• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yếu tố và phương pháp trị liệu hôi miệng bởi vì bệnh lý sỏi amidan

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Trường hợp hơi thở của bạn mắc hôi suốt cả ngày mặc dù bạn vẫn thường xuyên đánh răng súc miêng, có thể bạn đã bị mắc phải sỏi amidan, một căn nguyên rất phổ biến của hôi miệng. Hơn 1/4 dân số thế giới bị chứng hôi miệng và trong đó không ít người bệnh sỏi viêm amidan. Vậy chứng bệnh sỏi viêm amidan là gì và chữa bệnh lý như thế nào?
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan cấp
Hội chứng sỏi amidan là gì?
Sỏi Amidan, trong thuật ngữ y học còn được gọi dưới rất nhiều tên khác nữa như Tonsillolith hoặc tonsillar calculus…. Sỏi Amiđan chính là chất bã đậu được can xi hóa do sự thâm nhập của các muối vô cơ, nằm trong một số hốc Amidan khẩu cái. một vài viên sỏi này có chứa một lượng lớn sulfamid. trong trường hợp mắc nghiền ép, chúng có thể tạo ra mùi trứng thối đặc trưng khiến cho hơi thở có mùi hôi.

Yếu tố tạo nên sỏi amidan?
Sỏi amidan thường có ở rất nhiều người bị bệnh mắc phải viêm amidan mạn tính. Viêm amidan mạn tính là hiện trạng nhiễm trùng dai dẳng của amidan. Nhiễm trùng lặp đi lặp lại rèn luyện nhiều túi/hốc chứa vi khuẩn bên trong amiđan.
Sỏi amdian được rèn luyện bởi vì một vài mảnh vụn, xác của tế bào thượng mô bề mặt của Amidan sau nếu như tế bào chết theo chu kỳ, xác tế bào mắc phải chôn vùi trong một số hốc của Amiđan cùng với nhiều mảnh vụn thức ăn, xác vi khuẩn, xác nhiều tế bào bạch cầu, một vài đại thực bào tham gia trong quá trình miễn dịch chống lại viêm nhiễm tại Amidan.
Trong rất nhiều nếu mà nhiều hạt sỏi này không xuất hiện bất kỳ hiện trạng gì. đa số làm phát sinh nuốt vướng rất khó chịu, nếu có cảm giác giống như hóc xương, đau nhoi nhói lan dần lên tai, phía sau họng.
Nếu mà mắc chứng bệnh này bệnh nhân thường mắc hôi miệng và thỉnh thoảng khạc ra viên sỏi giống như 1/2 hạt cơm hoặc 1/4 hạt đậu phộng, màu vàng nhạt, rất hôi.
Cách chữa trị chứng sỏi amidan
Để tự lấy nhiều viên sỏi Amidan bạn có khả năng khò họng bằng nước muối sinh lý ấm rất nhiều lần mỗi ngày. Trong một vài đợt nhiễm trùng cấp cần sử dụng kháng sinh phù hợp.
Sỏi bên trong amidan buộc phải được loại bỏ bằng một ngón tay sạch hoặc vì một đầu dụng cụ cùn. Nhưng chỉ có thể lấy những viên sỏi nhỏ nằm ở ngay miệng hốc Amidan. Đa phần cần phải nhờ đến rất nhiều BS Tai Mũi Họng với đầy đủ trang thiết mắc.
Tùy vào từng nếu mà bác sĩ chuyên khoa sẽ lấy sỏi bằng curettes, Probes, rạch mở miệng Crypt gắp sỏi thậm chí thực hiện cắt bỏ Amidan lúc có chỉ định.
Nếu như căn bệnh cứ lặp đi lặp lại, gây những phiền toái, chữa trị bằng những phương pháp phổ biến không có kết quả thì nên phẫu thuật tiến hành cắt amidan.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top