• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

XMXT.Sài Gòn làm bóng đá VN “điêu đứng”, làm SLNA mất 10 tỷ đồng

HMO

Administrator
Staff member
Từ chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đến Phó Chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn đều lên tiếng rằng nếu như XMXT.Sài Gòn bỏ giải, những hệ lụy của sự việc này chắc chắn sẽ khiến cho V-League và bóng đá Việt Nam chịu nhiều tổn thất.

Cho đến trưa ngày 21/08, XTSG vẫn chưa chính thức gửi công văn tới VFF về việc xác nhận đội bóng này bỏ giải. Tuy nhiên, trong trường hợp XTSG bỏ giải thật, thì SLNA chính là đội bóng chịu nhiều thiệt hại nặng nhất.
Đầu tiên, đội bóng xử nghệ sẽ bi mất 6 điểm sau 2 trận thắng XTSG ở lượt đi và về năm nay. Như vậu, sau vòng 20, SLNA bị HN T&T bỏ xa tới 4 điểm (đội bóng Thủ đô chỉ mất 4 điểm), nên cơ hội vô địch gần như không còn vì mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

Với việc XT.SG bỏ giải, SLNA gần như chắc chắn sẽ mất khoảng 7 tỷ từ tiền thưởng của VPF. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng như các doanh nghiệp trong tỉnh cũng hứa thưởng. Và nếu tính cả thảy, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được thưởng trên dưới 10 tỷ đồng nếu giành chức vô địch.
Nỗi buồn với đội bóng xứ Nghệ càng lớn khi nếu họ không giành chức vô địch mùa này, sẽ không nhận được khoản tiền lớn từ BTC giải.
SLNA chịu nhiều thiệt thòi từ vụ XT.SG bỏ giải
Cụ thể, để khuyến khích các CLB thi đấu trung thực, quyết liệt, VPF đã đưa ra giải pháp hỗ trợ tài chính. Đội vô địch được thưởng 4 tỷ đồng, ngoài ra còn được thêm 3 tỷ đồng (VPF đặt ra thang điểm với số điểm tối đa là 100 điểm với các tiêu chí khác nhau và đội nào nếu vô địch mà đạt đủ số điểm này mới được trọn vẹn 3 tỷ).
Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An cũng như các doanh nghiệp trong tỉnh cũng sẵn sàng thưởng cho đội bóng. Nếu tính cả thảy, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được thưởng trên dưới 10 tỷ đồng nếu giành chức vô địch.
“Nếu SLNA vô địch, họ đã cầm trong tay khoản tiền rất lớn. Nhưng giờ thì cơ hội đã quá mong manh”, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn nói.
Chình vì thiệt hại quá lớn này mà trong ngày hôm qua, TGĐ CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh đã không đồng tình với quyết định trừ 4 điểm XT.SG của Ban kỷ luật. Theo ông Thanh, Ban kỷ luật cần có chứng cứ rõ ràng, thay vì tin nhắn tố bán độ. Theo ông Thanh, SLNA trước mỗi trận đấu cũng nhận được hàng chục tin nhắn như vậy, nên việc nhận tin nhắn lạ tố bán độ là rất phổ biến ở V.League.
Dù sao thì quyết định của Ban kỷ luật cũng đã được đưa ra và XT.SG đã tuyên bố bỏ giải với báo chí. SLNA không chỉ mất chức vô địch, mà sẽ mất cả khoản tiền lớn từ BTC giải.
Đồng cảm với đội bóng xứ Nghệ, ông Viễn cho rằng, ngoài việc bị xử lý theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Quy định kỷ luật là chế tài 100 triệu đồng và giáng xuống hạng Ba mùa sau, lãnh đạo CLB, HLV và những cầu thủ có liên quan đến việc bỏ giải sẽ tiếp tục phải nhận những án kỷ luật khác.
Liên quan đến việc XT.SG bỏ giải thì V.League sẽ có đội nào xuống hạng hay không. Trả lời báo chí trưa nay, ông Viễn cho biết, theo điều lệ giải, đội đứng thứ 12 sẽ xuống hạng. Nếu XT.SG bỏ giải, thì trước mắt đội nào đạt số điểm thấp nhất (đứng thứ 11) sẽ bị xuống hạng. Điều này đồng nghĩa với việc, Kiên Giang sẽ gần như phải xuống hạng vì hiện tại có 16 điểm,, trong khi đội đứng trên là Ninh Bình có 21 điểm.
“Hội nghị Ban chấp hành VFF sẽ họp để bàn về tư cách thành viên các CLB được thi đấu V.League 2014. Hiện tại, VPF chưa thể có câu trả lời vì chưa nhận được công văn bỏ giải của XT.SG”, ông Viễn cho biết.
HMO nguồn Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top