• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bắt trùm lừa đảo xuất khẩu lao động “chui” sang Angola

HMO

Administrator
Staff member
Sáng nay (11.11), Cơ quan an ninh điều tra – Công an Nghệ An cho biết, đã tống đạt khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Thìn, trú tại phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò.


Chị Hoàng Thị Hiền - vợ anh Nguyễn Công Nguyên trông chờ cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo của tên Thìn.


Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị Công an Nghệ An xác minh, làm rõ đối tượng Thìn, vì có dấu hiệu cư trú trái phép tại Angola. Đang trong thời gian làm việc với cơ quan công an, Thìn đã xin phép đưa con đi chữa bệnh rồi bỏ trốn.


Báo Lao Động trong các số ra ngày 17 và 23.4.2013 đã có những bài viết về lao động chui ở Angola, trong đó có thông tin về số người chết do nhiễm sốt sét gia tăng từng ngày, đồng thời báo cũng nêu rõ danh tính của những trùm lừa đảo XKLĐ ở Cửa Lò mà nhân dân tố cáo.


Theo đó, Nguyễn Minh Thìn và bố vợ là ông Mai Văn Lan, cùng trú phường Nghi Hòa, TX. Cửa Lò bị tố cáo nhiều nhất về hành vi lừa đảo. Cụ thể, ông Lan đứng ra nhận tiền của người lao động, Thìn làm thủ tục để họ nhập cảnh Angola rồi bỏ mặc họ bơ vơ nơi đất khách.


Thương tâm nhất là trường hợp anh Nguyễn Công Nguyên, ở khối Tân Diện, phường Nghi Hòa. Anh Nguyên được Thìn tổ chức đưa sang Angola với giá phải nộp là 6.000 USD, nhưng sang đến nơi thì bị Thìn bội tín.


Anh Nguyên phải sống lang thang, bị nhiềm sốt rét ác tính rồi qua đời.


Lãnh đạo Phòng An ninh điều tra – Công an Nghệ An cho biết, do vụ án có liên quan đến nhiều đối tượng nên đang phải mở rộng để điều tra.

HMO nguồn Lao Động.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top