• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đá để dân tin

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ trong một tháng, sân Vinh chứng kiến 2 hình ảnh trái ngược: Hàng nghìn CĐV xứ Nghệ trèo tường, phá cửa vào sân để cổ vũ trận gặp XM Xuân Thành SG vòng 5 V-League và cảnh vắng hoe vắng hoắt trong trận đấu vòng 10 gặp Đồng Nai vừa qua. Nguyên do bắt nguồn từ các trận đấu “lạ” gần đây của thầy trò HLV Hữu Thắng.


CĐV như dòng nước đẩy thuyền đi, cũng có thể làm lật thuyền bất cứ lúc nào
Từ chỗ đang thắng như chẻ tre (đá 7 trận, thắng 6, hòa 1), SLNA liên tiếp để thua ngược 1-2 HAGL, thua Thanh Hóa (vắng 3 trụ cột) 1-2 và đánh rơi 2 điểm phút cuối trận gặp Đồng Nai (hòa 1-1). Điều đáng nói là ở cả 3 trận đấu trên, các cầu thủ SLNA đều bất ngờ chơi dưới phong độ.

“Chơi dưới phong độ” cũng được HLV Hữu Thắng dùng làm mẫu số chung cho chuỗi 3 trận chỉ giành 1 điểm. Tất nhiên, cách lý giải đó không được người hâm mộ xứ Nghệ chấp nhận. Phó chủ tịch Hội CĐV Việt Nam Trần Song Hải tiết lộ một thông tin gây sốc: “Nhiều anh em CĐV Nghệ An tâm sự với tôi rằng họ muốn tẩy chay đội bóng do quá ngán ngẩm thái độ của cầu thủ và lối chơi cống hiến không còn nữa. Thậm chí có CĐV còn nói với tôi rằng họ không thèm đến sân nếu SLNA vẫn còn “đi làm kinh tế”.

Trong quan niệm những người làm công tác tổ chức giải, muốn V-League phát triển trước hết phải kéo khán giả đến sân thật đông. Ở CLB Thanh Hóa, CĐV được coi như tài sản quý nhất của đội bóng. Còn ở xứ Nghệ, “đá để dân thương” là bài học đầu tiên cho mọi cầu thủ.

Lâu nay, CĐV xứ Nghệ vẫn nổi tiếng là nhiệt tình và hình ảnh nhuộm vàng các khán đài cả nước được xem như đặc sản, niềm tự hào của đội bóng. Thế nhưng, tình yêu đó dù mãnh liệt song không phải thứ cho không, hoặc để người khác chà đạp. Bằng chứng là khi đội đá thăng hoa, cống hiến, CĐV Nghệ An không quản đường sá, nắng mưa đi theo cổ vũ. Song cũng chỉ sau vài trận có dấu hiệu tiêu cực, lập tức họ tẩy chay, không thèm đến sân.

Chuyên gia Trần Văn Phúc từng ví von: “CĐV như dòng nước, có thể đẩy thuyền đi, cũng có thể làm lật thuyền bất cứ lúc nào”. CĐV xứ Nghệ đang thể hiện sự yêu ghét rõ ràng. Và hành động biến sân Vinh từ chảo lửa thành nguội ngắt ở trận gặp Đồng Nai vừa qua như một thông điệp mạnh mẽ gửi tới cầu thủ.
V-League đang chật vật trong việc tìm lại lòng tin nơi người hâm mộ, khi “virus tiêu cực” vẫn còn đeo bám mà ở đó, các CLB vừa là nạn nhân song đồng thời là kẻ chủ mưu phát tán. Thế nên, chưa dám đòi hỏi SLNA cũng như các CLB còn lại ở V-league phải đá hay, đá giỏi để “dân thương”, chỉ dám mong họ đá thật lòng để dân tin trước đã.

ĐA nguồn ANTĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top