• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

“Tri ân” – nén hương thơm bằng âm nhạc gửi tới các anh hùng liệt sĩ

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 13/7, tại Hà Nội, quán quân Sao Mai 2003 dòng nhạc dân gian Phạm Phương Thảo đã ra mắt công chúng bộ đôi album ca nhạc “Tri ân”, như một nén tâm nhang dâng lên các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo cho biết thêm, “Tri ân” là sản phẩm nghệ thuật tâm huyết nhất từ trước đến nay, cô ấp ủ ý tưởng làm "Tri ân" trong vòng 5 năm và mất hơn 1 năm để hoàn thành bộ đôi album ca nhạc này.

Album “Tri ân” của quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2003 gồm 8 ca khúc: Ru em nắm đất Truông Bồn, Chấp chới song Lam, Đất mẹ ngày về, Con xin ở lại nơi này, Ân tình mẹ, Trông cây lại nhớ đến người, Mười đóa sen thơ, Mẹ Việt Nam. Đặc biệt, trong album lần này có 3 ca khúc do chính Phạm Phương Thảo sáng tác gồm: Ru em nắm đất Truông Bồn về sự hi sinh của những người con thanh niên xung phong vùng đất Mỹ Sơn (Nghệ An), Đất mẹ ngày về với cảm xúc trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Mười đóa sen thơm về 10 cô gái huyền thoại nơi ngã ba Đồng Lộc.Điểm nhấn của “Tri ân” còn có ca khúc Mẹ Việt Nam của cố nhạc sĩ An Thuyên lần đầu tiên ra mắt công chúng qua tiếng hát ngọt ngào, tình cảm của Phương Thảo.


Ca sĩ Tố Nga, Phạm Phương Thảo và NSND Thái Bảo trong buổi ra mắt album Tri ân

Bìa DVD "Tri ân"
Ca sĩ Phạm Phương Thảo trước đây cũng đã giới thiệu đến công chúng yêu nhạc nhiều album nhạc cách mạng, trữ tình có chất lượng nghệ thuật, được khán giả đánh giá cao như: Đẹp nhất tên người, Một khúc tâm tình, Mơ quê, Chút tình em gửi… Với album “Tri ân”, ca sĩ Phạm Phương Thảo tự tin chia sẻ: “Tri ân như trút được những day dứt trong lòng và tôi biết mình đã nói hộ nhiều người. Nó là một sản phẩm đẹp, được thực hiện bởi những người giỏi cùng thiết bị máy móc hiện đại để tạo nên những hình ảnh lung linh và ý nghĩa”.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng nhiều lần hợp tác làm DVD với Phương Thảo và album “Tri ân” lần này cũng không ngoại lệ. Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, "Tri ân" là tấm lòng của nữ ca sĩ nói riêng, những người làm nghệ thuật nói chung hướng về các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu để có được Tổ quốc như hôm nay.

Một số hình ảnh của nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo trong album "Tri ân":



Theo Hoa Quỳnh (SK & ĐS)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top