• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Xót lòng cảnh con 3 tháng tuổi khóc đòi sữa, mẹ thì nằm chờ chết

HMO

Administrator
Staff member
Phát hiện bệnh hiểm nghèo khi đang mang thai, chị Hà (Cầu Giát, Quỳnh Luu, Nghệ An) không màng đến tính mạng của mình để giữ lại đứa con. Nay bé Tấn Trường hơn 3 tháng tuổi thì chị Hà đã không còn hy vọng chữa trị, số mệnh chị giờ đã “nằm trong tay tử thần”.

Sáng 9/4, chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Minh (33 tuổi) tại khối 4 Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Trong căn nhà lụp xụp đã cũ nát không có vật dụng gì đáng giá, anh Minh bế đứa con trai hơn 3 tháng tuổi ngồi cạnh vợ. Nằm trong vòng tay bố, bé Tấn Trường “bú” ngón tay trỏ chùn chụt liên hồi. Cạnh đó, chị Hà nằm trên giường thở rít lên từng đợt. Mỗi nhịp thở, chị phải dùng hết sức bình sinh để kìm nén cơn đau đang chạy dọc trong ngũ tạng, bụng chị trương phình như chiếc trống. Chị với bàn tay gầy guộc xoa đầu đứa con trai bé bỏng trên tay chồng, nước mắt ứa tràn.


Vợ mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, một mình anh Minh vừa chăm lo cho vợ, vừa nuôi nấng 3 đứa con nhỏ dại
Anh Nguyễn Văn Minh và chị Phạm Thị Hà (37 tuổi) gặp gỡ và yêu nhau khi cả hai đang làm ăn ở miền Nam, khi đó chị Hà là công nhân may dày da, anh Minh là thợ cơ khí. Năm 2012, anh chị cưới nhau rồi sinh bé Nguyễn Thu Thủy (5 tuổi). Dù cuộc sống mưu sinh nơi đất khách khó nhọc nhưng gia đình anh Minh luôn tràn ngập tiếng cười. Hai năm sau, anh chị sinh thêm bé trai Nguyễn Tấn Phong (2,5 tuổi).

Những tưởng niềm vui, hạnh phúc tròn đầy đã đến với anh chị. Nào ngờ, khi chị Hà mang thai đứa con thứ ba thì cũng là lúc anh chị phát hiện tại họa đã ập xuống. “Lúc vợ tôi mang bầu bé Tấn Trường tháng thứ 4, đi khám thai định kỳ tại bệnh viện Hùng Vương, TP Hồ Chí Minh thì bác sĩ phát hiện bị viêm gan siêu vi B. Vợ tôi phải đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị bệnh viêm gan, dưỡng thai chờ ngày sinh con”, anh Minh kể.


Bé Tấn Trường (3 tháng tuổi) bị chẩn đoán bị tim bẩm sinh khi còn trong bụng mẹ. Từ khi lọt lòng chưa một lần được bú mẹ.
Thai kỳ tháng thứ 6, chị Hà có dấu hiệu sinh non. Lúc này bác sĩ phát hiện đứa bé trong bụng chị Hà có dấu hiệu bị bệnh tim bẩm sinh. Chị Hà phải tiếp tục trở lại bệnh viện Hùng Vương để điều trị thai sản. Liên tục trong thời gian này, chị Hà phải điều trị cả bệnh viêm gan và theo dõi thai nhi liên tục tại Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vợ bị bệnh phải nằm viện liên miên, chỉ còn anh Minh tay xác nách mang vừa phải đi làm kiếm tiền, vừa cơm cháo nuôi vợ và chăm sóc 2 đứa con ấu dại. Những lúc đi ra khỏi phòng trọ, anh Minh thường xuyên phải gửi bé Thủy và bé Phong cho hàng xóm trông giúp. Một mình anh Minh chạy vạy đủ đường vì chẳng biết nhờ cậy ai. Những món tài sản nhỏ nhoi của anh chị cũng dần dần cạn kiệt.


Con dâu cận kề cái chết, bà Lê Thị Bá dù đang bị bệnh nhưng phải gắng gượng chăm sóc các cháu
Khi thai nhi 36 tuần tuổi thì chị Hà sinh con. Bé Tấn Trường vừa lọt lòng thì chị Hà phải nhập viên để điều trị bệnh viêm gan. “Trăm dâu đổ đầu tằm”, lúc này mẹ đẻ của anh Minh là bà Lê Thị Bá (71 tuổi) ở quê nhà phải nhập viện vì bênh tiểu đường, hở van tim, bệnh khớp... Là con trai duy nhất nên anh Minh gánh vác trách nhiệm phải chăm lo cho mẹ mình. Cực chẳng đã, anh Minh đưa cả gia đình về quê Nghệ An để vừa chăm nuôi mẹ, vừa chăm vợ đang đau yếu và nuôi nấng đàn con thơ.

Một tháng sau, khi sức khỏa bà Bá đã khá hơn, anh Minh gửi con gái đầu ở lại quê nhà rồi bế hai đứa con trai cùng vợ vào miền Nam để tiếp tục chữa bệnh cho chị Hà. Điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy được một thời gian ngắn, đến ngày 27/2/2017, vợ chồng chị Hà được các bác sĩ thông báo tin sét đánh: chị Hà bị u gan đa ổ, huyết khổi tĩnh mạch cửa (ung thư gan). Bệnh viện “lắc đầu”, khuyên anh Minh đưa vợ về quê để gia đình đoàn tụ bên nhau trong khoảng thời gian còn lại của chị Hà.

“Chúng tôi vẫn tìm hiểu khắp nơi để hy vọng chữa được bệnh cho vợ tôi. Khi đó nghe tin Bệnh viện quân đội 108 có khả năng chữa được bệnh thì chúng tôi liền đón xe đi ra bắc. Cả nhà trên xe từ Sài Gòn đi ra, đến quê thì tôi nhờ người nhà đón hai đứa nhỏ, tôi và vợ đi thẳng ra bệnh viện để khám”, anh Minh nói.


Nhiều tháng nay, Tấn Phong đã không còn vòng tay mẹ. Bé sống trong vòng tay đùm bọc của người thân.
Định mệnh đã không buông tha chị Hà, sau khi thăm khám thì các chuyên gia y tế cũng lắc đầu, khuyên anh Minh đưa vợ về quê chăm non được ngày nào hay ngày đó. Vợ chồng anh Minh lại đưa nhau về quê trong nỗi tuyệt vọng cùng cực.

Không chịu đầu hàng số phận, anh Minh hỏi han khắp nơi mong tìm được một phương thuốc thần kì để cứu sống vợ. Hễ nghe ở đâu có thuốc chữa bệnh là anh Minh tìm cách mua về cho vợ uống. Có khi anh lặn lội vào tận Tây Ninh, ra Hà Nội…chỉ cần có một một tia hy vọng nhỏ là anh không quản ngại.

Hơn một tháng qua kể từ khi về lại quê chồng ở Quỳnh Lưu, bệnh chị Hà ngày một nặng thêm. Chị Hà không thể đi lại, mọi sinh hoạt đều phải có người thân hỗ trợ. Gan bị sưng to, bụng chướng, nằm một chỗ lâu ngày nên người cơ thể chị Hà đã bắt đầu bị lở loét.


Kể từ khi chị Hà bị bệnh hiểm nghèo, anh Minh luôn túc trực bênh cạnh chăm sóc vợ.
Nỗi đau càng nhân lên gấp bội khi hàng ngày chị Hà không thể bồng bế và chăm sóc đứa con trai bé bỏng của mình. Bé Tấn Trường từ lúc sinh ra cũng chưa một lần được bú mẹ. Những lúc anh Minh bận lo thuốc thang cho vợ, bé Trường được người thân chuyền tay nhau chăm sóc.

Bế con ngồi bên cạnh vợ, giọng anh Minh rưng rưng: “Giờ tình trạng bênh của vợ tôi đang như thế này nên không thể đưa Tấn Trường đi bệnh viện khám bệnh. Lúc còn trong bụng mẹ, bác sĩ nói có thể cháu nó bị hở van tim. Hiện nay Trường bị bệnh dính thắng lưỡi nhưng chưa thể đưa cháu đi khám”.


"Tôi không sống được lâu nữa, mong mọi người thương yêu, cứu giúp ba đứa con nhỏ dại của tôi...", chị Hà nói trong nước mắt.

Cuộc sống của chị Hà giờ đây được tính từng ngày, niềm mong ước duy nhất lúc này của chị là có tiền chữa bệnh cho con.
Anh Minh vừa dứt lời thì nước mắt chị Hà đã giàn giụa. Chị cố nói từng lời: “Giờ tôi không còn hy vọng để được sống với các con…chỉ cầu mong mọi người và ông trời hãy thương lấy các con…mong các cháu được bình an…mai mốt tôi có chết cũng được yên lòng…”.

Chị Hà chưa dứt lời đã òa khóc. Sự xúc động nhất thời khiến chị nghẹn thở. Anh Minh vội vã chuyển bé Trường cho người thân rồi an ủi, giúp chị Hà lấy lại nhịp thở. Nước mắt tràn ướt trên cả hai khuôn mặt khắc khổ.

Những cơn đau thể xác và tinh thần càng cứa sâu vào lòng người phụ nữ bạc mệnh khi 3 đứa con của chị còn quá nhỏ dại, một mai khi chị lìa xa cuộc sống thì con chị sẽ không còn mẹ, các con chị sẽ ra sao?


Căn nhà xập xệ của gia đình anh Minh mỗi ngày đều văng vẳng rên rỉ đau đớn của chị Hà và tiếng khóc trẻ đòi mẹ.
Nói về hoàn cảnh của gia đình anh Minh, ông Nguyễn Thanh Tiêu – Bí thư Chi bộ khối 4 thị trấn Cầu Giát – cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Minh vốn khó khăn, nay chị Hà bệnh hiểm nghèo thì càng éo le hơn. Nhiều người dân trong khối phố chúng tôi đã cố gắng chia sẻ vật chất và tinh thần cùng gia đình”.

Có mặt tại nhà anh Minh để thăm hỏi và động viên gia đình, ông Hồ Sỹ Nguyệt – Bí thư Đảng ủy Thị trấn Cầu Giát – chia sẻ: “Biết được hoàn cảnh của gia đình, các cơ quan đoàn thể địa phương đã nỗ lực hỗ trợ mong gia đình vơi bớt phần nào khó khăn. Tuy nhiên, gia đình anh Minh rất nghèo, phải chạy chữa thời gian dài nên sự hỗ trợ nhỏ nhoi từ chính quyền địa phương chưa giúp được gì nhiều cho gia đình. Thật sự, lúc này đây cần sự chung tay tương trợ của nhiều người để anh Minh có thêm sức lực chăm sóc chị Hà và 3 đứa con của anh chị".

Mọi sự đóng góp xin gửi về:
- Anh Nguyễn Văn Minh, khối 4 Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
- Điện thoại: 0971 174 481.
- Số tài khoản: 0110288991 Ngân Hàng Đông Á.

Theo Gia Đình Việt Nam
 

Ads HMO

Ads HMO

Top