• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

9 người chết, 71 người bị thương sau bão, lốc

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Bão đã đi qua nhưng hiện các tỉnh miền Trung, thiệt hại do mưa, lũ và lốc xoáy sau bão vẫn không ngừng tăng lên.

1381912406-200.jpg
Thiệt hại vô cùng lớn

Thống kê đến hiện tại, các tỉnh miền Trung đã bị thiệt mạng 9 người và 71 người bị thương trong cơn bão mạnh số 11.

Cụ thể, 3 người chết tại tỉnh Quảng Nam, 3 người chết do lũ quét tại Hà Tĩnh. Ngoài ra, rạng sáng nay, ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra một trận lốc xoáy kinh hoàng làm 3 người chết tại chỗ và 22 người bị thương.

Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương cho hay, bão số 11 còn làm 2 người mất tích tại Thừa Thiên Huế và Bình Định, các lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm tung tích.

Thiệt hại về tài sản sau bão số 11 vô cùng lớn. Thống kê ban đầu của văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương cho thấy, riêng nhà bị sập, trôi, tốc mái, hư hỏng đã lên tới gần 14.000 ngôi nhà, trong đó thiệt hại nặng nhất là Thành phố Đà Nẵng, nơi hứng trọn tâm bão, có những khu vực, toàn bộ nhà dân bị tốc mái.

20 trường học bị tốc mái, hư hỏng, nhiều trụ sở cơ quan, bệnh viện bị ngập, tốc mái và vô số diện tích cây công nghiệp, lâm nghiệp, hoa màu, thủy sản của bà con bị tàn phá, ngập lụt và mất trắng.

Rất nhiều thiệt hại về tàu thuyền, thủy lợi, giao thông, hệ thống viễn thông và điện lực. Hiện các địa phương đang triển khai công tác khắc phục hậu quả, vệ sinh môi trường nhằm sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất của nhân dân và tiếp tục thống kê thiệt hại do bão, lũ gây ra.



Trận lốc xoáy kinh hoàng rạng sáng nay làm 3 người chết tại Quảng Bình

Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình chống lũ

Đêm qua và sáng nay, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình tiếp tục có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được phổ biến từ 200mm-300mm, một số nơi cao hơn như Hương Khê: 305mm, Đồng Tâm: 346mm, Mai Hóa: 372mm.

Mưa to đã khiến lũ trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Bình đang lên nhanh.Mực nước lúc 10h ngày 16/10, trên một số sông đã trên mức báo động 2. Đặc biệt, mực nước trên sông Gianh tại Đồng Tâm đã lên mức trên báo động 3 tới 0,64m; tại Mai Hóa lên mức 7,18m, trên báo động 3 tới 0,68m.

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, dự báo lũ trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Bình sẽ tiếp tục lên nhanh.

Đến chiều tối nay (16/10), mực nước trên các sông Ngàn Sâu tại Hòa Duyệt lên mức 12,0m, trên báo động 3 là 1,5m; Sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm lên mức 14,0m, trên báo động 3 là1m; Sông Gianh tại Mai Hóa lên mức 8,2m, trên báo động 3 là 1,7m.Cảnh báo các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt sâu ở vùng thấp và đồng bằng.

Để chủ động đối phó kịp thời những sự cố do mưa lũ gây ra, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện khẩn đề nghị các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và cơ quan phòng chống lụt bão các Bộ, ngành.

Công điện yêu cầu các cơ quan trên nhanh chóng kiểm tra, rà soát các khu dân cư đang sống ở các vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ cao sạt lở, lũ quét, đặc biệt là các khu vực đang có diễn biến sạt lở; tổ chức sơ tán dân để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Thông báo cho các chủ đầu tư có công trình đang xây dựng trên sông, ven sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và chủ đầu tư, đơn vị thi công trên các khu vực biết thông tin về mưa, lũ …

HMO nguồn Khám Phá.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top