• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

“Sống chung” với đường dây điện xuyên nhà

HMO

Administrator
Staff member
Hơn 20 hộ dân tại phường Vinh Tân, TP Vinh đang phải chịu cảnh “sống chung” với đường dây điện không còn sử dụng chạy xuyên nhà khiến cho việc cơi nới, xây dựng gặp nhiều khó khăn…

Trên trục đường Ngô Đức Kế thuộc địa phận khối Quang Trung, phường Vinh Tân, TP Vinh đang tồn tại một đường dây điện ĐDK 673A15 dài khoảng 1,2km hiện đã không sử dụng. Đường dây điện này đã bắt đầu gỉ sét và không còn đưa vào sử dụng từ khoảng năm 2010 nhưng ngành điện lực vẫn chưa cho tháo dỡ, gây ra không ít bức xúc cho hơn 20 hộ dân nơi đây.
Hơn 20 hộ dân đang phải “sống chung” với 3 đường dây điện chạy xuyên nhà. Ảnh: Lê Quyết​

Không những làm mất mỹ quan TP, đường dây điện này còn gây cản trở trong việc xây dựng, sửa chữa, cơi nới nhà cửa. Thậm chí, đường dây này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người trong mùa mưa bão, dễ chập chạm với đường dây điện trần đang sử dụng nằm phía dưới.

Sau khi gửi đơn kiến nghị đến ngành điện lực nhưng không thấy trả lời, một số hộ dân tại khu vực này đã chủ động cơi nới nhà cửa và phải chấp nhận để 3 đường dây điện trần chạy xuyên tường. Mặc dầu không còn điện nhưng để tránh những tai nạn đáng tiếc, một số hộ dân đã chủ động lấy nilon bọc 3 đường dây lại.
Ông Trần Văn Em, khối trưởng khối Quang Trung, phường Vinh Tân và hơn 20 hộ dân có đường dây điện chạy qua nhà cho hay: Đường dây điện trên tồn tại vào những năm 1970 khi các hộ dân ở đây còn thưa thớt. Hiện có hơn 20 hộ dân đã được cấp “sổ đỏ” và đang sống dưới đường dây điện này. Đường dây trên cũng đã cắt điện và không còn sử dụng từ nhiều năm nay. Người dân khối Quang Trung cũng đã làm đơn kiến nghị gửi cho ngành điện nhưng không thấy trả lời.
Ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Phó Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho hay: Về vấn đề này chúng tôi đã từng nghe phản ánh tuy nhiên hiện vẫn chưa nhận được đơn kiến nghị của người dân. Trách nhiệm của phường là sẽ kiến nghị với điện lực và TP Vinh để có hướng giải quyết. Nếu đường dây còn sử dụng, ngành điện phải có báo cáo gửi cho phường để có văn bản đề nghị xử lý an toàn lưới điện, đồng thời thông báo với người dân trong trường hợp nếu họ vi phạm an toàn hành lang lưới điện.
Ông Phạm Văn Nga - GĐ điện lực TP Vinh, đơn vị trực tiếp quản lý đường dây điện trên cũng khẳng định: “Chúng tôi không nhận được đơn thư kiến nghị của những hộ dân trên. Nếu nhận được, chúng tôi sẽ cho người đến kiểm tra trả lời cho người dân”.
Ông Nga cũng cho biết: Đường điện đó không được tháo dỡ bởi vì hành lang lưới điện đã được tỉnh cấp cho ngành điện. Mặc dầu không còn vận hành nhưng trong tương lai, ngành điện đang có ý định quy hoạch lại. Trong ngành điện, việc xin được một đường dây mới chạy trong TP là rất khó. Với đường dây này, chúng tôi đã được cấp hành lang lưới điện nên khi muốn quy hoạch lại chỉ cần nâng cấp, cải tạo để thủ tục đơn giản đi. Vì vậy, nếu tháo dỡ đi thì mất luôn nên phải giữ lại.
Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm làm rõ, trả lời cho người dân, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra trong mùa mưa bão.
HMO nguồn Landtoday.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top