• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Xuất hiện "hố tử thần" trên phố sau mưa to

HMO

Administrator
Staff member
Sau trận mưa lớn, một đoạn đường cạnh kênh Bắc (TP Vinh) bất ngờ bị sụt sâu khiến người dân hoang mang.

Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều 13/9 trên đường Phùng Chí Kiên (ngay chân cầu Kênh Bắc) giao với đường đại lộ Lê Nin, TP Vinh, Nghệ An.

Theo đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 nên trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) và các huyện lân cận có mưa lớn.


Hố sụt lún trên đường Phùng Chí Kiên, ngay chân cầu Kênh Bắc.
Sau những trận mưa lớn, đoạn đường Phùng Chí Kiên ngay cạnh cầu Kênh Bắc rộng khoảng hơn 30m2, sâu hơn 3m đã bất ngờ bị sụt lún và trôi xuống kênh Bắc cạnh bên.

Thời điểm xảy ra sự việc, may mắn trời mưa vắng người qua lại nên đã không xảy ra tai nạn đáng tiếc nào. Tuy nhiên, những hộ dân xung quanh đã được phen hú vía.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, từ mép bờ kênh được xây kè vào đến nửa đường Phùng Chí Kiên đã bị sụt hoàn toàn để lại một lỗ hổng lớn. Phía dưới hố nước chảy rất mạnh và cuốn các vật liệu trôi xuống kênh.


Hố sụt rất lớn và sâu.
Phía ngoài miệng cống nước chảy cũng đã bị nứt nẻ. Bên trong hố sụt lún này có nhiều đường ống nước và cáp.

Theo quan sát của PV, lớp thảm nhựa mặt đường nơi bị sụt lún mỏng, phía dưới rất nhiều cát. Ở trên vỉa hè cũng bị sụt lún, ngoài lớp gạch block phía trên thì bên dưới chỉ toàn là cát.

Vị trí sụt lún cách nhà dân và quán bán cafe chỉ vài chục mét nên khiến người dân lo sợ hố sụt lan rộng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để rào chắn đề phòng người dân đi vào xảy ra tai nạn.


Hố sụt lún cạnh kênh nước và đã cuốn trôi các vật liệu.
Lo sợ nước sẽ tiếp tục làm sụt đường và hư hỏng đường ống nước nên phía cơ quan chức năng cũng đã đến gia cố và nâng đường ống, tránh bị hư hỏng. Đơn vị thi công cầu đã điều một xe chở cát đến để chuẩn bị cho việc sửa chữa.

Trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý tiểu dự án phát triển đô thị TP. Vinh cho biết, vị trí xảy ra sụt lún đã được nhà thầu thi công hoàn thành và bàn giao trước đó nhiều tháng.

Tuy nhiên, công trình này đang trong thời gian bảo hành nên sau khi xảy ra sự việc, nhà thầu thi công đã đến khoanh vùng để khắc phục sự cố trên.


Cơ quan chức năng đến rào khu vực bị sụt lún để xử lý.

Hố sụt lún rất sâu.

Để lại lỗ hổng phía dưới và không thấy đá lèn đường chỉ có đất, cát. Lớp thảm nhựa đường cũng rất mỏng.

Cơ quan chức năng cố định đường ống nước để tránh hư hỏng nếu tiếp tục sụt lún.

Miệng cống bên ngoài nơi sụt lún cũng bị nứt nẻ, sụt xuống kênh.


Trên vỉa hẻ ngoài những viên gạch block thì phía dưới nền chỉ là lớp cát dày rất dễ bị xói mòn.

Nhà thầu thi công điều một xe chở đất, cát đến để khắc phục sự cố.

Hiện đoạn đường này đã bị rào chắn để tránh người dân đi vào xảy ra tai nạn.
Theo Trí thức trẻ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top