• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Bom bi mẹ "siêu khủng" nằm dưới lòng đất

HMO

Administrator
Staff member
Vào lúc 22h ngày 11/05/2014, một quả bom bi “mẹ” siêu khủng nằm sâu trong lưu vực đập nước Hốc Ráy (Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu) đã được Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu phá hủy và đưa lên bờ thành công.
Trung tá Hồ Thanh Hải, Phó chỉ huy Tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu cho biết, cơ quan này nhận được thông tin từ UBND xã Quỳnh Thắng báo tại đập nước Hốc Ráy thuộc khu vực xóm 8, xã Quỳnh Thắng phát hiện một quả bom đang nằm sâu dưới lòng đất.

Ngay sau đó, Ban chỉ huy quân sự huyện đã xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và UBND huyện Quỳnh Lưu để có phương án phá hủy quả bom.

Chiều ngày 11/05, gần 100 cán bộ gồm Ban chỉ huy quân sự huyện, dân quân tự vệ, công an, bảo hiểm xã hội, bệnh viện đa khoa… do ông Nguyễn Văn Quý, Phó chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ huy đã có mặt tại hiện trường để phá hủy quả bom này.

Đây là quả bom bi “mẹ” cực lớn, quá trình máy bay Mỹ ném xuống bị vỡ nhưng chưa nổ và phát tán trên diện rộng khoảng 0,5ha.

Sau khi quả bom được đưa lên bờ, trung tá Hồ Thanh Hải xác định đây là loại BLU-46, là loại bom bi có dạng hình cầu, bên trong bom nhồi thuốc nổ và ngòi nổ.

Vỏ bom BLU-46 làm bằng hợp kim có lẫn các viên bi, mỗi quả bom BLU-46 có khoảng 300 viên bi.
Đường kính của bom khoảng 50 mm. Bom BLU-46 được chứa trong một quả bom mẹ có ký hiệu CBU25 (Cluster Bomb Unit 25), mỗi quả bom mẹ chứa 350 quả bom con BLU-46.

Sau khi quả bom được đưa lên bờ thành công, cán bộ quân sự đã dùng các biện pháp nghiệp vụ để phá hủy quả bom, đến 22h ngày 11/05 quả bom đã được tiêu hủy hoàn toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Được biết, cách đây đúng 1 tháng, huyện Quỳnh Lưu cũng đã xử lý thành công 1 quả bom 500 bảng tại xã Quỳnh Lương.
Theo Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top