• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tân Kỳ Xen canh lạc, đậu với mía tăng thêm thu nhập 15 triệu/ha

HMO

Administrator
Staff member
Đó là hiệu quả mang lại của các mô hình xen canh các loại cây họ đậu, lạc với mía, nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu xây dựng quy trình xen canh, luân canh bắt buộc một số loại cây với mía tại các vùng nguyên liệu mía của tỉnh Nghệ An...

Đề tài do Trung tâm chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông đang thực hiện trong vụ xuân 2017 tại 2 huyện Tân Kỳ và Nghĩa Đàn.

Sáng 31/5/2017 cùng các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá kỹ thuật trồng luân canh, xen canh lạc và đậu tương với mía đang được bà con nông dân thực hiện mô hình tại 2 xã Giai Xuân (Tân Kỳ) và Nghĩa Khánh (Nghĩa Đàn), chúng tôi không khỏi bất ngờ khi chứng kiến giống đậu tương ĐT26 và giống lạc L26 lại sai quả và nhiều củ đến như vậy.

Thạc sỹ Hoàng Tuyến Phương, chủ nhiệm đề tài cùng với bà con nông dân nhổ từng gốc lạc tại xã Giai Xuân và xã Nghĩa Khánh lên kiểm tra và không khỏi vui mừng khi bình quân mỗi gốc lạc L26 có bình quân tới 30 củ. Một số bà con tham gia mô hình nhận định nếu 100% củ lạc có trên gốc đều chắc hạt thì năng suất lạc trồng xen với mía tại mô hình vẫn sẽ đạt khoảng trên dưới 22tạ/ha. Tại các mô hình trồng xen giống đậu tương ĐT26 cũng đều trĩu quả, năng suất đều hứa hẹn sẽ trên 18 tạ/ha.


Lạc xen canh với mía tại Tân Kỳ

Mô hình lạc luân canh sau chu kỳ SX mía tại Tân Kỳ

Năng suất lạc tại mô hình luân canh tại Nghĩa Đàn

Mô hình đậu tương xen với mía tại Tân Kỳ
Theo Sao Mai/ Nông Nghiệp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top