• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Buồn của người mẹ suýt chết dưới tay đứa con nghiện game

HMO

Administrator
Staff member
Chồng mất, một mình vất vả nuôi con với bao kỳ vọng, nhưng mọi thứ đều vụt tắt với chị Nguyễn Thị Phúc (SN 1976, ở khối 2, phường Hà Huy Tập, TP Vinh) khi chị bị chính đứa con của mình hành hung gần chết để cướp tài sản lấy tiền chơi game. Vết thương da thịt đang dần lành trên cơ thể người mẹ nhưng vết thương lòng thì trĩu nặng.




Vì nghiện game, nghịch tử Lê Hoàng Lâm định lấy mạng mẹ mình. Ảnh: TG.


Buổi tối kinh hoàng


Lấy tay bới tóc chỉ cho phóng viên thấy vết chém dài kéo từ đỉnh đầu xuống gần tai bên phải, chị Nguyễn Thị Phúc vẫn chưa hết bàng hoàng nói: “Thiếu chút nữa tôi mất mạng dưới bàn tay của đứa con mê muội vì game”.


Trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả ở cửa hàng (tối 10/10), chị Phúc muốn ngả lưng để lấy lại sức. Nhưng không ngờ, khi chị vừa đẩy cửa vào nhà thì bị một đối tượng nấp trong bóng tối dùng thanh sắt đánh túi bụi vào đầu. Bị đánh phủ đầu nhưng chị vẫn nhận ra kẻ tấn công mình là Lê Hoàng Lâm (SN 1996, con trai ruột của chị). Dù rất sợ nhưng chị vẫn định thần lại, van xin Lâm đừng đánh mẹ nữa.


“Vừa đau vừa sợ nhưng lý trí mách bảo rằng tôi phải chống cự nếu không sẽ chết”, chị Phúc nhớ lại. Hung khí mà Lâm dùng để ra tay với mẹ là một thanh sắt dài gần 20cm được mài tạo hình như một con dao sắc nhọn. Một điều mà đến giờ chị Phúc thấy may mắn là hôm đó Lâm chỉ dùng thanh sắt đó để chém mẹ chứ không phải đâm.




Vết thương da thịt có thể lành, nhưng nỗi đau của người mẹ trẻ này không biết đến bao giờ liền sẹo. Ảnh: TG.

Ông Trần Minh Thùy, Khối trưởng khối 2 cho biết: “Chúng tôi thực sự rất sốc khi biết hành động của Lâm với mẹ của mình. Bình thường nhìn nó hiền lành như vậy không ngờ có ngày nó lại ra tay đánh mẹ mình gần chết để lấy tiền ăn chơi”. Còn ông Võ Tuyển Tuấn, Phó Trưởng Công an phường Hà Huy Tập cho biết, cơ quan công an đang tạm giam đối tượng để điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.


Sau khi bị chính con trai đánh trọng thương, máu chảy lênh láng, chị Phúc hoảng sợ tìm cách thoát thân nhưng cánh cửa đã bị chốt chặt. “Khi thấy tôi chống cự, con trai tôi càng tấn công hung hãn. Đến lúc tôi gần như kiệt sức, mất khả năng chống cự, tôi mới bảo con là: Mẹ có làm gì đâu Lâm, tại sao con lại làm như vậy? Im lặng phút chốc Lâm nói lại: Mẹ đưa sợi dây cho con (sợi dây chuyền trị giá gần 5 triệu mà chị Phúc đang đeo trên cổ- PV). Chẳng kịp suy nghĩ gì, tôi bảo Lâm: Con cứ tháo mà lấy, không tháo được thì con giật đứt đi chứ bây giờ mẹ không biết làm thế nào để tháo cả”, chị nhớ lại.


Chị Phúc được bảo toàn tính mạng khỏi bàn tay của nghịch tử khi hàng xóm nghe thấy tiếng khóc của chị liền sang gọi cửa. Lúc đó, đối tượng Lâm hoảng sợ dùng tay bóp mạnh cổ mẹ rồi giật đứt sợi dây chuyền tẩu thoát ra ngoài. Khi bỏ đi, đối tượng này còn ngoái lại nói với người đã sinh ra mình: Đi Bệnh viện 115 mà cấp cứu đi!


Hành trình trượt ngã của đứa con hư


Chị Phúc chua chát khi kể về tình cảnh éo le của mình. Theo đó, chồng chị đã mất vì tai nạn giao thông, để lại cho chị hai đứa con, một trai, một gái. Lâm là đứa con thứ hai của chị và là đứa khiến chị rơi nhiều nước mắt nhất.


Sau khi bố qua đời, mẹ bận rộn chạy chợ nên Lâm được gửi ở nhà bà nội. Tuổi thơ của Lâm dù thiệt thòi khi mất bố nhưng bù lại được bà, các cô, chú yêu mến, chăm lo. Ngôi nhà chị Phúc đang sinh sống chỉ cách nhà bà nội của Lâm chưa đầy 1km nên hàng ngày sau giờ học thi thoảng Lâm cũng lui về chơi với mẹ.


Nhưng càng lớn, Lâm càng giao du với nhiều bạn xấu, rồi bỏ học lao vào thế giới ảo trong game mà gia đình không hay biết. Chỉ đến khi lần lượt những chiếc điện thoại của bà nội và các cô chú đều không cánh mà bay thì mọi người mới để ý đến đứa cháu ham chơi game hơn học. Biết cháu đã dính vào thế giới ảo, chú của Lâm đã gửi cháu xuống nhà một người em khác ở Cửa Lò nhằm cách ly Lâm với nhóm bạn ham chơi. Một năm sau, Lâm dần quên đi những trò chơi ảo, chăm chỉ học hơn thì được mẹ đón về.


Nhưng Lâm lại ngựa quen đường cũ, tiếp tục lấy cắp vật dụng của người thân bán lấy tiền chơi game. Thậm chí Lâm đã lấy hơn 20 triệu đồng của mẹ để ném vào các game đầy ma lực. “Hai lần nó lấy của tôi gần 50 triệu đồng. Lần nào lấy xong nó cũng mua sắm đồ đạc, điện thoại mới, chơi game suốt ngày không thèm về nhà. Ai ngờ, vì mê mải game mà cháu nó định lấy cả mạng người đã sinh ra mình”, chị Phúc nghẹn ngào.


Dù rất thương con, nhưng chị Phúc mong pháp luật sẽ xử lý nghiêm, hi vọng rằng Lâm sẽ nhìn thấy sai trái để tu sửa bản thân.

HMO nguồn Gia Đình.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top