• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Xe chở người đi đám cưới lật 20 người thương vong

HMO

Administrator
Staff member
Vào khoảng 5 giờ sáng ngày 29-11, trên tuyến đường tránh Vinh thuộc địa phận xã Nghi Van, H. Nghi Lộc đã xảy ra 1 vụ tai nạn khiến 1 người chết, 20 người bị thương.

Thời điểm trên, 1 chiếc xe khách mang biển số 12LD-0056 do lái xe tên Cảnh, trú ở Lạng Sơn chở khoảng 35 công nhân của một công ty Cổ phần thương mại Đông Dương ở Lạng Sơn đi vào Nghệ An để tham quan quê Bác và cưới 1 nhân viên khác trong công ty này. Khi chiếc xe đi đến địa phận xóm 10, xã Nghi Vạn, H. Nghi Lộc thì bất ngờ tài xế mất lái, chạy loạng quạng sang bên trái đường, đâm gãy cọc tiêu rồi lao xuống ruộng từ độ cao khoảng hơn 5m. Cú lao xuống ruộng với tốc độ lớn đã khiến chiếc xe lăn mấy vòng và lật ngửa xuống ruộng và 4 bánh ngửa lên trời.

Tại hiện trường, chiếc xe nằm cách xa đường khoảng hơn 20m. Toàn bộ phần trên mái xe bị bẹp dúm, nằm gọn dưới lớp bùn của ruộng.




Hiện trường vụ tai nạn
Vụ tai nạn đã khiến 1 người chết là anh Hoàng Văn Quế (1992, trú tại Huổi khuỵ, Thiện Thuật, Bình Gia, Lạng Sơn) chết tại chỗ do bị nghẹt bùn và 20 người khác bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Trần Xuân Phong (1963, trú tại xã Nghi Vạn, H. Nghi Lộc), nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường kể lại: Lúc đó vào lúc 5 giờ sáng, tôi ngủ dậy thì giật mình khi nghe một tiếng nổ lớn nên chạy ra hô hoán người dân ra. Lúc đó, cảnh tưởng rất hỗn loạn, nhiều hành khách mắc kẹt trong xe và dưới bùn, tôi và nhiều người đã dùng vên để đưa các nạn nhân ra khỏi xe để đưa đi cấp cứu.



Tiến hành khâm liệm nạn nhân thương vong.
Anh Lê Xuân Thuận (34 tuổi, trú tại Lạng Sơn, là lái xe chiếc xe BKS 12LD. 0058 đi cùng đoàn với chiếc xe trên) cho biết: Công ty tổ chức 2 xe tô tô để chở công nhân đi tham quan và đám cưới một người trong công ty. Đoàn gồm 2 xe xuất phát từ lúc 20 giờ tối 28-11. Lúc gặp nạn, xe của chúng tôi đi cách xe của anh Cảnh 30 phút, khi đi đến hiện trường thì thấy xe đã lật xuống ruộng nên dừng lại cùng nạn nhân đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa 115, nhiều bệnh nhân may mắn bị thương nhẹ vẫn chưa quên được giây phút chiếc xe khách lật xuống ruộng. Anh Lý Văn Quảng (25 tuổi, ngụ Lạng Sơn) chăm sóc em họ Hoàng Thị Đào kể lại: Lúc đó, tôi ngồi hàng ghế thứ 3 ở cuối xe. Tôi mắc kẹt vào ghế không thoát ra bên ngoài được. Nhiều người trong xe kêu la đau đớn. Một lúc sau tôi thấy người dân ào đến, phá cửa lôi ra bên ngoài”.



Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Anh Đàm Văn Dinh (25 tuổi) bị mảnh vỡ của gương xe cắt vào gót chân bên phải. Anh Dinh là người ngồi cạnh tài xế xe khách lúc gặp nạn.“Xe xuất phát từ Lạng Sơn lúc 20g tối qua (28-11), trên xe có 35 người đều làm cùng một công ty vào Nghệ An dự đám cưới. Khi đi trên đường mòn Hồ Chí Minh, tài xế cho mọi người xuống xe nghỉ hai lần. Có lẽ tài xế bị mất ngủ nên mới mất lái như vậy”, anh Dinh nói.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tân - khoa cấp cứu, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, trong số 20 hành khách nhập viện cấp cứu chúng tôi đã sơ cứu ban đầu và chuyển 6 bệnh nhân bị thương nặng vào các khoa. Các bệnh nhân nặng thì bị đứt gân cẳng tay, gãy xương cánh tay, gãy gai ngang cột sống…Còn các nạn nhân khác bị thương nhẹ xây xát bên ngoài. Hiện tại các bệnh nhân đã đều qua cơn nguy kịch.

Theo Báo GT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top