Nghệ An Lại xuất hiện hằn lún, sống trâu trên đường BOT nghìn tỷ

Thảo luận trong'Bạn đọc' thời gian 12/8/17.

  1. Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  2. Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  3. Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)
  1. Nghệ An Lại xuất hiện hằn lún, sống trâu trên đường BOT nghìn tỷ

    Thảo luận trong'Bạn đọc' thời gian 12/8/17.

    HMO - Thời gian gần đây, dư luận đang quan tâm đến việc tuyến đường BOT Nghi SơnCầu Giát có tổng mức đầu tư lên đến 3600 tỷ đồng sắp hết bảo hành bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây. Dư luận lên tiếng, chủ đầu tư đã cho sửa chữa khắc phục tạm thời. Tuy nhiên sống trâu, hằn lún lại xuất hiện khi mà thời gian nghiệm thu, bàn giao chỉ được tính từng ngày.
    [​IMG]
    Hằn lún sống trâu xuất hiện trên đường BOT nghìn tỷ dài cả trăm mét.
    Sau loạt bài viết, Báo Xây dựng phản ánh về tình hình hư hỏng của tuyến đường nói trên, Tập đoàn Cienco 4 đã có Văn bản tiếp thu gửi Báo Xây dựng với nội dung giải trình: “Phần đường dành cho xe máy bị sụt lún, lộ cả thép từ tấm đan” thì cụ thể đây là điểm ngã tư giao cắt tại với đường ngang tại Km396+720 thuộc địa phận xã Quỳnh Văn (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Vị trí này là đường vào khu vực khai thác mỏ vật liệu thuộc địa bàn xã Quỳnh Văn, thường xuyên có các loại xe tải hoạt động chuyên chở vật liệu, rất nhiều xe chở quá tải trọng, dẫn đến làm gãy sập các tấm nắp rãnh chịu lực, gây tắc rãnh và làm hư hỏng phần đường tiếp giáp rãnh, đây được xem là vấn đề chung của toàn tuyến QL 1A.

    Hiện tại chỉ tồn tại một vài điểm lún >2.5cm (điểm lún đang ở mức độ và phạm vi cho phép) mới phát sinh nên Cty BOT đang tiếp tục kiểm tra theo dõi, rà roát để sửa chữa kịp thời. Và do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và số 4 vừa qua gây hư hỏng nhiều vị trí trên tuyến Cty đang tiến hành tiếp tục khắc phục từng điểm.

    [​IMG]
    Vết sẹo lồi cao kéo dài trên đường QL 1A nằm cách trạm thu phí BOT Hoàng Mai 200m về phía Nam.
    Hiện nay, dự án đã hết thời gian bảo hành, Cty BOT đang cùng với các đơn vị thi công rà soát và lập kế hoạch sửa chữa toàn bộ các tồn tại, hư hỏng trên tuyến trước khi thực hiện công tác nghiệm thu hết bảo hành công trình đảm bảo đúng theo qui định. Công tác khắc phục sửa chữa các nội dung trên sẽ được các đơn vị thi công hoàn thành xong trước 25/8/2017. Sau khi nghiệm thu hết bảo hành công trình, Cty BOT sẽ tiếp tục thực hiện công tác quản lý, duy tu đảm bảo tuân thủ hợp đồng BOT đã ký kết, cũng như các quy định pháp luật liên quan về điều kiện khai thác.
    [​IMG]
    Những miếng vá “cẩu thả” được hình thành để khắc phục tạm thời.
    Chiều ngày 10/8/2017, PV Báo Xây dựng lại tiếp tục có dịp “mục sở thị” tuyến đường nghìn tỷ BOT Nghi Sơn – Cầu Giát. Theo ghi nhận của PV, tại những điểm hư hỏng, xuống cấp được báo phản ánh trước đó. Chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu tiến hành sửa chữa tạm thời khắc phục trước mắt để các phương tiện lưu thông qua, tuy nhiên được thực hiện rất cẩu thả. Cùng với đó, những tấm chắn chống lóa mới cũng đã được bổ sung trên tuyến để kịp thời bàn giao.

    Cũng trong chiều ngày 10/8 PV Báo Xây dựng đã liên lạc với ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Cty TNHH hai thành viên BOT Quốc lộ 1A Cienco 4 – TCT 319 đề nghị được cung cấp thông tin số liệu sau khi Cty đã rà soát lại toàn bộ, xác định lại khối lượng, diện tích, mức độ hư hỏng để lên phương án sửa chữa đồng loạt chậm nhất trước ngày 10/8 mà theo như ông Toàn đã khẳng định trước đó. Thế nhưng, ông Toàn lại trả lời: “Báo cáo xác định khối lượng, diện tích, mức độ hư hỏng đơn vị đã xác định xong nhưng theo quy định của Tập đoàn, PV muốn tiếp cận thông tin phải được sự đồng ý của lãnh đạo Tập đoàn. Chú liên lạc xin ý kiến anh Hữu - Giám đốc Ban Truyền thông Tập đoàn mà đồng ý chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho các chú ngay.”

    [​IMG]
    Những tấm đan như thế này đang được chờ thay thế.
    Tiếp tục, PV lại liên lạc với ông Phan Đức Hữu - Giám đốc Ban Thương hiệu Truyền thông Tập đoàn Cienco 4 bằng điện thoại, ông Hữu cũng không đồng ý để Cty BOT cung cấp số liệu liên quan đến hư hỏng tuyến đường trên và cho biết: “Các vấn đề liên quan đến khối lượng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường Nghi Sơn – Cầu Giát, Tập đoàn Cienco 4 đã có Văn bản phản hồi và trao đổi cụ thể với Ban biên tập Báo Xây dựng rồi nên chúng tôi không cung cấp nữa.”

    Sau nhiều lần liên lạc xin được tiếp cận thông tin sửa chữa tuyến đường nhưng bị hai vị Giám đốc khước từ cung cấp, PV lại lần thứ 2 ra về mà không lấy được thông tin, biên bản kiểm tra hiện trạng hư hỏng xuống cấp của tuyến đường nghìn tỷ.

    Tuy nhiên, vào lúc khoảng 17h ngày 10/8 ( còn 15 ngày theo kế hoạch sẽ hoàn thành công tác khắc phục sửa chữa để tiến hành nghiệm thu bàn giao), bằng mắt thường PV ghi nhận được, dọc trên tuyến đường QL1A đoạn qua địa phận TX Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu vẫn xuất hiện rất nhiều sống trâu, “luống khoai” trên đường. Thậm chí có những chỗ sống trâu cao từ 5-8cm cụ thể: Tại vị trí cách trạm thu phí BOT Hoàng Mai và khu vực nhà điều hành Cty TNHH hai thành viên BOT Quốc lộ 1A Cienco 4 – TCT 319 khoảng 200m chiều làn đường từ Bắc vào Nam tuyến đường có hình lượn sóng khi xuất hiện sống trâu, hằn lún dài 100m có độ cao từ 6-8cm; đoạn qua khối Tân Hồng, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai sống trâu cao 4-6cm kéo dài khoảng 100m. Theo quan sát, những phương tiện lưu thông qua đây đều phải giảm tốc độ và tìm cách lách khỏi sống trâu hằn lún để lưu thông được an toàn hơn.

    Bên cạnh đó, những chỗ ổ gà, ổ voi, vết nứt chân chim trước đó cũng mới chỉ được nhà thầu cho sửa lại một cách sơ sài, cẩu thả. Dọc trên tuyến không có sự xuất hiện đội ngũ đơn vị nhà thầu, phương tiện, vật liệu thi công nào mà theo như chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu phải gấp rút sửa chữa khắc phục để kịp bàn giao.

    Đến nay, dư luận và nhân dân đang đặt ra câu hỏi liệu có hay không sự việc hư hỏng xuống cấp của tuyến đường trên chỉ được khắc phục, sửa chữa sơ sài, tạm bợ rồi tiến hành bàn giao khi hết bảo hành và rồi điệp khúc “hỏng lại sửa…” lại tiếp tục chăng? Đã đến lúc cần lắm sự vào cuộc của các Bộ, ngành sớm chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu nhanh chóng khắc phục sửa chữa một cách tối ưu nhất. Không những chỉ để kịp thời gian ban giao khi hết bảo hành mà còn sớm đảm bảo được sự an toàn, lấy lại lòng tin khi người dân lưu thông trên tuyến đường hàng nghìn tỷ mà họ cảm thấy xứng đáng để trả phí khi lưu thông qua.

    Theo Quang Hợp (Baoxaydung.com.vn)

    Loading...

    Chia sẻ trang này

    HMO

    Tác giả: HMO

    Administrator

    Bài viết: 7,343
    Đã được thích:
    131
    #1
  2. Bình luận0 Đăng bình luận