• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Xin mở thêm cửa khẩu phụ Huồi Khe

HMO

Administrator
Staff member
UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn lấy ý kiến các bộ chức năng trước khi trình Thủ tướng Chính phủ "xin" mở cửa khẩu phụ Huồi Khe (Nghệ An)- Loong Ho (Lào).

Một góc xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Nguồn: Internet.
Từ những thuận lợi cơ bản của Huồi Khe-Loong Ho về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, việc mở cửa khẩu phụ Huồi Khe-Loong Ho sẽ là điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, góp phần củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội địa bàn các huyện miền Tây Nghệ An và khu vực biên giới của hai nước.

Việc mở cửa khẩu này sẽ tạo thuận lợi cho nhân dân hai nước Việt Nam-Lào lưu thông qua lại biên giới, giao lưu giữa các địa phương và các hoạt động khác nhằm tăng cường hợp tác phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, thương mại, du lịch.

UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, cửa khẩu phụ Huồi Khe-Loong Ho đi vào hoạt động sẽ trở thành một trong những trung tâm giao lưu kinh tế, thương mại phía Tây tỉnh Nghệ An với các tỉnh Đông Bắc của Lào và là đầu mối XNK hàng hóa, dịch vụ vào thị trường các tỉnh Trung, Bắc Lào. Việc mở cửa khẩu phụ Huồi Khe-Loong Ho là rất cần thiết trong xu thế hội nhập quốc tế hợp tác giữa Việt Nam- Lào nói chung và Nghệ An- Xiêng Khoảng nói riêng. Do đó, UBND tỉnh Nghệ An kiến nghị các bộ chức năng cho ý kiến trước khi trình Thủ tướng Chính phủ về việc mở cửa khẩu phụ Huồi Khe-Loong Ho.

UBND tỉnh Nghệ An cho biết, qua các cuộc họp giữa lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện của hai nước Việt Nam- Lào đã thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định mở cửa khẩu phụ Huồi Khe-Loong Ho
Theo Báo Hải Quan
 

Ads HMO

Ads HMO

Top