• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Xuất hiện video cán bộ và công an thị trấn ngăn chặn máy gặt lúa

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 8.9, trên mạng xã hội xuất hiện video dài hơn 4 phút được cho là cảnh ghi lại việc cán bộ và công an thị trấn huyện Yên Thành, Nghệ An đứng giữa đường ngăn chặn không cho máy gặt lúa vào gặt ở cánh đồng địa phương.

Theo tìm hiểu, đoạn video được người dân ghi lại dài hơn 4 phút, vào lúc 12h48, ngày 8.9, tại xóm cầu xóm Chùa 5, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Trong video này xuất hiện một số công an xã, dân phòng và đặc biệt nghi cósự xuất hiện của ông Phan Doãn Tiến - PCT UBND thị trấn Yên Thành ra ngăn chặn không cho máy gặt lúa vào đồng vì đã có máy khác hợp đồng.

Video có đoạn: “Chúng tôi không cho vô đồng, còn việc của ông hợp đồng với họ như thế nào thì mặc kệ. Còn giờ đồng này không cho vô...”.

Người dân và chủ máy gặt bức xúc nên nói lại: “Lúa của ta, ta gặt. Ta cứ đi...”.

Trong video, có người mặc áo trắng được cho là vị cán bộ thị trấn quát to: “Ở đây cũng có người giúp dân rồi. Dân người ta cũng có việc làm rồi. Không mượn anh giúp nữa. Mi cố tình đi qua là tau bắt...”.

Trước đó như Lao Động phản ánh, để được hoạt động thu hoạch lúa vụ hè thu cho bà con trên địa bàn xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An các chủ máy gặt lúa phải nộp cho chính quyền địa phương 2 triệu đồng tiền bảo lãnh. Số tiền này được nạp cho công an xã Bắc Thành, chủ máy nào không đóng tiền sẽ không được phép gặt.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Thùy - Phó chủ tịch UBND xã Bắc Thành thừa nhận đó là chủ trương do xã đề ra với mục đích nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giúp bà con nông dân sớm hoàn thành thu hoạch mùa vụ. Số tiền này, chúng tôi giao nộp vào qũy UBND xã sau này một phần “bồi dưỡng” cho anh em công an, một phần để xã tu sửa các con đường nội đồng do chính các máy gặt làm hư hỏng.Đây cũng là biện pháp nhằm khắc phục tình trạng xã hội đen bảo kê thu tiền của các chủ máy gặt lúa trên địa bàn.

Cũng theo ông Thùy, các vụ mùa thu hoạch trước, xuất hiện rất nhiều tình trạng các băng nhóm xã hội đen bảo kê máy gặt khiến giá thu hoạch lúa đội lên cao. Trước thực trạng mất an ninh như vậy, chính quyền xã đã ra chủ trương yêu cầu các chủ máy gặt khi hoạt động trên địa bàn xã này phải đăng ký tạm trú, tạm vắng; ký cam kết an ninh và nộp 2 triệu đồng tiền bảo lãnh hợp đồng, đồng thời không được phép thu hơn 160.000 đồng/sào.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, chính quyền huyện Yên Thành đã ra công văn hỏa tốc đến xã Bắc Thành và yêu cầu trả lại tiền cho các chủ máy, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ mùa vụ.


Video: Người dân quay lại cảnh công an và cán bộ được cho là ở thị trấn Yên Thành ngăn chặn máy gặt lúa của dân (nguồn Youtobe)

Thời gian qua ở huyện Yên Thành, một số xã đã thu phí "bảo lãnh" máy gặt lúa của người dân

Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top