• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yêu cầu kiểm tra vụ công an xã mời nộp lệ phí nuôi ong

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian gần đây, nhiều người nuôi ong trên địa bàn xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhận được giấy mời "lạ" có nội dung: "trân trọng kinh mời... đến cơ quan công an xã Kỳ Tây để nộp lệ phí nuôi ong".

Ngày 9-6, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang yêu cầu UBND xã và Công an xã Kỳ Tây báo cáo sự việc phát giấy mời đến công an xã nộp lệ phí nuôi ong.

Theo ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh: "Hiện đang chỉ đạo các phòng ban cùng UBND các xã trên địa bàn huyện rà soát lại tất cả tổ chức, cá nhân nuôi ong. Việc thực hiện các khoản thu đó nếu đúng thì chúng ta trả lời đã thực hiện đúng. Nếu như làm trái hoặc làm sai thì tùy theo mức độ đó để chúng ta chấn chỉnh, khắc phục. Nếu cố ý gây hậu quả cản trở đến việc sản xuất của người nuôi ong thì sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật".

Được biết hiện nay có khoảng 150 đàn ong đang được nuôi ở xã Kỳ Tây. Ở huyện Kỳ Anh, chủ nuôi ong đến từ nhiều vùng ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Bình Phước, Tây Nguyên...

Giấy mời nộp lệ phí nuôi ong.
Từ đầu tháng 6-2017, ông Nguyễn Lương Nam, Trưởng Công an xã Kỳ Tây, ký giấy mời các hộ nuôi ong, yêu cầu đến cơ quan Công an xã Kỳ Tây gặp ông Nam đúng thời gian quy định để làm việc và "nộp lệ phí nuôi ong".

Ông H.V.Th (người nuôi ong) cho biết khi đến Công an xã Kỳ Tây họ thu theo đầu trại, mỗi trại nuôi ong 3 triệu đồng (tùy theo số lượng đàn ong nhiều hay ít). Còn anh Đ.Th.N (người nuôi ong ở Kỳ Tây) cũng cho biết việc nuôi ong cũng bấp bênh lắm, nếu có mật và mật tốt thì được mà nuôi nhiều thì đóng phí cũng được, chứ nuôi ít gặp mất mùa thì lỗ còn phải đóng phí.

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Tây cho rằng việc thu phí "tự nguyện" là để công an xã đảm bảo an ninh trật tự cho các chủ nuôi ong trên địa bàn xã.

Theo ông Hồ Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây, mỗi tổ nuôi ong là thu 2 triệu đồng để chi trả cho lực lượng công an xã đi làm vào buổi tối. Ngoài việc trả xăng xe cho anh em công an số tiền thu được còn để tu sữa đường giao thông bởi nhiều xe tải vào lấy mật làm hỏng đường.

Tổ nuôi ong của người dân.
Còn ông Nguyễn Viết Ký, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây, cho biết: Có 56 hộ đưa ong về nuôi lấy mật, làm xáo trộn, mất an ninh trật tự. Việc nộp phí nuôi ong là các hộ nuôi ong tự nguyện đóng phí chứ không bắt buộc, không quy định mức thu. Việc các hộ tự nguyện đóng phí thực hiện ở xã Kỳ Tây từ năm 2010.
Theo Đ.Lam, H.Huy (plo.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top