• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Yoga có ích lợi cho bệnh nhân ung thư vú

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas, Mỹ, đã tìm thấy luyện tập yoga tốt cho những nữ giới đang điều trị căn bệnh ung thư vú.


"Chúng tôi tin rằng chỉ một chương trình tập tành đơn giản và ngắn gọn như yoga cũng giúp ích trong việc chống lại những tác dụng phụ của quá trình điều trị ung thư", nhà tâm lý đứng đầu Lorenzo Cohen phát biểu.

Yoga bao gồm việc thiền, thư giãn, hình dung, kiểm soát hơi thở, căng cơ và những cử động thể chất. Xem thêm : nhuộm tóc bằng cà phê

Nghiên cứu được tiến hành trên 61 đàn bà đã qua cuộc phẫu thuật ung thư vú và có 6 tuần trị xạ. 30 phụ nữ tham dự lớp học yoga 2 lần/tuần. Những người còn lại thì không.

Sau 6 tuần, những người tham dự được yêu cầu đánh giá khả năng của mình trong việc đi chợ xách đồ, đi bộ 1 km và thực hành các hoạt động thể chất khác. Họ cũng được hỏi về cảm giác mỏi mệt, thể trạng và những góc cạnh khác về chất lượng cuộc sống.

Nhìn chung, những người tham dự đều có sức khoẻ tốt hơn, đỡ mệt mỏi hơn và ít bị buồn ngủ ban ngày. Kết quả được đánh giá theo thang điểm từ 0 đến 100. Các nhà nghiên cứu tìm thấy nhóm tập yoga có chỉ số 82, so với 69 ở nhóm còn lại.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top