• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách sử dụng kem dưỡng thể sao cho hiệu quả nhất

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Chăm sóc da mùa hanh khô là điều vô cùng quan trọng, nó giúp bạn có được làn da trắng sáng hồng hào rạng rỡ. Tuy vậy, bạn có thể nắm trong tay 10 loại kem dưỡng thể tốt nhất trên thị trường hiện nay mà không biết cách sử dụng chúng thì bạn cũng không thể phát huy được công dụng dưỡng da của các loại kem dưỡng thể này. Vì vậy, sau đây là các cách sử dụng kem dưỡng thể sao cho hiệu quả nhất.
1.Dưỡng trắng da từ khi bắt đầu tuổi dậy thì
Giai đoạn dậy thì là giai đoạn nhiều sức sống nhất trong cuộc đời, nhưng bạn cũng cần phải học cách chăm sóc da ngay từ luc này nhé. Ở giai đoạn này, cơ thể của bạn đang có sự thay đổi về hóc môn nên da thường nhiều dầu và dễ nổi mụn. Do vậy, bạn cần quan tâm nhiều nhất tới việc làm sạch da. Bạn nên chọn cho mình loại sữa rửa mặt để loại bỏ da dầu. Bạn cũng chỉ cần bôi một lớp mỏng kem dưỡng trắng da trước khi đi ngủ là được rồi nhé.
2.Hạn chế sử dụng kem dưỡng trắng da vùng cánh tay và ngực
Trong kem dưỡng trắng da và kem chống nắng, thường có chứa paraben, một loại hóa chất dùng để bảo quản, kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trong sản phẩm. Do đó, khi sử dụng kem dưỡng trắng da có chứa loại chất này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn, nên bạn cần hạn chế sử dụng ở vùng da và vùng ngực.
3.Cẩn thận với kem dưỡng trắng da
Có một làn da trắng sáng nhanh chóng luôn là mong muốn của nhiều bạn gái. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi lựa chọn và sử dụng các mỹ phẩm làm trắng da, nếu không nó sẽ cho bạn kết quả ngược lại với mong muốn. Bởi vì các loại kem dưỡng trắng da thường có chứa các chất tẩy cao, dễ gây hỏng và sạm da. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làn da, bạn nên chọn mua các loại kem dưỡng trắng da có nhãn hiệu uy tín, thông tin rõ ràng, các thành phần được chiết xuất từ tự nhiên, có nhiều các vitamin A, vitamin E, Vitamin C,…
Nên sử dụng một lượng vừa đủ kem dưỡng trắng da khi bôi lên da, vì như thế sẽ có tác dụng tốt hơn mà không lãng phí. Sử dụng quá nhiều kem dưỡng trắng da trên mặt sẽ gây lãng phí và không có tác dụng.
4. Lựa chọn kem dưỡng trắng da phù hợp
Sự hiểu biết về kem làm trắng da không thể thiếu khi làm đẹp
Các bạn nên hiểu rõ về làn da của mình để lựa chọn một loại kem dưỡng trắng da thích hợp nhất.
– Buổi sáng, sau khi làm sạch mặt nên thoa kem dưỡng ẩm.
– Ban ngày, nên dùng kem dưỡng ẩm, và kem chống nắng để bảo vệ da.
– Ban đêm thì nên chuẩn bị cho mình một loại kem dưỡng trắng da tốt nhất.
5.Phân chia vùng da để chăm sóc
– Với vùng da mặt
Không nên trì kéo, vuốt mạnh, vì dễ làm ảnh hưởng tới chất lượng của các loại sợi collagen và elastin( đàn hồi và co giãn), dễ làm da bị chảy sệ, xuất hiện nếp nhăn.
Tránh bôi vùng mắt, vì các loại kem dưỡng trắng da có độ ẩm cao, dễ gây tình trạng bọng mỡ cho vùng mí mắt
Không nên massage với các động tác như vỗ, kéo, mạnh
Không rửa mặt với nước nóng thường xuyên vì sẽ làm lỗ chân lông to ra
Nên tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần với các sản phẩm uy tín để làm sạch da, giúp da tươi mới, dễ hấp thu các dưỡng chất từ các mỹ phẩm dưỡng da.
– Với vùng mắt
Nên chăm sóc mắt bằng các sản phẩm riêng biệt, từ bước tẩy trang, dưỡng da, đến việc đắp mặt nạ dành riêng cho vùng mắt.
– Vùng cơ thể
Massage nhẹ nhàng cho vùng da này được thư giản, giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, da trao đổi chất nhanh cho da khỏe mạnh hơn.
6.Sử dụng kem dưỡng trắng da vào buổi tối
Tế bào sinh trưởng và mạnh mẽ nhất là vào lúc 11h đêm tới 5h sáng. Tốc độ phân giải tế bào trong khoảng thời gian này gấp 8 lần so với bình thường. Sự hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng trắng da sẽ tốt hơn rất nhiều so với ban ngày. Lúc này bạn nên sử dụng loại kem dưỡng trắng da làm mịn da, có chứa nhiều dưỡng chất để phát huy tối da hiệu quả của nó.
Bạn không nên sử dụng nhiều kem dưỡng trắng da vào ban ngày nhé, vì lúc này, chức năng làm việc của da lên tới đỉnh điểm, sức đề kháng mạnh nhất, sự bài tiết của tuyến mỡ diễn ra mạnh mẽ. Do đó, da bạn rất dễ bị kích ứng, sức đề kháng của mạch máu yếu.
Chúc các bạn thành công !
Xem thêm:
>>>Cách sử dụng kem dưỡng thể toàn thân hiệu quả nhất cho da.
>>>Tổng hợp các loại
kem dưỡng thể sinh học tốt nhất hiện nay.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top