• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Ở tuổi U19: Công Phương và Văn Quyến giống nhau lạ kỳ

HMO

Administrator
Staff member
Văn Quyến và Công Phượng có rất nhiều điểm giống nhau đến kỳ lạ. Họ là hai cầu thủ đồng hương, cùng khoác áo số 10 và đều đã tỏa sáng ở tuổi 19.



Công Phượng và Văn Quyến


Khi Công Phượng đột phá ghi bàn vào lưới U19 Úc và đem về chiến thắng muộn cho U19 Việt Nam, chắc hẳn nhiều người đã nhớ về Văn Quyến của 11 năm trước. Đó là bàn thắng của Quyến vào lưới Malaysia trên sân Mỹ Đình mang về chiến thắng 4-3 cho ĐT Việt Nam đầy kịch tính ở bán kết SEA games 2003. Sau bàn thắng, Văn Quyến chạy dọc sân Mỹ Đình dang tay như cánh chim đang bay lượn để ăn mừng. Hình ảnh này đã in sâu vào tâm trí nhiều NHM bóng đá VN nhiều năm qua.

Trong khoảnh khắc thiên tài đó của Văn Quyến, anh cũng đang ở tuổi 19 và khoác áo số 10. Dù cấp độ đội tuyển là khác nhau (U23 và U19 Việt Nam) nhưng hoàn cảnh của hai bàn thắng là khá giống nhau. Ở thời điểm đó, Văn Quyến và đồng đội đang là tâm điểm chú ý của NHM. Hiện tại, Công Phượng và các em U19 Việt Nam cũng đang giành sự chú ý nhiều nhất từ người yêu bóng đá nước nhà.

Công Phượng và Văn Quyến có nhiều điểm chung giống nhau như cùng quê Nghệ An, sớm tỏa sáng và được gọi là 'thần đồng', được ví von với các ngôi sao thế giới như Messi, Owen... Hai cầu thủ cùng được vinh dự khoác áo số 10 - số áo dành cho những 'nhạc trưởng' của một đội bóng. Cả hai cùng là người truyền cảm hứng lớn cho khán giả, đồng đội và là quân bài chủ chốt của mỗi HLV.

Hai cầu thủ đều đáng ngưỡng mộ hơn nữa khi vượt qua được hoàn cảnh khó khăn của tuổi thơ. Trước khi được ông Nguyễn Hồng Thanh – trưởng đoàn bóng đá đội tuyển U16 Việt Nam năm 2000 phát hiện ra, Văn Quyến chỉ là một cậu bé chăn trâu tại Hưng Nguyên, Nghệ An. 'Thằng béo' ngày đó thường đá bóng nhựa hay quả bưởi xanh với đám bạn chăn trâu rồi được các thầy phát hiện trong chiến dịch tìm nhân tài bóng đá của Đoàn bóng đá Sông Lam ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa.

Về xuất thân của Công Phượng, người ta bảo đất nghèo nuôi những anh hùng không sai. Ở vùng đất cày lên sỏi đá, làm kinh tế rất khó khăn nên người dân làng Vồng Vổng chủ yếu ly hương để tránh cái đói, cái nghèo. Bố mẹ Công Phượng vì nhiều lý do nên phải bám trụ lại quê hương. Nhà thuộc diện hộ nghèo lại phải nuôi tới sáu miệng ăn nên mãi tới những năm sau 2000, nhiều bữa cơm của gia đình vẫn còn phải độn ngô, khoai, sắn, vốn là những sản phẩm nông nghiệp do gia đình làm ra.

Khó khăn là thế, vậy mà hai 'số 10' tài năng này đều có thể vượt qua được và trở thành những ngôi sao trong lòng NHM. Từ khi còn độ tuổi thiếu nhi cho tới khi 19 tuổi, Văn Quyến và Công Phượng có quá nhiều điểm giống nhau.

Khi 19 tuổi, Văn Quyến cũng được NHM yêu mến như Công Phượng bây giờ bởi tài năng, sự trong sáng. Tiếc là sang đến tuổi 21, Quyến đã 'nhúng chàm' khi bán độ tại SEA Games 2005.

Công Phượng chỉ khác Văn Quyến 1 điểm. Đó là Văn Quyến đi lên từ CLB SLNA còn Phượng sau khi bị tuyển trẻ SLNA loại đã trưởng thành từ Học viện HAGL – Arsenal JMG. Tuy nhiên, chính điểm khác biệt này đã tạo ra những bước ngoặt cuộc đời. Không ai có thể phủ nhận bầu Đức đã tạo ra một môi trường bóng đá vô cùng tuyệt vời đối với các cầu thủ trẻ - mầm non tương lai của BĐVN. Công Phượng được hưởng chế độ dinh dưỡng cực tốt, được chỉ dạy bởi các chuyên gia nước ngoài. Không chỉ vậy, em còn được đào tạo văn hóa, học ngoại ngữ một cách chỉn chu để đủ nhận thức, tránh xa các thói hư tật xấu trong giới cầu thủ. Với cách đào tạo của HAGL Arsenal JMG, người hâm mộ có lẽ không cần phải quá lo lắng rằng Công Phượng sẽ đi vào vết xe đổ của Văn Quyến.

ST.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top