy trang”, qua mặt cơ quan chức năng và người dân rồi lượn xe lùng sục tìm kiếm “con mồi” khắp mọi nơi. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác với các đối tượng này.

Theo Công an Nghệ An online
 

Ads HMO

Ads HMO

Top