• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Xót xa gia cảnh con bị tim bẩm sinh, bố bị tai nạn đa chấn thương

HMO

Administrator
Staff member
Đang phải gồng mình gánh những khoản nợ chất chồng vì con trai vừa mới chào đời đã mắc phải chứng bệnh dị tật tim bẩm sinh phức tạp. Mới đây, anh Vũ Duy Trung (SN 1986, ngụ xóm 3, thôn Bút Lĩnh, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) lại gặp tai nạn trong lúc làm việc phải nhập cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, khiến gia cảnh vốn bần hàn nay càng thêm cơ cực.

Con mới chào đời đã mắc bệnh
Ngày 30 tháng 3 năm 2014, chị Bùi Thị Yến (vợ anh Trung) trở dạ sinh một bé trai cân nặng 2,7 kg tại khoa Sản, BVĐK huyện Quỳnh Lưu, đặt tên là Vũ Tuấn Sang. Chỉ sau đó ít tiếng đồng hồ bé có các biểu hiện suy hô hấp nặng và tím tái toàn thân. Các bác sĩ bệnh viện huyện Quỳnh Lưu chẩn đoán bé bị dị tật tim bẩm sinh và giới thiệu gia đình chuyển bé tới bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, bé Tuấn Sang được chẩn đoán bị đảo gốc động mạch nên tiếp tục được giới thiệu tới khoa Sơ sinh, bệnh viện Nhi TW. Bên con suốt chặng đường dài từ Vinh ra Hà Nội, chứng kiến cảnh mỗi giờ khắc trôi qua con càng thêm tím tái rồi lịm dần bất tỉnh, anh Trung như đứt từng khúc ruột. Giây phút mà ranh giới giữa sự sống và cái chết đối với đứa con bé bỏng của mình chỉ còn trong gang tấc, người cha ấy chỉ còn biết nguyện cầu... phép nhiệm màu sẽ đến với con!


Anh Trung nằm điều trị tại khoa tiết niệu, BVHNĐK trong tình trạng đa chấn thương. Ngày bị tai nạn anh Trung phải nằm viện nhiều tháng liền.

Không có tiền chữa trị, anh Trung đành phải về nhà nằm uống thuốc và được vợ chăm sóc.
Nằm điều trị ở bệnh viện Nhi TW từ ngày 1/4/2014 bé Vũ Tuấn Sang được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật phá vách liên nhĩ cấp cứu, rồi sau đó chuyển viện sang khoa Nhi, bệnh viện Tim Hà Nội vào ngày 10/4/2014. “Lúc đó bác sĩ bảo em tình hình của con nguy lắm rồi. Nếu con không được mổ gấp thì sẽ khó giữ được...”, anh Trung buồn buồn tâm sự.

Mặc dù bị căn bệnh hen suyễn hành hạ, anh Trung vẫn phải chạy đi chạy về như con thoi giữa Nghệ An - Hà Nội xoay tiền để mổ cho con. Cầm sổ hộ nghèo xuống ngân hàng vay được 30 triệu đồng, rồi anh chạy vạy khắp nơi vay mượn anh em, bạn bè, chòm xóm chồng cho đủ số tiền 73.750. 000 đồng để lo phẫu thuật cho con.


Giấy ra viện hẹn tái khám và điều trị.

Sổ vay ngân hàng đã lên hơn 50 triệu đồng.
Tiền cắm sổ hộ nghèo, vay mượn được hơn 73 triệu đồng ra nạp cho bệnh viện và bé Tuấn Sang được phẫu thuật lần hai chuyển gốc động mạch về đúng vị trí sinh lý vào ngày 16/4/2014. Sau hai tuần điều trị tại khoa Hồi sức, bé đã được chuyển sang khoa ngoại, bệnh viện Tim Hà Nội và được xuất viện sau đó 1 tuần.

Nhưng do phải uống nhiều thuốc kháng sinh trong quá trình điều trị nên bé Tuấn Sang liên tục bị mắc chứng rối loạn tiêu hóa, còi cọc, chậm phát triển. Đến nay đã gần 3 tuổi nhưng bé chỉ nặng 10 kg và rất nhiều lần phải lui tới các bệnh viện thăm khám. Cả người cha, người mẹ ấy đã như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi con mình được cứu sống, nhưng những món nợ chất chồng đang vắt kiệt sức lực của họ.

Ngoài chăm chồng, con trai bị tim bẩm sinh, người vợ còn phải chăm mẹ già 70 tuổi và đứa con nhỏ trong cảnh nghèo nàn xác xơ.

Căn nhà cũ hai gian tuềnh toàng mà người anh trai đầu Vũ Duy Hùng thương tình nhượng lại là nơi cư ngụ của hai vợ chồng anh Trung, cùng hai đứa con nhỏ và bà mẹ già bệnh tật. Trong căn nhà ấy, không có vật dụng nào giá trị lên nổi mấy chục ngàn.

“Khoản nợ “nóng” vợ chồng em vay mượn lo chữa trị cho con mất gần 160 triệu. Chưa kể chi phí mỗi lần đưa con ra Hà Nội tái khám, tiền thuốc thang, tàu xe đi lại mỗi đợt như thế cũng phải mất từ 3 đến 4 triệu đồng...”, chị Yến sụt sùi tâm sự.

Từ trước tới nay, kinh tế gia đình 4 nhân khẩu chỉ biết trông chờ vào 1,5 sào đất ruộng và công việc phụ xây bấp bênh của anh Trung. Căn nhà cũ hai gian tuềnh toàng mà người anh trai đầu Vũ Duy Hùng thương tình nhượng lại là nơi cư ngụ của vợ chồng anh Trung, cùng hai đứa con nhỏ và bà mẹ già bệnh tật. Trong căn nhà ấy, không có vật dụng nào giá trị lên nổi mấy chục ngàn.


Anh Trung điều trị tại nhà với những "đồ nghề" thật đớn đau.
Đã vậy, năm 2011 anh Vũ Duy Trung mắc phải căn bệnh hen phế quản (hen mạn tính). Dù đã đi chữa trị ở nhiều bệnh viện nhưng đến nay bệnh tình vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Cảnh mẹ già, con mọn ốm đau, là trụ cột gia đình anh phải nai lưng ra làm lụng. Hơn một năm nay, anh dựng tạm cái “tiệm” cắt tóc ở ngay cạnh góc sân, tranh thủ lúc nông nhàn kiếm thêm thu nhập. Nhưng ngặt nỗi căn bệnh hen mạn tính của anh càng tiếp xúc nhiều với môi trường có bụi tóc, bụi lông lại càng thêm trầm trọng.

Thương cho gia cảnh bần cùng của anh, một số chủ thầu trong làng gọi anh đi theo phụ xây, làm hồ. Công việc phụ xây, thợ hồ là công việc rất nặng nhọc, nên những lần đi làm anh thường bị lên cơn hen đến bất ngờ, chấn ngang lấy ngực, khiến anh Trung thở gấp rồi nhiều lần bị ngất xỉu trong lúc làm việc.

Đến lượt người bố gục ngã
Cực chẳng đã, ngày 6/10/2016 trong lúc đi phụ hồ, anh Trung không may bị cả khối tường cao 2 mét, dài 12 mét đổ sập, vùi sâu trong lớp đất đá khiến anh đau đớn và bất tỉnh. Phải nhờ tới sự giúp đỡ của anh em tổ thợ và chủ nhà (gần 20 người) anh mới được cứu thoát. Nhưng với những tổn thương nặng nề anh Trung buộc phải nhập viện cấp cứu ngay.

Con trai vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần, giờ đến lượt bố gặp nạn.

Đang trong lúc mẹ già gần 70 tuổi mong tiền của con để mua thuốc suy tim, con trai chờ đồng tiền ít ỏi từ công phụ hồ của bố để tái khám tim định kỳ, anh Trung lại phải nằm liệt giường trong đau đớn.

Tại BVHNĐK Nghệ An bác sĩ khám và kết luận anh Trung bị vỡ khung chậu, dập bàng quang và đứt niệu đạo, phải trải qua 2 đến 3 lần phẫu thuật mới mong sức khỏe phục hồi. Dù có tỉnh chút ít, khi nghe bác sỹ bảo, thì anh Trung hai dòng nước mắt chảy dài trên khuôn mặt hao gầy, khắc khổ… anh nói với chúng tôi từng câu khó nhọc: “Con em vừa mới sinh ra đã mắc bệnh hiểm nghèo, nợ nần chất chồng. Em là trụ cột gia đình mà giờ thế này... thì không biết phải làm thế nào nữa...”.


Giấy xác nhận hoàn cảnh gia đình anh Trung.


Cứ năm này qua năm khác cái đói nghèo do bệnh tật vẫn không chịu buông tha gia đình anh Trung.
Khoản tiền vay mượn chạy chữa cho con đến nay vợ chồng anh Trung vẫn chưa trả hết (còn 50 triệu). Giờ chị Yến lại phải tiếp tục chạy vạy để có tiền chữa trị cho chồng. “Bác sĩ nói bệnh của anh phải chữa lâu dài, em không biết nhìn vào đâu được nữa...”, giọng chị Yến như nghẹn lại trong đau khổ và bất lực.

Tai họa cứ liên tiếp đổ xuống, khiến gia đình anh Vũ Duy Trung vốn đã nghèo khó nay càng thêm cùng cực. Giá như có một phép màu sẽ đến với gia đình anh lúc này!

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
- Anh Vũ Duy Trung (qua chị Bùi Thị Yến - vợ anh Trung), ngụ xóm 3, thôn Bút Lĩnh, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).
- Điện thoại: 01683.120.133 - anh Trung

Theo Nguyễn Duy (Dân Trí)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top