• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Đình chỉ công tác GĐ TT Y tế vì nghiệm thu khống hơn 4 tỷ

HMO

Administrator
Staff member
Không thi công, lắp đặt các thiết bị như trong thiết kế, nhưng vẫn ký biên bản nghiệm thu, làm thất thoát của nhà nước hơn 4 tỷ đồng, GĐ TT Y tế huyện Quế Phong đã bị tạm đình chỉ công tác.

Ông Mạc Văn Lâm – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong trao đổi với PV

Ngày 9/11, ông Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết: Sau khi đoàn thanh tra của Sở kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình quản lý nên cơ quan đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mạc Văn Lâm – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Theo đó, công trình xây dựng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) có tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng (trong đó giá trị xây dựng công trình là hơn 10 tỷ đồng, giá trị cung cấp trang thiết bị Y tế hơn 4 tỷ đồng).

Tuy nhiên, năm 2012 sau khi các hạng mục trên được đưa vào sử dụng, Sở Y tế Nghệ An đã tiến hàng thanh tra, kiểm tra công trình và phát hiện nhiều sai phạm.

Nhiều hạng mục không được xây dựng như bản thiết kế, cùng nhiều thiết bị y tế không nhập về theo dự toán, ông Mạc Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) vẫn ký biên bản nghiệm thu, bàn giao và lập hồ sơ khống quyết toán.

Cụ thể, dù không thi công hạng mục hòn non bộ, bể xử lý nước thải và không thi công đúng thiết kế hàng mục đường nội bộ, hệ thống vườn hoa cây xanh ...nhưng vẫn cho vào nghiêm thu quyết toán làm thất thoát gần 2 tỷ đồng.

Trong gói thầu 63 hạng mục thiệt bị mà Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đặt mua của công ty CP thiết bị T tế Việt Thắng (có trụ sở đường Lê Hoàn, TP Vinh) thì khi kiểm tra trung tâm này mới nhập về được 23 thiết bị. Còn lại 40 thiết bị không được cung cấp nhưng đơn vị vẫn làm hồ sơ khống để quyết toán, qua mặt các cơ quan chức năng, làm thất thoát của nhà nước gần 2,5 tỷ đồng.

Sự việc hiện đang được Sở Y tế Nghệ An, các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, làm rõ và xử lý.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top