• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Biểu hiện bệnh tiểu đường

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường hoặc bệnh dư đường là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.Đây là căn bệnh xếp vào hạng hiểm gây tử vong hàng đầu thế giới song nhiều người lại nhạt nhẽo, thậm chí khinh thường căn bệnh này. Nhận biết sớm các dấu hiệu tiểu đường sẽ giúp bạn chủ động kiểm soát căn bệnh này tốt hơn. Xem thêm: chi phi chua sui mao ga

- thẳng tính đi tiểu : người bệnh phải đi tiểu nhiều lần để thải lượng glucozơ thoát khỏi máu do thận yếu, càng về đêm càng đi tiểu nhiều ảnh hưởng tới giấc ngủ, sức khỏe của bệnh nhân. Lượng nước tiểu thường từ 3-4 lít hoặc hơn trong 1 ngày, nước trong, khi khô thường để lại vết bẩn hoặc mãng trắng.
- Mệt mỏi: Tiểu đường khiến bạn Mệt mỏi do phải dậy đêm thẳng, và do thân thể bạn phải vật lộn để bù lại lượng đường thiếu hụt. Khi đó bạn sẽ trở thành dễ nổi cáu.
- Thèm ăn và trở thành ăn nhiều : do lượng đường trong máu giảm xuống, cơ thể người bệnh “hiểu lầm” là bị đói và cần thêm đường để tế bào hoạt động.
- thẳng tắp khát nước và uống nhiều nước : do thân thể bị thiếu nước.
- Giảm cân nhanh đột ngột : Nếu một người bị giảm 5-10kg chỉ trong 2 hoặc 3 tháng. Đó là sự giảm cân không lành mạnh, có thể do lượng đường trong máu cao, vì hocmon insulin không nhận được glucozơ vào tế bào để cung cấp năng lượng và protein trong cơ bắp bị phá hủy làm nguồn năng lượng thay thế. Thận cũng phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ lượng đường thừa, làm tốn thêm calo.
- Thường xuyên nhiễm trùng hoặc các vết thương không lành
- nhãn lực giảm . Lượng đường cao làm thay đổi hình trạng thấu kính của mắt dẫn đến độ khúc xạ đổi thay, làm giảm tầm nhìn, hình ảnh nhìn được bị méo mó, thỉnh thoảng nhìn thấy ánh sáng lập loè. Khi lượng đường trong máu trở lại thông thường, triệu chứng này mất đi, nhưng nếu xảy ra trong thời kì dài, mắt sẽ bị thương tổn vĩnh viễn, thậm chí có thể bị mù lòa.
- Tê hoặc ngứa ran ở tay và chân . Da khô, ngứa.
- Dễ bị cảm lạnh và cúm: Các hệ thống miễn nhiễm suy yếu làm cho vết cắt và vết bầm tím lâu lành cũng có thể làm cho bạn dễ bị thương tổn và dễ bị cảm lạnh và cúm.
- Theo Liên đoàn tiểu đường quốc tế, 40% bệnh nhân bị nghẽn hơi thở (từ 15- 20 giây) khi ngủ có duyên do từ bệnh tiểu đường, trong khi đó, có khoảng 23% bệnh nhân tiểu đường chắc chắn mắc bệnh nghẽn thở, gây ngáy khi ngủ.
- Nhiễm nấm men : Tiến sĩ Collazo-Clavell giảng giải, bệnh tiểu đường là một trạng thái ức chế miễn dịch nên rất mẫn cảm với các bệnh nhiễm trùng, phổ biến nhất là nấm men (candida), vì loại nấm này phát triển mạnh trong môi trường nhiều đường. Đặc biệt, phụ nữ dễ bị nhiễm candida ở âm đạo.
Với bệnh nhân đái tháo đường loại 2 thường không có bất kỳ triệu chứng nào ở giai đoạn đầu và vì vậy bệnh thường chẩn đoán muộn khoảng 7-10 năm (chỉ có cách thẩm tra đường máu cho phép chẩn đoán được ở giai đoạn này).
 

Ads HMO

Ads HMO

Top