• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xe 5 bánh tự chế dùng động cơ 1.000 phân khối của thợ Việt

HMO

Administrator
Staff member
Chiếc xe tự chế có cơ cấu lái như ôtô, sử dụng động cơ xe máy 1.000 cc, được thiết kế bởi thợ Việt và do một người chơi xe có tiếng sở hữu.


Chiếc xe độ độc đáo này thuộc sở hữu của Đức Tào Phớ, một 8x chơi xe nhiều người biết đến tại Việt Nam. Trong bộ sưu tập xe của biker này, có nhiều mẫu xe độ độc đáo, đặc biệt là bộ sưu tập những chiếc xe bánh lớn.

Biker Hà Thành đặt tên cho chiếc xe là Ma Bư 01. Đây là tên gọi của một nhân vật truyện tranh quen thuộc với những người thuộc thế hệ 8x. Đức dự định sở hữu thêm một số mẫu xe khác nữa trong thời gian tới, nên lấy số 01 cho chiếc xe.

Chiếc xe này được thiết kế và thực hiện bởi một thợ cơ khí lành nghề tại Long Biên, Hà Nội. Kết cấu của xe gồm 4 bánh phía trước và 1 bánh phía sau.

4 bánh trước có cơ chế làm việc khá giống trên ôtô và được thiết kế để tạo sự linh hoạt khi vận hành. Thời gian lên ý tưởng và hoàn thành chiếc xe này là 2 năm, bởi nhiều chi tiết được thực hiện thủ công như gò dàn vỏ...

Cabin xe thiết kế với một chỗ ngồi, cửa mở kiểu cắt kéo ngược về phía sau.

Nội thất xe được chế tạo từ các bộ phận của ôtô. Vô lăng 3 chấu, cụm đồng hồ hiển thị analog, kèm theo các bộ phận điều khiển của ôtô. Đức Tào Phớ cho biết sẽ nâng cấp nội thất xe trong thời gian tới.

Đèn pha có hình dáng khá giống với đèn của siêu xe Pagani Huayra.

Bánh sau xe được lấy từ chiếc BMW M6. Bộ mâm đúc có thiết kế bắt mắt, cứng cáp. Biker 8x chia sẻ anh mê mẩn với tiếng pô xe được phát ra từ động cơ 1.000 cc

Toàn bộ 5 bánh xe đều trang bị phanh đĩa. Hệ thống treo sau được đặt bên trong vành của bánh sau.

Cỗ máy 1.000 cc đặt phía trước, được lấy từ một chiếc xe phân khối lớn, dùng hộp số 6 cấp và có số lùi như trên ôtô.

Đức Tào Phớ chia sẻ chiếc xe này khá dễ điều khiển. Động cơ xe đủ mạnh để khiến chiếc xe có thể drift khi đề pa.
Theo Quốc Anh (Zing.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top