• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Bố trí đúng người, đúng việc

HMO

Administrator
Staff member
Sau hơn 1 năm thành lập, thực hiện phương châm coi trọng tiêu chuẩn cán bộ, bố trí đúng người, đúng việc ngay từ đầu, nên đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể Thị xã Hoàng Mai đã khắc phục khó khăn, hoạt động có hiệu quả, vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Cán bộ Thị xã Hoàng Mai kiểm tra sản xuất vụ đông ở Quỳnh Trang.
Trong điều kiện cuộc sống chuyển từ “làng lên phố” với nhiều nét mới, vì vậy, trên cơ sở rà soát lại chuyên môn của từng cán bộ, Phòng Quản lý đô thị Thị xã Hoàng Mai chỉ với 5 cán bộ, công chức đã phân công, phân nhiệm hợp lý, giao trách nhiệm cho từng người (mỗi cán bộ quản lý 2 phường, xã); trưởng, phó phòng quản lý các địa bàn khó khăn nhất; đồng thời áp dụng giải pháp quản lý khoa học, hiệu quả. Nhờ đó, công tác quản lý đô thị đã từng bước đi vào nề nếp, việc cấp phép xây dựng để quản lý quy hoạch, quản lý kiến trúc đã có những kết quả khả quản. Thị xã đã cấp được 72 giấy phép xây dựng, trong đó có 44 giấy do xã cấp, 28 giấy do thị xã cấp. Phòng cũng đã tham mưu cho UBND thị xã, các phường, xã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ tại xã Quỳnh Vinh 3 vụ, phường Mai Hùng 3 vụ, xã Quỳnh Lộc 20 vụ... Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị Nguyễn Bá Thế cho biết: Chúng tôi luôn đặt trong bối cảnh khó khăn chung là thiếu hụt nhân sự về bộ máy của thị xã để từ đó cán bộ, công chức trong phòng xác định rõ trách nhiệm để gánh vác. Những kết quả trong công tác quản lý đô thị kể từ khi thành lập đến nay đã chứng minh điều đó.



Phòng Tài nguyên - Môi trường Thị xã Hoàng Mai có 4 cán bộ, công chức và so với định biên vẫn còn thiếu. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ, công chức hiện có vẫn nỗ lực để vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng chí Phan Văn Hào, Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường, cho biết: “Trong công tác phân công nhiệm vụ cho cán bộ, phòng đều căn cứ vào chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn của cán bộ để giao việc, đồng thời luôn giáo dục ý thức đạo đức công vụ cho từng cán bộ. Nhờ đó, những khó khăn do lịch sử để lại đến thời điểm này đã dần được khắc phục. Phòng cũng đã tham mưu cho UBND thị xã lập quy hoạch sử dụng đất, từng bước đo đạc lại bản đồ địa chính và lập lại bản đồ số cho 2 xã Quỳnh Vinh và Quỳnh Lập, 8 xã, phường còn lại thiết lập hệ thống mạng lưới cơ sở, cho phép đo lại bản đồ địa chính, cập nhật biến động, quản lý công nghệ thông tin...”. Thực trạng cán bộ và công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực chuyên ngành tại hai phòng chuyên môn trên là những dẫn chứng sinh động trong bối cảnh cán bộ, công chức chưa “lấp đầy”, nhưng vẫn nỗ lực, vượt khó khăn, thử thách hoàn thành nhiệm vụ.



Sau hơn 1 năm thành lập, đến nay, bộ máy chính quyền của Thị xã Hoàng Mai tương đối hoàn chỉnh, đội ngũ cán bộ đươc tuyển chọn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn. Đối với tổ chức đảng, từ chỗ chỉ có 17 tổ chức, với 2.906 đảng viên, đến nay Đảng bộ Thị xã Hoàng Mai đã có 30 đảng bộ, chi bộ cơ sở với 3.279 đảng viên. Các cơ quan trong hệ thống chính trị nhanh chóng đi vào hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của thị xã, bám sát cơ sở. Hội đồng nhân dân thị xã đã hoạt động, thực hiện tốt chức năng quyết định những vấn đề quan trọng của thị xã và vai trò giám sát hoạt động của chính quyền. Tổ chức bộ máy của UBND thị xã được bổ sung, kiện toàn; các phòng, ban chức năng hoạt động ổn định.



Công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa các xã, phường được quan tâm. Do đó, sau khi thành lập, phải đối mặt với trận lũ lịch sử (tháng 10/2013), những vấn đề tiếp nhận và quản lý tiền cứu trợ, hay vấn đề liên quan đến GPMG Quốc lộ 1A đã được thị xã thực hiện khá hiệu quả. Đồng chí Tô Huy Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy cho biết: Lực lượng cán bộ điều động từ Quỳnh Lưu ra đã có kinh nghiệm, nên nhanh chóng nắm bắt công việc. Còn cán bộ mới, thị xã chú ý chuyên môn nghiệp vụ, bố trí tương đối đầy đủ ở những phòng, ban chuyên môn quan trọng, đảm bảo vận hành, hoạt động theo yêu cầu. Thị xã cũng đã hoàn thiện quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý thuộc Thị ủy quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 và quy hoạch đội ngũ cán bộ xã, phường, các đơn vị.



Hiện nay, khó khăn của thị xã là đã thành lập Phòng Y tế, nhưng chưa hoạt động do còn thiếu trưởng phòng đạt tiêu chuẩn chuyên môn bác sỹ. Bên cạnh đó, Trạm Khuyến nông, Trạm BTVT cũng chưa được thành lập. Như vậy, sau hơn 1 năm thành lập, công tác tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ của Thị xã Hoàng Mai cơ bản đã dần ổn định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tuy nhiên, trước thời cơ và thách thức đang đòi hỏi cao hơn sự hoạt động có hiệu quả của bộ máy; năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức của thị xã.



Bài, ảnh: Hữu Nghĩa (Báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top