• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Bị đắm thuyền, hai anh em sống sót sau 4 tiếng bơi trên biển

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Đó là hai anh em Vũ Nguyên Chung (43 tuổi) và em trai là Vũ Văn Giám (40 tuổi, trú khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) - bị chìm thuyền trên biển, may mắn sống sót sau bốn giờ bơi trên biển rồi dạt vào bờ biển tỉnh Hà Tĩnh.

Khoảng 11 giờ trưa 3-12, sau khi ra khơi đánh bắt được một ít hải sản, anh Chung và em trai là anh Giám điều khiển con thuyền công suất 15CV quay hướng trở vào bờ. Tuy nhiên, do gặp gió lớn, sóng to khiến sóng ập vào làm chìm thuyền. Cả anh Chung và anh Giám bị rơi xuống biển.

Một số thuyền của ngư dân phát hiện thuyền của anh Chung gặp nạn có đến ứng cứu và phát tín hiệu đến Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An) kêu cứu. Tuy nhiên do sóng quá cao, trời âm u nên không tìm cứu được anh em anh Chung. Tàu thuyền của biên phòng và tàu ngư dân khác cũng ra khơi tìm kiếm, cứu nạn nhưng không tìm thấy anh em anh Chung.


Hai anh em anh Chung, anh Giám may mắn sống sót trở về. Ảnh: Thanh Vân
Điều kỳ diệu là đến 15 giờ chiều cùng ngày, người dân khu vực xã Xuân Hội (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) phát hiện hai anh em anh Chung, anh Giám đều trôi dạt vào bờ biển nơi đây, trong tình trạng đói lả, sức khỏe yếu.

Người dân đã cưu mang, đưa hai anh em anh Chung, anh Giám về tắm rửa, ăn uống để bình phục sức khỏe, trở về quê nhà.
Theo anh Chung, khi bị rơi xuống biển hai anh em có mặc áo phao và lúc đó như bản năng cứ cố ngoi lên thở và bơi để sóng đánh dạt theo hướng vào bờ.

Hoàn cảnh gia đình của anh Chung và anh Giám đều khó khăn. Cách đây chừng một tháng vợ chồng anh Chung mua con thuyền trên với giá 43 triệu đồng từ tiền vay từ Quỹ tình thương và Quỹ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo.
Theo Phapluattp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top