• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Xe giường nằm chỡ gỗ lậu, bị khoan thùng tịch thu 570kg gỗ trắc

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 6/1, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khoan thùng xe khách gường nằm biển kiểm soát Lào do tài xế Trần Ngọc Lương (trú huyện Diễn Châu) điều khiển, do nghi chứa gỗ lậu. Quá trình kiểm tra đã phát hiện và tịch thu 570 kg gỗ trắc lậu.

Lực lượng chức năng khoan hầm xe khách, thu giữ các tấm gỗ trắc lậu

Trước đó, chiều 5/1, tổ công tác Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An ra lệnh dừng kiểm tra chiếc xe biển số Lào đang lưu thông trên đường Mai Hắc Đế (TP Vinh).


Kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng phát hiện 4 bộ cửa gỗ và than củi không giấy phép. Tìm kiếm thêm, lực lượng chức năng nghi dưới thùng xe có hầm kín nghi chứa gỗ.


Tuy nhiên, khi được yêu cầu đưa xe về trụ sở đội kiểm lâm để làm rõ, thì 2 tài xế, Trần Ngọc Lương (43 tuổi) và Hoàng Văn Công (36 tuổi) trú tại huyện Diễn Châu đã bác bỏ nghi vấn của kiểm lâm, khẳng định không có gỗ lậu và lâm sản và có lời lẽ xúc phạm lực lượng kiểm lâm. Kiểm lâm Nghệ An đã buộc phải nhờ lực lượng cảnh sát 113 Công an Nghệ An, Cảnh sát giao thông TP Vinh và Công an tỉnh Nghệ An đến hỗ trợ.


Bất chấp sự có mặt của lực lượng liên ngành, tài xế vẫn không chịu đưa xe về trụ sở kiểm lâm kiểm tra, tìm cách nổ máy, lao đi khiến khiến lực lượng chức năng phải sử dụng xe bán tải đuổi theo.


Sau 3 giờ đồng hồ, lực lượng liên ngành đã áp tải được chiếc xe khách trên về trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1.


Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét chiếc xe. Đội kiểm lâm cơ động số 1 Nghệ An và phòng PC 46 Công an tỉnh đã dùng nhiều biện pháp thuyết phục để tài xế và chủ xe khai nhận.


Tuy nhiên, chủ xe vẫn một mực chối cãi, vì thế, lực lượng chức năng phải dùng đến biện pháp cuối cùng là tháo dỡ những vị trí nghi là tầng hầm bí mật để khám xét.


Để mở được tầng hầm, cơ quan chức năng phải dùng máy khoan phá những chỗ tình nghi. Ông Hồ Sỹ Trung - Thanh tra pháp chế Đội Kiểm lâm cơ động số 1 cho biết: Hầm bí mật chứa gỗ được chủ xe chế tạo chạy dọc dưới chân ghế tầng một của xe có chiều dài 7 m, rộng 2 m và cao chỉ 30 cm, được kết cấu hết sức phức tạp, có ben chịu lực để nâng lên hạ xuống. Sau khi nhét hàng vào trong, phía trên tầng hầm được bắt ốc vít và hàn lại.


Sau khi tháo dỡ những bộ phận nghi vấn, từng khúc gỗ được giấu phía trong lần lượt được lôi ra. Hàng trăm khúc gỗ mà lực lượng chức năng tìm thấy trong tầng hầm được xác định là gỗ trắc.


Theo cán bộ kiểm lâm, đây là loại gỗ nằm trong danh mục quý hiếm, nhóm 2A có giá từ 100.000 - 150.000 đồng/kg, dùng để chế tác các vật dụng trong gia đình.


Toàn bộ số gỗ thu được có tổn khối lượng 570 kg. Chủ số gỗ này được xác định chính là của chủ xe Hoàn Văn Công (36 tuổi, Diễn Châu).


Đội kiểm lâm cơ động số 1 Nghệ An cho biết, toàn bộ số gỗ này sẽ bị tịch thu. Chủ xe và tài xế sẽ bị xử phạt hành chính về tội vận chuyển lâm sản trái phép. Nhà chức trách đang tiếp tục làm việc với chủ xe và tài xế để làm rõ.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top