• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đồng tiền làm mù mắt lẫn nhân tính

HMO

Administrator
Staff member
Sau một thời gian dài tiến hành điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ, vào lúc 7 giờ 15 phút, ngày 15-9-2013, lực lượng trinh sát của Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (PCTPMT) cùng Đồn BP Mường Típ, BĐBP Nghệ An, phối hợp với lực lượng trinh sát Đồn BP Pò Hèn, BĐBP Quảng Ninh phá thành công Chuyên án 320L. Các chiến sĩ trinh sát Biên phòng đã bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi mua bán người trái phép qua biên giới, giải cứu 2 nạn nhân. Điều đáng lưu ý trong vụ án này là đối tượng và nạn nhân là chị em họ hàng thân thuộc.

Hai "mẹ mìn" Deng-ri-xin và Lữ Thị Dậu.
Mới đầu giờ sáng, trong dòng người tấp nập qua lại khu vực biên giới thuộc thôn Lục Chắn, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, người ta thấy xuất hiện 3 thiếu nữ lạ mặt. Mới nhìn qua, mọi người dễ nhận ra 2 trong số 3 người là những thiếu nữ từ xa mới đến đây lần đầu. Cả 3 ghé vào một hàng nước bên đường để nghỉ chân. Người mặc chiếc áo thun màu trắng, có mái tóc nhuộm vàng tỏ vẻ sốt ruột, thỉnh thoảng lại nhìn đồng hồ rồi rút điện thoại di động để liên lạc với ai đó. Lúc sau, một gã đàn ông trung niên mặc chiếc áo thun màu đỏ từ bên kia biên giới tiến lại chỗ 3 thiếu nữ. Khi cả 4 đang chuẩn bị vượt biên trái phép từ Việt Nam sang Trung Quốc thì bị lực lượng trinh sát PCTPMT, BĐBP Nghệ An phối hợp với Đồn BP Pò Hèn bắt giữ.
Tại Đồn BP Pò Hèn, gã đàn ông trung niên mặc áo đỏ và cô gái tóc vàng lộ nguyên hình là những "mẹ mìn" đích thực. Bọn chúng gồm: Deng-ri-xin (tên gọi khác là Đặng Nhật Tân), SN 1962, sinh quán Móng Cái, Quảng Ninh. Hiện, Deng-ri-xin đã mang quốc tịch Trung Quốc và trú tại TP Lai Binh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; Lữ Thị Dậu (tên gọi khác là Lữ Thị Phương), SN 1985, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Còn 2 thiếu nữ cùng đi là Lữ Thị Thi và Lương Thị Thum, cùng sinh năm 1999, cùng trú tại huyện Kỳ Sơn. Qua khai thác "nóng" ban đầu, đối tượng Lữ Thị Dậu đã phải thành khẩn khai nhận mọi tội lỗi của mình, mong được sự khoan hồng của pháp luật. Dậu khai, trong thời gian làm ăn bên Trung Quốc, thị có quen thân với Deng-ri-xin. Trong một lần gặp nhau, Deng-ri-xin biết Dậu chuẩn bị về Việt Nam thăm gia đình nên gã "đặt vấn đề" thuê thị về Việt Nam "tuyển" phụ nữ sang làm việc cho Deng-ri-xin, nhưng thực chất là để bán lại kiếm lời. Hắn nói, nếu Dậu "tuyển" được phụ nữ đưa sang Trung Quốc trót lọt, hắn sẽ trả từ 10-20 triệu đồng/phụ nữ, tùy vào ngoại hình của từng phụ nữ, gái càng đẹp thì càng có giá. Trước khi chia tay, hắn còn dặn đi dặn lại Dậu: "Lần này mày về Việt Nam thì nhớ kiếm cho tao mấy đứa mang sang nhé! Tao sẽ sang tận Pò Hèn để đón và trả công hậu hĩnh".
Vào ngày 6-9, Dậu cùng con trai của Deng-ri-xin là Deng-quy-long, SN 1987, quốc tịch Trung Quốc vào huyện Kỳ Sơn để "tuyển" lựa người đi Trung Quốc "làm ăn". Sau một thời gian lùng sục khắp các bản làng, nhưng chúng vẫn chưa tìm được ai. Bỗng nhiên, Dậu chợt nhớ đến người em gái họ, con của chú ruột là Lữ Thị Thi. Tại nhà bố mẹ đẻ của mình, Dậu gọi Thum và Thi đến rồi dùng lời lẽ ngọt ngào dụ dỗ 2 cô gái trẻ đi Trung Quốc. Bằng chiêu bài đã được soạn sẵn, Dậu hỏi 2 cô sơn nữ rằng, có muốn đi làm ở Trung Quốc không? Nếu nhận lời đi sang Trung Quốc làm việc thì thị sẽ giới thiệu cho đến làm ở một chỗ có công việc nhẹ nhàng nhưng được trả công 200.000 đồng/ngày và bao ăn ngày/3 bữa. Để cho con mồi sập bẫy, Dậu còn mở đoạn video clip được quay từ máy điện thoại cho các cô gái xem cuộc sống sung sướng ở bên Trung Quốc. Thời gian này, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân biết các thủ đoạn của bọn buôn người nên Thi và Thum chột dạ, liền hỏi Dậu: "Nếu bọn em đi làm thì chị có bán chúng em không?", Dậu liền ngon ngọt trả lời chắc như đinh đóng cột: "Các em cứ yên tâm, chị là chị họ của Thi nỡ nào lại bán các em?". Đang không có việc làm, lại buồn chán chuyện gia đình nên cả Thi và Thum liền gật đầu đồng ý. Sau đó, Dậu cùng Deng-quy-long trở về Trung Quốc.
Ngày 13-9, Thum và Thi ra thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn làm chứng minh thư, nhưng không làm được nên đã tá túc tại nhà trọ trường Trung học phổ thông thị trấn Mường Xén. Ngày 14-9, Dậu từ Trung Quốc trở về Việt Nam và liên lạc với Thi. Biết Thi và Thum đang ở thị trấn Mường Xén, Dậu bảo 2 người cứ đi xe xuống TP Vinh, Dậu sẽ trả tiền và đón đưa sang Trung Quốc chơi một chuyến. Nếu thích thì ở lại làm việc theo như thỏa thuận, còn không thì Dậu lại cho tiền để cả 2 về quê. Tin lời chị họ, ngay trong ngày hôm đó, Thi và Thum đi xe khách xuống bến xe Vinh. Vừa xuống xe, Thi và Thum đã thấy Dậu có mặt ở đó từ bao giờ rồi. Sau khi dẫn 2 cô gái ăn tạm bát phở ở bến xe, cả 3 lại đi ô tô từ Nghệ An ra Móng Cái, Quảng Ninh. Ra đến nơi, Dậu điện thoại cho Deng-ri-xin hẹn sang Pò Hèn để đón, nhận Thum và Thi. Khi 2 đối tượng đang đưa 2 cô gái vượt biên sang Trung Quốc thì bị lực lượng trinh sát PCTPMT, BĐBP Nghệ An phối hợp với Đồn BP Pò Hèn bắt quả tang.
Hiện, các trinh sát của Phòng PCTPMT, BĐBP Nghệ An và Đồn BP Mường Típ đang khẩn trương điều tra mở rộng và hoàn chỉnh hồ sơ, khởi tố vụ án để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Điều đáng nói trong vụ án này là, đối tượng và nạn nhân lại là chị em họ hàng thân thích với nhau. Cụ thể, Lữ Thị Dậu và Lữ Thị Thi là con chú, con bác. Chỉ vì mờ mắt trước đồng tiền, Lữ Thị Dậu đã bán rẻ lương tâm, sẵn sàng bán cả những người thân của mình.
HMO nguồn Biên Phòng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top