• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xe buýt hai tầng mui trần chạy thử ở thủ đô

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 30/6, TP Hà Nội tổ chức chạy thử xe buýt hai tầng mui trần qua các di tích, thắng cảnh nổi tiếng.

Xe buýt mới mang tên City Tour được thành phố đưa vào chạy thử nghiệm từ 30/6, lấy ý kiến người dân để điều chỉnh những điểm chưa hợp lý.

Xe buýt hai tầng do doanh nghiệp trong nước sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng động cơ Hino (Nhật Bản) và hộp số tự động 6 cấp.

Tầng hai của xe có 42 ghế ngồi. Trong ngày đầu thử nghiệm, nhiều người dân cho rằng lan can tầng hai thấp, có thể gây nguy hiểm cho du khách.

Tầng một có 14 ghế ngồi được làm bằng đệm mút, 2 màn hình tivi dùng để giới thiệu các danh lam thắng cảnh ở Hà Nội. Ngoài ra, còn có 4 tay cầm cho những người đứng.

Để lên tầng hai, du khách di chuyển bằng cầu thang nằm ở phía cuối xe. Độ dốc cầu thang tương đối cao, song hiện tại mới có một tay vịn.

Trên xe được trang bị bình cứu hỏa mini, tủ thuốc...

Đối với người khuyết tật đi xe lăn, xe có móc sắt cố định để xe lăn không di chuyển.

Do phục vụ du lịch nên trên xe còn có tủ lạnh, wifi...

Du khách nước ngoài có thể nghe giới thiệu về địa điểm tham quan mà xe đi qua bằng máy chuyển đổi âm thanh từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Trong ngày đầu thử nghiệm, xe đi một vòng quanh Hồ Gươm. Ở một số đoạn, do xe cao nên cành cây nằm ngang tầm mặt của du khách.

Xe buýt hai tầng chiếm diện tích lớn, khi di chuyển trên đường phố Hà Nội có thể gây ra tình trạng tắc đường.
Theo Gia Chính (VNE)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top