• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Đình chỉ trạm trưởng y tế xã để thai nhi tử vong

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 15-12, Phòng y tế huyện Diễn Châu tạm đình chỉ nữ hộ sinh và trạm trưởng trạm y tế xã Diễn Kim để làm rõ nguyên nhân tử vong thai nhi của sản phụ Hồ Thị Loan (23 tuổi, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu). Người nhà chị Hồ Thị Loan cho biết chị Loan thường xuyên đi thăm khám định kỳ, theo dõi quá trình phát triển của thai nhi. Các kết quả siêu âm, xét nghiệm đều cho thấy thai nhi phát triển bình thường, dự kiến ngày 14-12 sinh con. Sáng 12-12, chị Loan có những dấu hiệu chuyển dạ, bụng đau dữ dội nên được người nhà đưa đến trạm y tế xã Diễn Kim để thăm khám chuẩn bị chờ sinh. Tại đây, nữ hộ sinh Bùi Thị Phượng thông báo thai nhi vẫn bình thường và dự kiến khoảng hai ngày nữa mới có thể sinh được.


Sản phụ Hồ Thị Loan đau xót khi con trai vừa chào đời đã tử vong - Ảnh: Cảnh Phúc


Anh Chu Văn Trình - chồng sản phụ Loan - bàng hoàng trước sự việc - Ảnh: Cảnh Phúc


Kết quả siêu âm thai nhi hoàn toàn bình thường - Ảnh: Cảnh Phúc


Người nhà sản phụ Loan và hàng trăm người dân vây kín trạm y tế xã Diễn Kim - Ảnh: Cảnh Phúc

Bà Trương Thị Tuyển - mẹ ruột chị Loan - cho hay đến khoảng 21g30 ngày 12-12, thấy chị Loan đau dữ dội hơn nên gia đình đưa chị Loan quay trở lại trạm y tế xã. “Tôi nhờ nữ hộ sinh Phượng thăm khám thì chị ấy bảo quay trở về vì nói là có người chuyển dạ 5-7 ngày mà vẫn chưa sinh thì sao”, bà Tuyển kể.

Quá lo lắng cho thai nhi và sản phụ nên gia đình chị Loan xin ở lại trạm y tế xã để chờ sinh. Ngày 13-12, chị Loan vẫn chưa thể sinh nên người nhà lại đành phải đưa chị về. Tuy nhiên, đến khoảng 23g ngày 13-12, chị Loan lại đau bụng dữ dội có nhiều biểu hiện chuẩn bị sinh và được gia đình đưa trở lại trạm y tế xã “cầu cứu” bác sĩ.
Từ 1g đến 3g30 sáng 14-12, sản phụ Loan bắt đầu lên cơn đau, vỡ ối, cửa mình bắt đầu mở. Người nhà liên tục “gõ cửa” nữ hộ sinh Phượng nhờ giúp đỡ nhưng nữ hộ sinh này vẫn thờ ơ và tỏ thái độ bực bội.

Hai giờ chị Loan một mình vượt cạn, thai nhi bắt đầu lú cửa mình thì nữ hộ sinh Phượng mới tới. Sau khi đỡ đẻ thành công, thai nhi là một bé trai bị một số vết bầm tím ở đùi và lưng, khóc nhỏ và yếu.

“Nữ hộ sinh không cắt rốn, hay sơ cứu cho cháu mà để cháu bé lên bụng của con tôi. Đến khi cháu lạnh và rất yếu, nữ hộ sinh này mới mang cháu đi hô hấp, cấp cứu được một lát thì thông báo là cháu tôi đã tử vong”, bà Tuyển cho biết.

Cho rằng nữ hộ sinh tắc trách dẫn đến cái chết của thai nhi nên người nhà sản phụ Loan kéo đến trạm y tế xã, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Chiều 15-12, ông Nguyễn Như Huỳnh - trưởng Phòng y tế huyện Diễn Châu - cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người nhà sản phụ Loan, chúng tôi đã yêu cầu phía trạm y tế xã Diễn Kim báo cáo sự việc. Do người nhà chị Loan không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên chúng tôi chưa kết luận được nguyên nhân. Hiện tại, chúng tôi đã tạm đình chỉ nữ hộ sinh Bùi Thị Phượng và trạm trưởng Bùi Văn Nhung, yêu cầu báo cáo tường trình sự việc”.

Ông Huỳnh cho biết thêm nữ hộ sinh Bùi Thị Phượng công tác trên 20 năm tại trạm y tế xã Diễn Kim. Sau khi xảy ra sự việc, Phòng y tế huyện Diễn Châu đã cử người khác làm nhiệm vụ thay thế nữ hộ sinh Phượng trong khi chờ kết quả kiểm tra, xử lý.

Theo Tuổi Trẻ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top