• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xin đừng đùa với tính mạng trẻ thơ, khi để các em đến trường mùa mưa lũ

HMO

Administrator
Staff member
Cứ đến mùa lũ ở miền Trung, tôi lại rùng mình khi liên tục trên các trang báo lại đăng tin về những em học sinh đuối nước do đi học.
Tôi tự hỏi, các em đi học trong những ngày lũ hay đang trêu đùa với tính mạng của chính mình.

Cách đây vài tiếng, bức ảnh em học sinh nhỏ bé giữa biển nước lũ đạp xe đi học. Nhiều cư dân mạng đã nhanh tay chia sẻ và chưa lúc nào nhiều người lại mong các em học sinh nghỉ học đến như vậy?


Nỗi ám ảnh mang tên bão lũ luôn bao trùm những người dân miền Trung, không chỉ thiệt hại về tài sản và sự tang tóc còn luôn ám ảnh nhiều người. Đối với nhiều học sinh, sinh viên mỗi lần bão về là một lần lo lắng, sợ hãi bởi con đường đến trường chìm trong biển nước.

Là cảnh những đứa trẻ bé nhỏ chênh vênh giữa dòng nước, con đường phủ trắng bởi nước, các em phải lặn lội đến trường mang theo bao sự nguy hiểm. Đã có trường hợp học sinh chết trên đường đi học, do lũ cuốn đi, dòng nươc siết đi cả tương lai của các em còn đang dang dở.

Nhiều người tự hỏi, khi nước chưa rút, bão chưa lui sao các em phải khốn khổ đến trường đến vậy. Cực chẳng đã, mùa lũ đến là những em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng quê nghèo đã phải đu dây, vượt cầu khỉ hay ngồi trên chiếc thuyền thô sơ để tới trường. Những hình ảnh nhóm học sinh đeo cặp trên lưng, chênh vênh giữa dòng nước lũ chỉ với mong ước tới trường tìm con chữ.

Hàng năm, cứ mùa mưa lũ đến là cả thầy và trò cùng với phụ huynh lại tất tả đến trường giữa những con đường lầy lội, liều mình lội qua những con sông nước chảy siết khi cây cầu bị cuốn trôi…

Nhớ lại năm 2008, một em học sinh vì không nhận được thông báo nghỉ học, cha mẹ vẫn để con đạp xe tới trường, em đã tử vong vì nước cuốn xuống ống cống.

Có lẽ, đã đến lúc dừng lại việc cho con em băng lũ để đến trường...

Theo Minh Huyền (Phununews)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top