• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yếu tố gây bệnh và triệu chứng chứng bệnh viêm amidan ở con nhỏ

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Amidan (người ta còn gọi là hạnh nhân khẩu cái) là bộ máy bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, amidan rất nên thiết trong hệ miễn dịch và là nơi tiệt trùng cho cơ thể mạnh nhất so với một số đường cùng nhóm. Amidan tạo nên tuyến miễn liệu pháp diệt nhiều vi khuẩn trường hợp chúng xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng và hệ thống hô hấp.
=>Tìm hiểu thêm về bệnh viêm amidan
Trường hợp bé há to miệng ra, ta sẽ quan sát thấy hạch nhân to nhất trong vòng bạch huyết hai bên đáy lưỡi, đó chính là amidan.
Bình thường, mặt ngoài của tuyến amidan có màu hồng nhạt, trơn láng, hai amidan có thể tích nhỏ nằm sát hai bên thành họng. nếu như cơ thể phải chống lại nhiều vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, bản thân amidan có khả năng sẽ sưng lên và bị mắc nhiễm trùng.
Nếu con nhỏ lớn dần, thể tích amidan cũng tăng lên và có khả năng sẽ đạt tới độ cực đại vào khoảng từ 7 đến 10 tuổi, đến tuổi dậy thì thể tích amidan sẽ nhỏ dần xuống.
Tác nhân làm hình thành viêm amidan
Thời gian giao mùa và thời tiết lạnh là trong trường hợp bộ máy hô hấp dễ bị mắc phải nhiễm khuẩn và amidan nên phòng tránh vệ để bảo vệ cho cơ quan hô hấp nên amidan sẽ rất có thể bị mắc phải nhiễm trùng và sưng đỏ lên.
Trường hợp trẻ em giữ vệ sinh không sạch, không thường xuyên rửa tay, nếu mà chơi tay bẩn sau đó cho miệng vi khuẩn sẽ vào họng ồ ạt, amidan phải làm cho việc hết công suất để tiêu diệt được số vi khuẩn to lớn này nên amidan cũng có khả năng sẽ viêm nhiễm và sưng tấy.
Tuy là cơ quan làm nhiệm vụ miễn dịch cho cơ thể nhưng amidan là một hệ thống có cấu tạo một số khe hốc buộc phải nó có khả năng làm món ăn ứ động và là ổ trú ngụ của vi khuẩn trong nhiều nếu như. nếu mà trẻ không thường xuyên đánh răng súc miệng sau khi ăn thì rất nhiều vi khuẩn tại amidan sẽ làm hệ thống này viêm nhiễm.
Biểu hiện của viêm amidan ở trẻ em
- Hiện trạng đầu tiên nếu mà trẻ mắc phải viêm amindan, trẻ em sẽ cảm thấy khó nuốt, đau trong họng, cơn đau đôi lúc kéo dài một số giờ đồng hồ. trẻ em có thể lạc giọng hoặc mất hẳn giọng nói.
- Nếu trẻ em viêm họng do virus coxsackie thì ở khu vực amidan và vùng vòm họng của con nhỏ sẽ có nhiều mụt phỏng. Trường hợp không trị dứt điểm thì rất nhiều mụt này sẽ vỡ ra thành một số vết loét rất đau và rát. nếu viêm họng do nhiễm khuẩn liên cầu, amidan của bé thường sưng đau và bị bao phủ vì một số chấm trắng, con nhỏ có hơi thở hôi, cảm thấy rất mệt mỏi và có thể sốt cao hơn 38oC.
- Không những thế, trong trường hợp trẻ bị mắc phải amidan trẻ nhỏ sẽ cảm thấy miệng khô đắng, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ và góc hàm của con nhỏ có khả năng nổi hạch.
- Nếu bé bị mắc phải viêm amidan mãn tính trẻ em sẽ ngáy trường hợp ngủ và chủ yếu thở bằng miệng. nếu nói chuyện, trẻ sẽ phát âm giọng mũi hoặc khó khăn trong trường hợp phát âm. trạng thái amidan mãn tính trong trường hợp không được chữa kịp thời có khả năng sẽ gây nên chứng ngưng thở khi ngủ và sẽ tác động tới chức năng tai của trẻ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top