• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Volvo lặng lẽ trở thành siêu cường ô tô công nghệ cao

HMO

Administrator
Staff member
Khi nói đến ô tô công nghệ cao, Tesla hay BMW thường là những cái tên nổi bật. Tuy nhiên, trong khi không mấy ai để ý, vẫn có một nhà sản xuất ô tô khác âm thầm nỗ lực để chiếm lĩnh ngành công nghiệp này.

Volvo đang âm thầm nỗ lực để khẳng định mình trong ngành ô tô công nghệ caoẢNH: REUTERS
Nhiều năm qua, Volvo đi đầu trong việc giới thiệu công nghệ an toàn mới nhất cho những chiếc xe của họ. Nhưng có lẽ tham vọng của Volvo đã vượt xa hơn mục tiêu chỉ tập trung vào các hệ thống an toàn. Hãng sản xuất ô tô Thụy Điển giờ đây đang tăng cường đầu tư vào công nghệ cao để tạo ra những chiếc ô tô tiện lợi, có khả năng tự động hóa cao hơn cho người tiêu dùng.

Dưới đây là cách Volvo lặng lẽ nhưng mạnh mẽ trên con đường trở thành một trong những công ty ô tô công nghệ cao hàng đầu thế giới, theo Business Insider.

Chỉ sản xuất xe điện kể từ năm 2019
Để đạt mục tiêu bán được một triệu xe điện vào năm 2025, Volvo mới đây tuyên bố rằng những chiếc ô tô mà công ty sản xuất kể từ năm 2019 trở đi sẽ chỉ có động cơ điện. Chiếc xe điện đầy đủ đầu tiên của họ sẽ dựa trên nền tảng hoàn toàn mới CMA (Compact Modular Architecure), một dạng mô hình kiến trúc mô-đun nhỏ gọn đã được Volvo sử dụng để nâng cấp cho dòng xe 40 Series. Trong khi chi tiết về những chiếc xe điện của Volvo vẫn còn được giữ khá kín, một báo cáo từ Automotive News tiết lộ rằng ô tô điện của hãng xe Thụy Điển sẽ đi được khoảng 400 km sau mỗi lần sạc và giá bán dao động trong khoảng từ 35.000 USD đến 40.000 USD.

Cạnh tranh với Tesla về kỹ thuật tự lái
Volvo đã thử nghiệm hệ thống lái tự động Intellisafe Autopilot được một thời gian và bắt đầu đưa ra một chương trình thí điểm đầu năm nay với tên gọi DriveMe tại Gothenburg (Thụy Điển) nhằm cho phép khách hàng được trải nghiệm thực sự công nghệ trên. Tuy chương trình thí điểm của hãng vẫn yêu cầu lái xe giám sát xe của họ trong khi nó hoạt động ở chế độ tự lái, nhưng Volvo cho biết họ sẽ sử dụng dữ liệu thu thập được để cải tiến hệ thống, tiến tới việc loại bỏ sự giám sát của con người chỉ trong vài năm tới, ít nhất là đến năm 2020.

“Chúng tôi sẽ thiết kế và thử nghiệm những chiếc xe tự lái có thể tự đối phó không chỉ với những kịch bản giao thông phức tạp có thể xảy ra trên đường hay các điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, mà còn có thể tự khắc phục những sai sót nếu có trong hệ thống kỹ thuật mà không cần sự giám sát chặt chẽ của người lái xe”, Erik Coelingh, nhà quản lý kỹ thuật cao cấp của Volvo về các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe, nói với Business Insider.

Được biết hệ thống bán tự động thế hệ đầu tiên của công ty chỉ cho phép xe tự điều khiển và phanh với tốc độ tối đa là khoảng 50 km/giờ trên xa lộ, đồng thời đòi hỏi cần phải có một chiếc ô tô đi trước để làm mẫu. Tuy nhiên, hệ thống mới được cập nhật của Volvo đã gần hơn với những gì mà Tesla có thể cung cấp, khi cho phép thực hiện khả năng tự lái lên tới 120 km/giờ mà không cần phải có một chiếc ô tô đi kèm theo phía trước.

Không chỉ dừng lại ở công nghệ tự lái
Mục tiêu của Volvo còn nhiều hơn là công nghệ tự lái. Hãng này cho biết họ đang tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng trên smartphone để tung ra thị trường những chiếc xe thương mại không cần chìa khóa. Thay vào đó, tất cả những gì người dùng cần làm là cài đặt ứng dụng vào smartphone để tiếp cận trình điều khiển, kiểm tra tình trạng xe, nhắc nhở bảo trì và kiểm soát các chức năng nhất định từ xa.
Theo Phương Anh (Thanh Niên)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top