• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đường vào Khu di tích Kim Liên dở dang vì thiếu vốn

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày này, Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn đang đón hàng vạn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dự Lễ hội Làng Sen chào mừng kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc nâng cấp tuyến đường vào Khu Di tích càng trở nên bức thiết.

Đông đảo du khách trong và ngoài nước tới thăm Khu Di tích Kim Liên
Lưu lượng xe cộ qua lại đông gấp nhiều lần những ngày thường, song hai tuyến đường chính dẫn vào Khu di tích là Quốc lộ 540 và Đường Xô Viết vẫn đang bộn bề, ngổn ngang do việc thi công nâng cấp, mở rộng bị chậm tiến độ.
Ông Lê Khánh Hoà, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết, Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 540 và đường Xô Viết (đoạn qua Khu di tích Kim Liên) có tổng chiều dài 2,4 km, kinh phí được phê duyệt là 57 tỷ đồng (trong đó kinh phí xây lắp 47 tỷ đồng).
Được khởi công từ tháng 11/2011 và yêu cầu hoàn thành vào tháng 3/2013, song đến thời điểm này, Dự án mới thực hiện được khoảng 50% khối lượng công việc.
Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do kinh phí UBND tỉnh Nghệ An cấp về chưa được một nửa (23 tỷ đồng). Do thiếu vốn, nên việc thi công phải tạm dừng một thời gian dài. Từ đầu năm 2013 đến nay, UBND tỉnh Nghệ An chưa giải ngân thêm đồng vốn nào cho Dự án, bởi vậy hai tuyến đường vẫn dang dở và không thể hoàn thành kịp trước ngày 19/5.
Ông Phan Quang, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Xây lắp và Sản xuất gạch ngói Xuân Hòa - đơn vị nhận thầu Dự án cho biết: “Mặc dù Chính phủ quy định các công trình, dự án có vốn đầu tư của Nhà nước giải ngân đến đâu thi công đến đó, nhưng chúng tôi đã làm vượt kinh phí tạm ứng khoảng 6 tỷ đồng. Số tiền này nhà thầu phải bỏ ra để thực hiện và đến nay, vẫn chưa được thanh toán”.
Do việc thi công dang dở, nên đường vào Khu di tích Kim Liên hiện rất bụi bặm, ngổn ngang, gây ách tắc giao thông và phản cảm về cảnh quan trên mảnh đất quê Bác. Số vốn đầu tư còn lại để hoàn tất công trình không lớn.
Thiết nghĩ, chính quyền tỉnh Nghệ An cần kiểm tra tiến độ Dự án và cấp đủ kinh phí sớm hoàn thành công trình, bảo vệ hình ảnh của cả quần thể Khu di tích Kim Liên trong con mắt của bạn bè quốc tế và đồng bào cả nước. Đó cũng chính là biểu hiện thiết thực sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

ĐA nguồn Baodautu.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top