• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Viêm tai ngoài ở bé nhiều vấn đề cần lưu ý

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Cũng như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và viêm tai ngoài ở bé là các hội chứng về tai mũi họng phổ biến và đáng được quan tâm nhất. Chứng bệnh viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ gây nên một vài vấn đề nguy hiểm mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, viêm tai ngoài ở trẻ là hội chứng có nguy cơ bị lây lan khiến cho không ít phụ huynh quan ngại.

Viêm tai ngoài ở trẻ em là gì?

Viêm tai ngoài ở trẻ là dấu hiệu trẻ nhỏ bị mắc phải viêm tai ngoài rất có thể là viêm ống tai, nhọt ống tai hay viêm vành tai. Bệnh lý viêm tai ngoài ở trẻ có thể nhận biết bằng mắt thường với vài hiện trạng như tai trẻ em sưng tấy, bị ngứa tai dữ dội, đôi lúc có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hay là chảy dịch có mùi khó chịu.


Bé là đối tượng dễ bị mắc phải nhiều hội chứng viêm nhiễm trong đấy có viêm ống tai ngoài bởi khả năng đề kháng của con nhỏ vẫn còn yếu, vẫn chưa đủ khả năng để chống đỡ với vài tác nhân gây bệnh bên ngoài. Bên cạnh đó, các yếu tố khiến bệnh lý này tìm tới lại hình thành ngay từ các thói quen sinh hoạt thường ngày của trẻ.

Yếu tố gây bệnh lý viêm tai ngoài ở bé

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ: thủ phạm gây hội chứng viêm tai ngoài ở bé phổ biến nhất nghe qua là Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn có trong môi trường đất, nước, đặc biệt là ở môi trường nước kém vệ sinh.

Tai bé bị tấn công bởi vì nhiều vi khuẩn có hại có thể sẽ hình thành từ một vài lý do sau:

Làm vệ sinh tai cho trẻ không đúng cách: sử dụng vật sắc nhọn hay là các dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho trẻ nhỏ. Không chỉ có thế, làm vệ sinh tai không đúng cách làm cho tai trẻ bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây chứng viêm tai ngoài xâm nhập và gây hại.

Cho bé nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nặng nề này rất nhiều người phạm phải. Vòi nhĩ bé ngắn và hở, tư thế này có thể khiến nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây chứng bệnh viêm tai giữa, khiến cho môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

Trẻ nhỏ tắm hoặc bơi lội ở những vùng nước mất vệ sinh khiến cho vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai bé.

Một số căn bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng có thể lây lan gây căn bệnh viêm tai ngoài ở con nhỏ.

Đưa trẻ đến phòng khám tai mũi họng tốt tại hà nội ngay khi nhận thấy biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm tai ngoài để hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top